(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Thường Xuân thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, qua đó nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức đảng, làm chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên (ĐV) và tăng cường niềm tin của Nhân dân với Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện ủy Thường Xuân: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

Những năm qua, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Thường Xuân thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, qua đó nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức đảng, làm chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên (ĐV) và tăng cường niềm tin của Nhân dân với Đảng.

Huyện ủy Thường Xuân: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân họp bàn công tác kiểm tra, giám sát.

Đồng chí Vi Văn Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Thường Xuân, cho biết: Ngay từ đầu nhiệm kỳ, BTV Huyện ủy Thường Xuân đã xây dựng và ban hành quy chế làm việc của UBKT và quy chế phối hợp giữa UBKT với các cơ quan liên quan về thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; UBKT Huyện ủy xây dựng và trình huyện ủy ban hành chương trình, kiểm tra, giám sát và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của cấp ủy và UBKT theo Điều 30, Điều 32 của Điều lệ Đảng. Trong đó, chú trọng kiểm tra tổ chức đảng, ĐV khi có dấu hiện vi phạm trong việc chấp hành cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giải quyết kịp thời các đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. BTV Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo UBKT các cấp đẩy mạnh công tác kiểm tra theo chuyên đề, như: Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; việc thực hiện quy định về những điều ĐV không được làm; việc thực hiện các quyết định, kết luận của cơ quan có thẩm quyền sau kiểm tra, giám sát... Qua đó, đã phát hiện và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác xây dựng Đảng từ cơ sở; chấn chỉnh, nhắc nhở, yêu cầu tổ chức đảng và ĐV thực hiện nghiêm quy định của Đảng về quy chế làm việc và thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ... Từ đó ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng ĐV. 5 năm qua, UBKT Huyện ủy Thường Xuân đã tiến hành kiểm tra đối với 9 tổ chức đảng, 63 cán bộ, ĐV.

Thực hiện thẩm tra, xác minh, tiến hành kiểm tra tổ chức đảng, ĐV khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Xuân Dương và 13 đồng chí ĐV (trong đó có 6 đảng ủy viên) có liên quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý Nhà nước về đất đai; chế độ, chính sách, các dự án phát triển kinh tế, đối với các đảng bộ Xuân Dương, Thọ Thanh, Xuân Lẹ. Qua kiểm tra đã phát hiện có sai phạm đề nghị cấp ủy thi hành kỷ luật 1 tập thể, 8 cá nhân, UBKT Huyện ủy tiến hành kỷ luật đối với 3 cá nhân. Cùng với công tác kiểm tra, UBKT Huyện ủy đã tập trung vào công tác giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục, sửa chữa thiếu sót, khuyết điểm sau kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và những thiếu sót, khuyết điểm mới phát sinh đối với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã Xuân Lộc và cá nhân đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; giám sát sau kết luận thanh tra, kiểm tra, thông báo của BTV Huyện ủy về lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hạn chế trong quản lý đất đai năm 2018 tại các đảng bộ Xuân Chinh, Xuân Thắng, Luận Thành; thực hiện việc giám sát thường xuyên đối với các tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, ĐV, cấp ủy viên các cấp trong việc tham gia sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở các xã, thị trấn...

Ngoài ra, BTV Huyện ủy Thường Xuân đã tiến hành kiểm tra 58 cuộc, với 232 lượt tổ chức đảng trực thuộc và 13.472 lượt ĐV; giám sát 65 cuộc, với 182 lượt tổ chức cơ sở đảng, 15.154 lượt ĐV và cấp ủy viên. Thông qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện, xử lý kỷ luật 3 tổ chức đảng, 94 ĐV, trong đó khai trừ 20 ĐV, cảnh cáo 20 ĐV, cách chức 1 ĐV, khiển trách 53 ĐV. Ngoài ra, huyện ủy và UBKT Huyện ủy đã tiếp nhận và giải quyết 50 lượt đơn, thư khiếu nại, tố cáo, qua đó góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

Bài và ảnh: Khắc Công


Bài Và Ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]