(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Huyện ủy Ngọc Lặc tích cực thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 23-7-2018 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện ủy Ngọc Lặc quan tâm phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp

Huyện ủy Ngọc Lặc quan tâm phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp

Chi bộ Trường Mầm non tư thục Ước Mơ Xanh (Ngọc Lặc) là một trong những chi bộ quan tâm bồi dưỡng, tạo nguồn đảng viên trẻ.

Thời gian qua, Huyện ủy Ngọc Lặc tích cực thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 23-7-2018 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, BTV Huyện ủy Ngọc Lặc đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai nghị quyết đến đội ngũ cán bộ chủ chốt trong các doanh nghiệp có tổ chức đảng trực thuộc và các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, phân công các đảng bộ, chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động cụ thể để tổ chức thực hiện. Trong đó, chú trọng tuyên truyền tầm quan trọng, sự cần thiết phải tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp tư nhân. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho chủ doanh nghiệp, người lao động thấy được lợi ích, trách nhiệm khi tham gia xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong khu vực doanh nghiệp. Đảng ủy các xã, thị trấn phân công cán bộ chủ chốt theo dõi và phụ trách công tác phát triển Đảng, đoàn thể ở các doanh nghiệp trên địa bàn. Đến nay, huyện Ngọc Lặc đã có 6 doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước thành lập tổ chức cơ sở đảng với 127 đảng viên. Nhìn chung, cấp ủy, tổ chức đảng trong doanh nghiệp đã xác định được vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc phối hợp với lãnh đạo công ty, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp. Cán bộ, đảng viên trong các doanh nghiệp giữ được vai trò tiên phong, gương mẫu, giúp đỡ đồng nghiệp trong lao động sản xuất. Đồng thời, cùng với doanh nghiệp chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển sản xuất, kinh doanh, chăm lo cải thiện đời sống người lao động. Các đảng bộ, chi bộ doanh nghiệp thường xuyên quan tâm chỉ đạo tổ chức công đoàn phát huy vai trò chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động và thực hiện nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho công nhân lao động theo quy định... Tiêu biểu, như: Đảng bộ Công ty TNHH Hai thành viên FLC - Lam Sơn, Đảng bộ Công ty TNHH Hai thành viên Hồ Gươm - Sông Âm, Chi bộ Công ty CP Quản lý đường bộ II...

Đồng chí Phạm Văn Cấp, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ngọc Lặc, cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy, Huyện ủy Ngọc Lặc đã tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước thành lập tổ chức đảng, đoàn thể. Qua 2 năm thực hiện, toàn huyện đã thành lập được 2 chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, thị trấn, đó là: Chi bộ Công ty CP Phân bón Phúc Thịnh trực thuộc Đảng bộ xã Phúc Thịnh với 5 đảng viên; Chi bộ Trường Mầm non tư thục Ước Mơ Xanh trực thuộc Đảng bộ thị trấn Ngọc Lặc với 5 đảng viên. Các chi bộ đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, nêu cao vai trò của mình trong hoạt động doanh nghiệp. Công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong các đơn vị, doanh nghiệp được tăng cường. Mặc dù vậy, công tác tạo nguồn đảng viên, phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp và kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng còn nhiều khó khăn. Số đảng viên và chi bộ trong doanh nghiệp chiếm tỷ lệ nhỏ so với tổng số doanh nghiệp trên địa bàn... Huyện ủy Ngọc Lặc đã phân tích rõ những hạn chế, yếu kém, đề ra những giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 10-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy trong thời gian tới.

Trên địa bàn huyện Ngọc Lặc có khoảng 400 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực, như: Khai thác đá, chế biến tinh bột sắn, may mặc, gạch các loại, phân bón, bê tông thương phẩm... tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động có thu nhập ổn định. Để thu hút các doanh nghiệp thành lập tổ chức cơ sở đảng, Huyện ủy Ngọc Lặc đang tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho chủ doanh nghiệp và công nhân lao động nắm vững và hiểu rõ các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh trong việc phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Chủ động gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với các chủ doanh nghiệp để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong việc thành lập và tổ chức hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể chính trị, xã hội trong doanh nghiệp. Thường xuyên tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng, nhất là chủ doanh nghiệp, người trong bộ máy quản lý của các đơn vị kinh tế tư nhân. Rà soát quy mô, số lượng doanh nghiệp, số lượng tổ chức đảng, đoàn thể và đảng viên trong từng doanh nghiệp để xây dựng mô hình tổ chức đảng, đoàn thể phù hợp. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp thành lập tổ chức đảng, đoàn thể và duy trì hiệu quả hoạt động, gắn kết với nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]