(Baothanhhoa.vn) - Sau gần 3 năm (2016-2018), thực hiện mô hình nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) với chủ đề “Mỗi tuần một điều luật và một tình huống nghiệp vụ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả từ mô hình tự học tập “Mỗi tuần một điều luật và một tình huống nghiệp vụ”

Sau gần 3 năm (2016-2018), thực hiện mô hình nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) với chủ đề “Mỗi tuần một điều luật và một tình huống nghiệp vụ”.

Công an huyện Triệu Sơn đã phối hợp với đơn vị xây dựng hệ thống tài liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu, học tập của CBCS với gần 1.000 câu hỏi về pháp luật; 582 câu hỏi về nghiệp vụ; xây dựng tủ sách pháp luật với 320 đầu sách về pháp luật, nghiệp vụ...

Hiện nay, mô hình tự học tập “Mỗi tuần một điều luật và một tình huống nghiệp vụ” đã đi vào nền nếp và phát huy hiệu quả rõ rệt. Đã thành thói quen, trong thời gian từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ 19 giờ đến 20 giờ 30 phút (mùa đông), 19 giờ 30 phút đến 21 giờ (mùa hè) những CBCS trực tại đơn vị lại tự giác đến phòng tự học tập để học tập, nghiên cứu tài liệu và viết bài thu hoạch theo nội dung kế hoạch được giao. Kết quả của việc tự học tập, bồi dưỡng sẽ là tiêu chí để nhận xét đánh giá cán bộ và công tác thi đua - khen thưởng của cá nhân và tổ, đội nghiệp vụ. Qua đó gần 3 năm thực hiện mô hình đơn vị đã tổ chức được 347 buổi học tập, ra 675 câu hỏi về pháp luật, 574 câu hỏi tình huống nghiệp vụ và nhận 5.923 bài thu hoạch của CBCS trong đơn vị. Kết quả đánh giá có 902 bài tốt, 3.945 bài khá, 855 bài trung bình.

Thông qua việc tự nghiên cứu, tự học tập đã góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, pháp luật và nghiệp vụ cũng như các kỹ năng, kinh nghiệm giải quyết và xử lý các tình huống nghiệp vụ ở cơ sở cho CBCS.


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]