(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Sáng 3-7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo giai đoạn 2015-2020 được hội CTĐ tôn vinh.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương hội CTĐ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành; lãnh đạo hội CTĐ tỉnh, hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng các điển hình tiên tiến trong các hoạt động nhân đạo.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong 5 năm qua, các cấp Hội trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong công tác nhân đạo, thể hiện rõ vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo. Nhiều mô hình, phong trào điển hình ngày càng phát triển, góp phần phát triển kinh tế, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, xóa đói giảm nghèo, giúp người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua các phong trào thi đua, từ năm 2015 đến nay giá trị các hoạt động nhân đạo đạt 372 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 1 triệu lượt người.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Điển hình như phong trào Tết vì người nghèo và nhạn nhân chất độc da cam, từ năm 2015 đến 2020 có 360.000 lượt người nghèo và 73.200 lượt nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ với trị giá 126 tỷ đồng. Hay từ phong trào “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện” và cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội CTĐ đã khảo sát, lập hồ sơ và vận động các tổ chức, cá nhân trơ giúp cho 38.133 đối tượng với trị giá hơn 83 tỷ đồng. Đặc biệt, phong trào thi đua yêu nước đã góp phần phát triển tổ chức hội vững mạnh nâng cao chất lượng hội viên, tình nguyện viên của hội. Từ các phong trào các cấp hội đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong thực hiện công tác nhân đạo.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Đại diện Giáo hội Phật giáo tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều điển hình tiên tiến đã tham luận nhiều nội dung quan trọng về phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua; các hoạt động nhân đạo; chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ các đối tượng khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương hội CTĐ Việt Nam đã nhiệt liệt biểu dương và trân trọng cảm ơn tinh thần thi đua yêu nước của các cấp hội CTĐ và các câu lạc bộ, tình nguyện viên CTĐ trong 5 năm qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới các cấp hội CTĐ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng; bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động nhân đạo; phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tích cực triển khai sâu rộng và đa dạng các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo theo hướng cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, từng địa phương.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Hội CTĐ tỉnh nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm của 2019 của tỉnh Thanh Hóa; 1 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014-2018 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc. Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng danh hiệu hội viên, tình nguyện viên tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2015-2020 cho 47 cá nhân; Hội CTĐ tỉnh tôn vinh 145 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Các cá nhân được Trung ương hội CTĐ Việt Nam tặng danh hiệu hội viên, tình nguyện viên tiêu biểu toàn quốc.

Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu 2020-2025. Hội nghị cũng đã thông qua danh sách đại biểu dự hội nghị điển hình tiên tiến cấp trên.

Nhân dịp này, Trung ương hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ 49 suất quà, trị giá 30 triệu cho các gia đình đang sinh sống trên sông tại phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) và các tình nguyện viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]