(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-1, Thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác TTĐN năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

Sáng 6-1, Thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác TTĐN năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh chủ trì hội nghị.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, các hoạt động TTĐN tập trung vào tuyên truyền sâu rộng về tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh; công tác vận động, xúc tiến đầu tư; tiếp và làm việc với các nước, các tổ chức tài chính quốc tế, tổng công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước để thiết lập quan hệ hợp tác, tranh thủ vận động tài trợ và thu hút đầu tư. Phối hợp với các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương, các đoàn phóng viên nước ngoài quảng bá sâu rộng về giá trị văn hóa - lịch sử, danh lam thắng cảnh, văn hóa ẩm thực, sắc màu lễ hội xứ Thanh và các sự kiện nổi bật của tỉnh tới bạn bè trong nước và quốc tế; tuyên truyền về thành tựu nổi bật của tỉnh trong những năm qua, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Thanh Hóa trong giai đoạn phát triển mới. Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư và Du lịch đã cung cấp trên 1.000 đầu tài liệu xúc tiến của tỉnh cho các doanh nghiệp tại các hội nghị, hội thảo và các sự kiện đầu tư của tỉnh Thanh Hóa tại nước ngoài; tiếp xúc và làm việc trực tiếp, cung cấp thông tin cho hơn 20 lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội kinh doanh tại Thanh Hóa; hỗ trợ và tổ chức hơn 70 đoàn doanh nghiệp của tỉnh tham gia các hội chợ, các diễn đàn giao thương, các đoàn xúc tiến xuất khẩu…

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

Đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo TTĐN tỉnh trình bày báo cáo tại hội nghị.

Trong năm, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo đã tổ chức được 6 cuộc triển lãm và trưng bày tư liệu về chủ quyền của 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại các địa, phương, đơn vị trong tỉnh, thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm cho mỗi cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc, những yêu sách phi lý đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển khác trên biển đông.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

Đồng chí Ngô Quang Tự, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Năm 2020, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục phát huy sự chủ động, tích cực trong chỉ đạo, điều hành và triển khai các hoạt động TTĐN tại cơ quan, đơn vị, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ TTĐN trên địa bàn tỉnh. Cung cấp thông tin cho khách du lịch, người nước ngoài đến tham quan du lịch, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa. Phát huy hiệu quả tuyên truyền của các cơ quan báo chí, nhất là Báo Thanh Hóa điện tử, các kênh truyền hình đối ngoại của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, cổng thông tin điện tử của Sở Ngoại vụ, đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan truyền thông của Trung ương và truyền thông tại các tỉnh, thành phố ở nước ngoài đã ký kết chương trình hợp tác để triển khai công tác TTĐN.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của các cơ quan thành viên trong công tác TTĐN. Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2020, đồng chí đề nghị: Ban Chỉ đạo cần hoàn thiện báo cáo, bổ sung thêm số liệu, sự kiện, công việc tiêu biểu của tỉnh để minh chứng cho hiệu quả của hoạt động TTĐN. Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá lại vai trò của hoạt động TTĐN đối với sự phát triển của tỉnh, từ đó đề ra phương hướng chủ yếu cho công tác TTĐN trong thời gian tới. Các ngành thành viên quan tâm bố trí cán bộ làm nhiệm vụ chuyên trách và bán chuyên trách về hoạt động TTĐN nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động TTĐN của từng cơ quan, đơn vị; tăng cường bồi dưỡng kiến thức về công tác TTĐN cho cán bộ, đảng viên và nội dung của hoạt động TTĐN đến các tầng lớp nhân dân. Tăng cường tuyên truyền, quảng bá các thông tin, sự kiện nổi bật của tỉnh với người Thanh Hóa đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]