(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24-11, tại TP. Hà Nội, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã tổ chức hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa với các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), các tổ chức quốc tế tại Việt Nam năm 2020.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Ngày 24-11, tại TP. Hà Nội, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã tổ chức hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa với các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), các tổ chức quốc tế tại Việt Nam năm 2020.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa với các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam năm 2020.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN; Hoàng Văn Hoằng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và một số huyện, thị xã trong tỉnh; đại diện các công ty trong nước và nước ngoài đóng trên địa bàn tỉnh; các tổ chức PCPNN, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh và những điều kiện thuận lợi trong thu hút đầu tư đầu tư tại Thanh Hoá; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương, cùng sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, giai đoạn 2016-2020, kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa có bước phát triển vượt bậc, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; vai trò, vị thế, uy tín của Thanh Hóa ngày càng được nâng cao cả trong và ngoài nước. Nổi bật là kinh tế tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) giai đoạn 2016-2020 đạt 12,1%; quy mô nền kinh tế đứng thứ 8 cả nước, cao nhất trong các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ.

Năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt được những kết quả khả quan như: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 6,08%, là mức tăng trưởng khá so với cả nước, cao nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Thanh Hóa là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2020 ngay sau khi Chính phủ công bố hết giãn cách xã hội, với tổng vốn thu hút đầu tư khoảng 15 tỷ USD.

Về công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế cũng như xúc tiến, vận động viện trợ vào tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định: Công tác thu hút viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh đã thu được nhiều kết quả khả quan. Trong 12 năm (từ 2008-2019) giá trị giải ngân đạt 93,16 triệu USD, tương đương 2.159 tỷ đồng. Giá trị giải ngân năm 2020 ước đạt 7,2 triệu USD. Các chương trình, dự án đã góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống Nhân dân địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam năm 2020.

Thanh Hóa đã đạt nhiều thành tích quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và đang đặt mục tiêu phấn đấu từng bước trở thành một cực tăng trưởng mới của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước. Tuy nhiên, khó khăn thách thức vẫn còn lớn, trong đó tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh vẫn còn cao, khu vực miền núi, ven biển thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đời sống Nhân dân còn khó khăn.

Vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các tổ chức PCPNN, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam quan tâm, hợp tác, hỗ trợ Thanh Hoá, tập trung vào một số lĩnh vực ưu tiên, như: Y tế; giáo dục và đào tạo; nông nghiệp và phát triển nông thôn; bảo vệ môi trường, phòng chống giảm nhẹ thiên tai và cứu trợ khẩn cấp; giải quyết các vấn đề xã hội... Đây cũng là những lĩnh vực thuộc 6 chương trình trọng tâm giai đoạn 2020-2025 của tỉnh Thanh Hóa. UBND tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường hợp tác, tạo mọi điều kiện để các tổ chức xây dựng và triển khai các chương trình, dự án thuận lợi nhất.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Ông Park Dong Chul, Trưởng Đại diện tổ chức Good Neighbors quốc tế tại Việt Nam phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các cơ quan, tổ chức PCPNN, tổ chức quốc tế đánh giá cao sự phối hợp tích cực, năng động, sáng tạo của tỉnh Thanh Hóa trong việc cung cấp số liệu, khảo sát xây dựng và quá trình thực hiện thủ tục phê duyệt chương trình, dự án của các tổ chức PCPNN, tổ chức quốc tế. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng trước tinh thần cầu thị, trách nhiệm của tỉnh Thanh Hóa trong việc phối hợp triển khai các dự án trên địa bàn. Các tổ chức PCPNN, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với tỉnh Thanh Hóa để triển khai hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống Nhân dân, nhất là ở khu vực nông thôn, miền núi.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Hoằng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện các tập thể đã có đóng góp trong công tác vận động viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, các đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Hoằng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 tập thể và 11 cá nhân thuộc các tổ chức PCPNN, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các cơ quan của Trung ương, của tỉnh Thanh Hóa, đã có đóng góp trong công tác vận động viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Park Dong Chul, Trưởng đại diện tổ chức Good Neighbors quốc tế tại Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Regina Noh, Giám đốc quốc gia của tổ chức Project Bom tại Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Thanh Hóa với 6 tổ chức phi chính phủ gồm: Good Neighbors quốc tế tại Việt Nam, Project Bom, Tầm nhìn Thế giới quốc tế tại Việt Nam, VNHelp, Gret, Viện Dân số sức khỏe và phát triển. Tổng ngân sách cam kết của các tổ chức phi chính phủ để triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới là hơn 1,047 triệu USD.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]