(Baothanhhoa.vn) - Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao cả về trình độ lý luận lẫn chuyên môn, đội ngũ cán bộ cơ sở của huyện Như Xuân đã và đang giữ vai trò quan trọng, là “nhịp cầu” nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở

Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao cả về trình độ lý luận lẫn chuyên môn, đội ngũ cán bộ cơ sở của huyện Như Xuân đã và đang giữ vai trò quan trọng, là “nhịp cầu” nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xã Cát Vân hôm nay đã có diện mạo nông thôn mới với cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, những đồi cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, đời sống người dân từng bước được nâng lên... Những thành tựu ấy chính là kết quả của sự đóng góp, tận tâm của đội ngũ cán bộ của xã – những người “gần dân, sát dân”, nhiệt tình, tận tụy với công việc. Đồng chí Lường Ngọc Tứ, bí thư đảng ủy xã, cho biết: “Hàng năm, đảng ủy xã thực hiện công tác rà soát, đánh giá phân loại cán bộ, công chức để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp sử dụng đúng chuyên môn. Trong tổng số 24 cán bộ, công chức xã có những đồng chí tuổi đời còn rất trẻ nhưng được chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, thử thách trong thực tiễn đã từng bước trưởng thành. Trường hợp của anh Nguyễn Văn Tuấn, phó chủ tịch UBND xã, sinh năm 1983 là minh chứng rõ nét”.

Được biết, năm 2006, anh Tuấn được bầu làm phó bí thư đoàn xã. Năm 2007, anh được đảng ủy xã cử đi học trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh để nâng cao trình độ lý luận. Đến năm 2010, khi Học viện Hành chính quốc gia liên kết với Trường Chính trị tỉnh mở khóa đào tạo đại học chuyên ngành hành chính học, anh được đảng ủy xã tạo điều kiện để đi học nâng cao trình độ chuyên môn. Năm 2012, anh được ban chấp hành đảng bộ xã giới thiệu để HĐND xã Cát Vân bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã, nhiệm kỳ 2011-2016. Được các đại biểu HĐND xã tín nhiệm anh Tuấn đã được bầu giữ chức phó chủ tịch UBND xã Cát Vân từ đó đến nay. Vốn sinh ra và lớn lên tại địa phương nên anh Tuấn nắm được địa bàn, am hiểu phong tục, tập quán của đồng bào. Với chức trách, nhiệm vụ được giao anh Tuấn đang hàng ngày cùng tập thể lãnh đạo xã giúp bà con phát triển sản xuất, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của quê hương và vươn lên thoát nghèo.

Xác định “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, nhiều năm qua, các cấp ủy đảng địa phương luôn chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ các cấp. Căn cứ vào quy hoạch cán bộ, yêu cầu thực tiễn về công tác cán bộ, trong 10 năm qua Ban Thường vụ Huyện ủy đã cử 36 đồng chí đi đào tạo về lý luận chính trị và 26 đồng chí đi đào tạo nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Các đảng ủy cơ sở đã cử 286 đồng chí đi học trung cấp lý luận chính trị - hành chính. Công tác bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, luân chuyển cũng được thực hiện bảo đảm tính dân chủ, khách quan phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị. Từ năm 2008 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện bổ nhiệm và giới thiệu ứng cử 140 lượt cán bộ lãnh đạo quản lý; luân chuyển 11 đồng chí là trưởng, phó các ban, phòng, MTTQ, các đoàn thể cấp huyện về đảm nhiệm, giữ chức bí thư, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã, thị trấn; điều động ngang giữa các xã, thị trấn 7 đồng chí; điều động từ UBND huyện sang cơ quan cấp ủy 10 đồng chí, sang khối đoàn thể 3 đồng chí; từ cơ quan cấp ủy sang UBND huyện 6 đồng chí; từ đoàn thể sang cơ quan cấp ủy 2 đồng chí.

Thực tế cho thấy, công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ ở huyện Như Xuân thời gian qua đã kịp thời bổ sung đội ngũ lãnh đạo, người đứng đầu cho cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, khỏa lấp “khoảng trống” về nguồn cán bộ cơ sở. Đồng thời, ngày càng phát huy năng lực, góp phần nâng chất lượng hoạt động, quản lý điều hành của bộ máy cấp ủy, chính quyền cơ sở. Mặt khác, chất lượng đội ngũ cán bộ các xã, thị trấn trong huyện đã được nâng lên. Tính đến cuối năm 2017, huyện Như Xuân có 439 cán bộ, công chức xã, thị trấn. Trong đó, có 4 người có trình độ trên đại học, 226 người có trình độ đại học và cao đẳng, 174 người có trình độ trung cấp. Trên địa bàn huyện, có 3 cán bộ, công chức cấp xã, thị trấn có trình độ cử nhân và cao cấp lý luận chính trị; 264 người có trình độ trung cấp lý luận chính trị.

Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, thời gian tới, huyện Như Xuân tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý và cấp ủy giai đoạn 2015 – 2020. Hằng năm làm tốt công tác đánh giá cán bộ, trên cơ sở đánh giá cán bộ để thực hiện bổ sung quy hoạch, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động cán bộ. Trong đó, chú trọng hơn nữa đến công tác chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]