(Baothanhhoa.vn) - Chiều 3 – 3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" tổ chức hội nghị Tổ Biên tập Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị Tổ Biên tập Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”

Chiều 3 – 3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" tổ chức hội nghị Tổ Biên tập Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Hội nghị Tổ Biên tập Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”

Hội nghị Tổ Biên tập Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Các đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Tổ trưởng Tổ Biên tập Đề án; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tổ phó Tổ Biên tập Đề án, đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Văn phòng Tỉnh ủy và các chuyên gia, nhà khoa học.

Hội nghị Tổ Biên tập Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị và triển khai đề cương báo cáo Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thông tin khái quát công tác chuẩn bị và triển khai đề cương báo cáo Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045". Từ khi có thông báo của Văn phòng Trung ương Đảng đến nay, tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tham mưu để Ban Bí thư Trung ương ban hành Quyết định số 218-QĐ/TW về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; triển khai thành lập Tổ Biên tập giúp việc Ban Chỉ đạo Đề án. Bên cạnh đó, Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo ban, sở ngành, địa phương xây dựng, tổng hợp báo cáo phục vụ xây dựng Đề án.

Tại hội nghị, đồng chí Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn đã quán triệt trách nhiệm của thành viên Tổ Biên tập Đề án. Theo đó, Tổ Biên tập có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, đề cương, phân công nhiệm vụ cho các thành viên để triển khai Đề án trình Ban Chỉ đạo; tập hợp tài liệu, tổng hợp báo cáo của các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh để xây dựng Đề án; tham gia hội thảo, tọa đàm, thào luận về các liên quan đến Đề án; xây dựng chương trình làm việc, tham gia khảo sát tại địa phương; dự thảo báo cáo tổng hợp, báo cáo tóm tắt Đề án và trình Ban Chỉ đạo, hoàn thiện hồ sơ trình Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Hội nghị Tổ Biên tập Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”

Nhà khoa học đóng góp ý kiền vào đề cương báo cáo Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Trên cơ sở gợi mở của đồng chí Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn, các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung phân tích và thảo luận, đóng góp ý kiến vào đề cương báo cáo Đề án. Đồng thời, nhiều ý kiến cho rằng, cần làm rõ vai trò, vị trí các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa đối với khu vực và trên phạm vi cả nước, cũng như vấn đề phát triển dịch vụ, kết cấu kinh tế hạ tầng ở địa phương; liên kết trong và ngoài khu vực Trung bộ. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đánh giá vai trò vị trí, truyền thống lịch sử và văn hóa của Thanh Hóa đối với đất nước...

Hội nghị Tổ Biên tập Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Tổ trưởng Tổ Biên tập Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Tổ trưởng Tổ Biên tập Đề án, đề nghị các bộ, ngành Trung ương khi viết báo cáo chuyên đề cần toát lên được quan điểm phát triển Thanh Hóa đến năm 2030. Trên cơ sở đó, đưa ra các mục tiêu cụ thể của từng lĩnh vực của Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045. Đáng chú ý, các báo cáo cần nêu bật sự cần thiết việc xây dựng Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Trong đó, làm rõ vai trò của tỉnh Thanh Hóa trong tiến trình lịch sử dân tộc; vị trí chiến lược của tỉnh trong sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của đất nước. Đồng thời, trong những thành tựu nổi bật, thì các yếu tố để Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng kinh tế mới của khu vực Trung bộ và cả nước. Đồng chí Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Tổ trưởng Tổ Biên tập Đề án lưu ý, việc xây dựng Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” phải có chất lượng, đúng tầm. Đặc biệt, Đề án cần cho thấy sự kết tinh trí tuệ của các bộ, ngành Trung ương và thể hiện sự “khát vọng” của tỉnh Thanh Hóa.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]