(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Ngọc Lặc đã quan tâm, chú trọng đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) xã, thị trấn nhằm xây dựng đội ngũ CBCC thực sự có năng lực thực tiễn, chuyên môn, nghiệp vụ cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Ngọc Lặc quan tâm nâng cao năng lực, trình độ của cán bộ, công chức cấp xã

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Ngọc Lặc đã quan tâm, chú trọng đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) xã, thị trấn nhằm xây dựng đội ngũ CBCC thực sự có năng lực thực tiễn, chuyên môn, nghiệp vụ cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cán bộ xã Minh Sơn hướng dẫn nhân dân trồng và chăm sóc cây keo.

Đồng chí Phạm Thanh Hà, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Ngọc Lặc, cho biết: Thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Ngọc Lặc luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cả về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận và quản lý Nhà nước. Trong đó, huyện ủy chú trọng đến việc cụ thể hóa tiêu chuẩn CBCC xã, thị trấn; quy định phân công, phân cấp, đánh giá, bổ nhiệm cán bộ; triển khai một số biện pháp ưu tiên nhằm thu hút, tuyển dụng trí thức trẻ tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học trong cả nước về công tác tại cơ sở. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho CBCC cấp xã nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị. Hiện trên địa bàn huyện có 467 cán bộ, công chức xã, trong đó 1 thạc sỹ, 210 người có trình độ đại học, 15 người có trình độ cao đẳng, 206 người có trình độ trung cấp... Nhìn chung, đội ngũ CBCC xã trong những năm gần đây đã từng bước chuẩn hóa, chất lượng được nâng lên theo vị trí chức danh đảm nhiệm. Trong công tác luân chuyển cán bộ huyện luôn đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, theo đúng quan điểm chỉ đạo của Tỉnh ủy; có sự thống nhất giữa cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan tham mưu với người được luân chuyển. Tùy theo từng vị trí luân chuyển mà lựa chọn đúng người, đúng thời điểm; đồng thời, phải có quan điểm, phương pháp đánh giá, sử dụng cán bộ một cách khoa học, công tâm... Nhìn chung, đa số cán bộ được luân chuyển đều thể hiện được năng lực, tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành hơn trong công tác góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị địa phương.

Xã Minh Sơn hiện có 23 CBCC, trong đó 13 người có trình độ đại học, 1 người trình độ cao đẳng, 9 người trình độ trung cấp. Hiện xã đang cử 5 đồng chí đi học các lớp đại học. Để rèn luyện, nâng cao chất lượng CBCC, đảng ủy, UBND xã đã giao công việc cụ thể cho từng chức danh CBCC. Với cán bộ đi cơ sở đánh giá bằng kết quả thực tiễn trong lĩnh vực mình phụ trách; với cán bộ làm việc tại bộ phận “một cửa” đánh giá bằng kết quả làm các thủ tục hành chính và thái độ ứng xử với nhân dân khi đến giao dịch. Với việc thực hiện nghiêm túc việc rèn luyện, đánh giá cán bộ qua kết quả việc làm thực tiễn, hằng năm số CBCC trên địa bàn xã đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Riêng năm 2017, 100% CBCC đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 5 người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mặc dù đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng vẫn còn một số CBCC khả năng vận dụng lý luận chính trị, kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ vào thực tiễn công tác chưa hiệu quả, vì thế, trong quản lý, khi gặp những tình huống, vụ việc phức tạp thì chưa có phương án giải quyết tối ưu. Một số ít cấp ủy, cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm, ủng hộ việc luân chuyển cán bộ và việc bố trí cán bộ lãnh đạo chủ chốt không phải là người địa phương. Cán bộ thuộc diện luân chuyển chưa được bồi dưỡng nghiệp vụ ở các lĩnh vực công tác, như: Quản lý kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng... thiếu kinh nghiệm thực tiễn nên trong quá trình công tác còn nhiều lúng túng.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC cấp xã, thời gian tới, huyện Ngọc Lặc xác định tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp; phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban, cơ quan cấp huyện với đảng ủy các xã, thị trấn chú trọng bồi dưỡng kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để nâng cao trình độ, năng lực công tác cho cán bộ cấp xã; gắn bồi dưỡng cán bộ cấp xã với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp huyện; nâng cao trình độ cho đội ngũ CBCC nói chung, đáp ứng yêu cầu trong bố trí, sử dụng CBCC ở các cấp; thực hiện việc điều động, luân chuyển cán bộ của huyện đi cơ sở để tạo nguồn cán bộ lãnh đạo cho huyện thời gian tới.


Bài và ảnh: Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]