(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) TP Thanh Hóa luôn gương mẫu trong các phong trào thi đua; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; xứng đáng là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Người cao tuổi TP Thanh Hóa phát huy vai trò “Tuổi cao – gương sáng”

Thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) TP Thanh Hóa luôn gương mẫu trong các phong trào thi đua; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; xứng đáng là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Hội Người cao tuổi TP Thanh Hóa phát huy vai trò “Tuổi cao – gương sáng”

Mô hình kinh tế của gia đình ông Đoàn Như Long, xã Quảng Phú mang lại hiệu quả kinh tế.

Từng giữ nhiệm vụ Chủ tịch UBND xã Quảng Phú, sau khi về nghỉ hưu, ông Đoàn Như Long vẫn tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Năm 2016, ông được hội bầu giữ chức Chủ tịch Hội NCT xã Quảng Phú. Từ đó, ông dẫn dắt phong trào của Hội NCT xã ngày càng phát triển. Trong quá trình công tác, ông luôn phát huy tinh thần sáng tạo của hội viên; chú trọng củng cố hoạt động hội vững mạnh; tuyên truyền tới các hội viên nêu cao vai trò, uy tín của mình nhằm vận động con cháu tham gia lao động sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế; gương mẫu, tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội... Đặc biệt, thực hiện Quyết định 1533/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 2384/QĐ-UBND của UBND tỉnh về nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN), ông cùng Ban Chấp hành Hội NCT xã xây dựng kế hoạch, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và Nhân dân tham gia sinh hoạt CLB. Đến nay, xã Quảng Phú có 7/9 thôn thành lập được CLB LTHTGN, thu hút 350 thành viên tham gia sinh hoạt. Tổng nguồn vốn của các CLB LTHTGN đang quản lý trên 460 triệu đồng, có trên 150 lượt thành viên được vay vốn phát triển kinh tế, tăng thu nhập. Nhiều thành viên được vay vốn đã phát triển các mô hình cây, con phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” đã được các cấp hội NCT TP Thanh Hóa quan tâm triển khai phù hợp với đặc thù NCT và điều kiện thực tế ở địa phương. Hội NCT các cấp đã lồng ghép phong trào “Tuổi cao - gương sáng” với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... Trong đó, mỗi hội viên làm gương trong dạy bảo con cháu chăm ngoan, học giỏi, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng. Qua các phong trào thi đua, hội NCT các cấp đã làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết hội viên thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Để tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế gia đình, nhiều cơ sở hội đã vận động hội viên giúp nhau kinh nghiệm sản xuất, tư vấn những mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện gia đình và điều kiện địa phương; đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn thể, cộng đồng dân cư, ngân hàng tạo nguồn vốn giúp đỡ những hộ NCT nghèo có vốn và phương tiện sản xuất. Bằng vốn tri thức và kinh nghiệm của mình, NCT trong tỉnh đã tích cực tham gia phát triển kinh tế, động viên con cháu đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh làm giàu cho bản thân, gia đình và quê hương. Hiện nay, TP Thanh Hóa có trên 12.000 NCT trực tiếp lao động sản xuất; trong đó có 638 người đạt danh hiệu NCT làm kinh tế giỏi các cấp. Nhiều NCT là chủ trang trại, gia trại, cơ sở sản xuất, kinh doanh, đã giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương. Bên cạnh đó, NCT cũng đóng vai trò quan trọng trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Họ chính là người gìn giữ nền nếp gia phong, chuẩn mực đạo đức; đồng thời, vận động, giáo dục con cháu truyền thống yêu nước, yêu lao động, sống có nghĩa tình, đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước... Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” cán bộ, hội viên NCT đã đi đầu trong việc vận động Nhân dân trên địa bàn xây dựng gia đình văn hóa; bình quân hàng năm có 85% gia đình NCT được công nhận “Gia đình văn hóa”; 85% gia đình NCT đạt danh hiệu gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo. Thực hiện Chương trình NCT tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, những năm qua, gia đình hội viên NCT đã hiến trên 15.000m2 đất, đóng góp 15.460 ngày công và hơn 1 tỷ đồng; góp phần cùng thành phố thực hiện có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, cán bộ, hội viên NCT TP Thanh Hóa đã có những đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Qua đó, NCT đã khẳng định vai trò, vị thế của mình, thực sự trở thành những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài Và Ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]