(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, song song với thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã chủ động phối hợp với các lực lượng triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” thông qua nhiều hoạt động giúp Nhân dân kịp thời, thiết thực. Hình ảnh bộ đội căng mình giúp Nhân dân trong thiên tai, bão lũ, phát triển kinh tế xây dựng quê hương đã tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện hiệu quả công tác dân vận

Những năm qua, song song với thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã chủ động phối hợp với các lực lượng triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” thông qua nhiều hoạt động giúp Nhân dân kịp thời, thiết thực. Hình ảnh bộ đội căng mình giúp Nhân dân trong thiên tai, bão lũ, phát triển kinh tế xây dựng quê hương đã tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện hiệu quả công tác dân vận

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh giúp Nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

Với phương châm “giúp dân là tự giúp mình”, LLVT tỉnh luôn đồng hành cùng Nhân dân phát triển kinh tế, đặc biệt là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, tiêu biểu là các hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân, tích cực tham gia giúp đỡ đồng bào các dân tộc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, truyền đạt kinh nghiệm áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Chỉ tính 5 năm gần đây, LLVT tỉnh đã huy động hơn 10 nghìn ngày công giúp Nhân dân xây dựng nông thôn mới; xây dựng được 33 nhà văn hóa thôn; sửa chữa, làm mới được 499 km đường bê tông nông thôn, 126 km kênh mương nội đồng; mua hàng trăm con bò, lợn và hàng ngàn cây, con giống tặng các hộ nghèo với số tiền 12,3 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí gần 3 tỷ đồng xây dựng 45 nhà đồng đội, nhà tình nghĩa cho các đối tượng cựu chiến binh, gia đình chính sách đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết: Trong những năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác dân vận, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản luật liên quan đến nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên giữ tốt mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương nơi đóng quân, kịp thời nắm chắc tình hình tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề phát sinh. Hàng năm, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo Trung đoàn 762 tổ chức hành quân dã ngoại làm công tác dân vận ở các xã vùng sâu, vùng xa 2 đợt/năm, mỗi đợt là 100 cán bộ, chiến sĩ với thời gian 10 ngày. Quá trình hành quân dã ngoại cùng với địa phương làm công tác vệ sinh môi trường, tu sửa các công trình văn hóa, các công trình giao thông thủy lợi ở từng địa phương. Bên cạnh đó, LLVT tỉnh tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương như phong trào “LLVT Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “LLVT Thanh Hóa chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng năm quyên góp ủng hộ được trên 1,2 tỷ đồng, trên 1.500 ngày công tham gia xây dựng nông thôn mới, đồng thời quyên góp, ủng hộ được hàng tỷ đồng vào quỹ vì người nghèo, quỹ phòng chống thiên tai. Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh trong thời gian qua được cấp ủy, chính quyền, Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Cùng với thực hiện tốt công tác dân vận trong nước, Bộ CHQS tỉnh còn chỉ đạo Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào luôn giữ tốt mối quan hệ với chính quyền, LLVT nước bạn và làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền, đặc biệt là nơi đơn vị đóng quân; giữ nghiêm kỷ luật trong quan hệ quốc tế; phối hợp chặt chẽ với bạn trong quá trình công tác, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại quân sự và đối ngoại Nhân dân.

Những việc làm thiết thực giúp Nhân dân của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là sứ mệnh của người lính trong thời bình, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, nâng cao sức mạnh chiến đấu, tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt với Nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới.

Bài và ảnh: Ngọc Lê

(Bộ CHQS tỉnh)


Bài và ảnh: Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]