(Baothanhhoa.vn) - Khu vực “5 Xuân” của huyện Thường Xuân gồm các xã Vạn Xuân, Xuân Lộc, Xuân Thắng, Xuân Chinh và Xuân Lẹ. Đảng bộ huyện Thường Xuân xác định, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) nông thôn ở các xã trên có vai trò quan trọng trong việc phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thường Xuân nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ khu vực “5 Xuân”

Huyện Thường Xuân nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ khu vực “5 Xuân”

Hội nghị chi bộ thôn Thác Làng mở rộng có sự tham dự của lãnh đạo xã Vạn Xuân.

Khu vực “5 Xuân” của huyện Thường Xuân gồm các xã Vạn Xuân, Xuân Lộc, Xuân Thắng, Xuân Chinh và Xuân Lẹ. Đảng bộ huyện Thường Xuân xác định, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) nông thôn ở các xã trên có vai trò quan trọng trong việc phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Đảng bộ xã Vạn Xuân có 10 chi bộ nông thôn và 4 chi bộ trường học, trạm y tế, với 304 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Nâng cao chất lượng SHCB”, Hướng dẫn số 09/HD-BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương (khóa XI) về “Hướng dẫn nội dung SHCB”, thời gian qua, đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc đổi mới, nâng cao chất lượng SHCB. Theo đó, vào ngày mùng 3 hàng tháng các chi bộ trong xã đều tổ chức sinh hoạt theo Điều lệ Đảng. Trong sinh hoạt, các chi bộ đều mở rộng và phát huy dân chủ, tạo được không khí cởi mở, chân thành để cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình, nhất là việc thảo luận, quyết định các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Mặt khác, qua SHCB không chỉ khắc phục những hạn chế, thiếu sót, mà còn nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, tăng cường sự đoàn kết, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng. Đặc biệt, trên cơ sở Quyết định 1051-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Quy định cấp ủy cấp trên về dự sinh hoạt với chi bộ”, đảng ủy xã Vạn Xuân thực hiện tốt việc phân công các đồng chí đảng ủy viên về dự sinh hoạt với các chi bộ.

Tại một buổi SHCB thôn Hang Cáu có sự tham dự của đồng chí Vi Mạnh Hùng, phó chủ tịch UBND xã và 32 đảng viên trong chi bộ. Đồng chí Lê Văn Hồng, bí thư chi bộ, trưởng thôn điều hành khá linh hoạt và xác định rõ nội dung trọng tâm mà các đảng viên cần tập trung thảo luận, bàn bạc. Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã phát biểu thẳng thắn về những vấn đề liên quan đến lợi ích chính đáng của người dân, như: Giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất vụ đông, cách làm du lịch cộng đồng, việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển đảng viên. Đồng chí Hồng cho biết: “Trước mỗi kỳ sinh hoạt, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ và sự chỉ đạo của cấp trên, chi ủy dự kiến nội dung, thời gian sinh hoạt rồi đưa ra thảo luận thống nhất. Sau đó, chi ủy thông báo để đảng viên biết nội dung, thời gian, địa điểm SHCB. Đồng thời, hàng tháng chúng tôi đều tổ chức hội nghị chi bộ mở rộng để triển khai các nhiệm vụ được thống nhất tại buổi SHCB, cũng như các chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng đến quần chúng nhân dân”.

Tương tự, Đảng bộ xã Xuân Chinh xác định, muốn tăng cường sức mạnh cho Đảng, thì chất lượng SHCB, nhất là các chi bộ nông thôn cần được nâng lên. Với tinh thần đó, đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ nông thôn đổi mới nội dung sinh hoạt. Bên cạnh việc triển khai những nội dung theo hướng dẫn, mỗi kỳ sinh hoạt, các chi bộ còn tập trung thảo luận, bàn giải pháp để nâng cao hiệu quả của một số lĩnh vực, như: Phát triển kinh tế đồi rừng, chăn nuôi đại gia súc, xuất khẩu lao động, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an ninh trật tự ở khu dân cư. Nhờ phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân trong xã không ngừng được nâng lên. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 18,5 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 13,5%.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng và bằng những giải pháp, cách làm phù hợp, chất lượng SHCB nông thôn huyện Thường Xuân nói chung và các xã khu vực 5 Xuân nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo ở mỗi địa phương.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]