(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-7, huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Ngày 3-7, huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Huyện Hoằng Hóa biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cùng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đại diện cho các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Huyện Hoằng Hóa biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2019.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh, tạo khí thế thi đua sôi nổi ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, tạo động lực quan trọng thúc đẩy, góp phần đạt được những bước đột phá về phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân giai đoạn 2015-2020 đạt 15,3%/năm, thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, các lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 50,2 triệu đồng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên rõ rệt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được củng cố và giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc đổi mới và phát triển của huyện.

Huyện Hoằng Hóa biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Bí thư Huyện ủy Hoằng Hóa Lê Xuân Thu trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể và 7 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018-2019.

Huyện Hoằng Hóa biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ trao Quyết định của UBND tỉnh cho 6 tập thể thuộc huyện Hoằng Hóa đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”

Các phong trào thi đua tiêu biểu của huyện giai đoạn 2015-2020 phải kể đến như: Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM”, phong trào đổi điền, dồn thửa, xây dựng cánh đồng mẫu lớn; phong trào thi đua nuôi trồng thủy sản và khai thác, chế biến hải sản, phong trào thi đua phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, khôi phục và phát triển nghề truyền thống; phong trào phát triển du lịch, dịch vụ; phong trào thi đua xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia…

Huyện Hoằng Hóa biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Một tiết mục văn nghệ chào mừng tại hội nghị.

Về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện Hoằng Hóa đã lựa chọn và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung đột phá trên một số lĩnh vực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương như: Công tác xây dựng NTM, giải phóng mặt bằng, xây dựng các dự án công trình phát triển kinh tế - xã hội, chỉnh trang cảnh quan, bảo đảm vệ sinh môi trường. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa bằng những hành động việc làm thiết thực, khơi dậy tinh thần thi đua chung sức xây dựng NTM trong cán bộ, đảng viên và nhân dân và đạt được những thành tích phấn khởi, tự hào,100% các xã được công nhận đạt chuẩn NTM, hoàn thành trước 1 năm so với kế hoạch đề ra. Công tác giải phóng mặt bằng được tập trung thực hiện, phục vụ các công trình dự án; các hoạt động chỉnh trang cảnh quan, bảo vệ môi trường đã tạo thành phong trào sôi nổi ở cơ sở, thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân tham gia... Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc xây dựng công dân gương mẫu, gia đình kiểu mẫu, làng, xã kiểu mẫu, ngành, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu.

Huyện Hoằng Hóa biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa tặng giấy khen cho các tập thể điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020.

Huyện Hoằng Hóa biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa trao tặng giấy khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020.

Từ các phong trào thi đua, trong 5 năm qua, huyện Hoằng Hóa có nhiều tập thể, cá nhân được ghi nhận, khen thưởng với nhiều phần thưởng cao quý của Trung ương, tỉnh, huyện.

Nhân dịp này, 4 tập thể vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2019; 3 tập thể, 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018-2019; 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới; 6 tập thể được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. 12 tập thể, 35 cá nhân là các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu đại diện cho các phong trào thi đua của huyện Hoằng Hóa giai đoạn 2015-2020 được biểu dương và trao thưởng.

Huyện Hoằng Hóa biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Các cụm thi đua huyện Hoằng Hóa ký cam kết thi đua giai đoạn 2020-2025.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 với những nội dung thiết thực. Hội nghị đã tổ chức ký cam kết thi đua giữa các cụm thi đua trên địa bàn huyện; đồng thời thông qua danh sách đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]