(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 161 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Mỹ về nước đang cách ly tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 161 công dân cách ly tại Sư đoàn 390

Chiều 9-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 161 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Mỹ về nước đang cách ly tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn).

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 161 công dân cách ly tại Sư đoàn 390

Kỹ thuật viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm cho công dân đang cách ly tập trung tại Sư đoàn 390.

Số công dân về cách ly đợt này phần lớn là du học sinh, có 2 trẻ em và 1 phụ nữ có thai. Ngay sau khi về khu cách ly, các công dân được đội ngũ y, bác sỹ kiểm tra thân nhiệt và lập tờ khai báo y tế. Quá trình cách ly, các công dân sẽ được đội ngũ y, bác sĩ theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày; được cấp phát nhu yếu phẩm cần thiết, tiêu chuẩn ăn 80.000 đồng/người/ngày.

Rút kinh nghiệm từ các đợt cách ly trước, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ngay để quản lý chặt đầu vào, không để lây lan dịch bệnh trong khu vực cách ly. Đây là biện pháp cần thiết trong thời điểm hiện nay khi các công dân trở về từ nước ngoài, nhất là các quốc gia có dịch trở về ngày một nhiều để có hướng xử lý kịp thời. Các công dân cũng sẽ được xét nghiệm lần 2 trước khi hoàn thành cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Trước đó, tại khu cách ly của Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 đã tiếp nhận 812 công dân đến từ vùng dịch về cách ly tập trung theo quy định; có 425 người được lấy xét nghiệm, trong đó có 422 người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 3 người dương tính với SARS-CoV-2, không có trường hợp lây lan thứ phát trong khu cách ly.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]