(Baothanhhoa.vn) - HĐND huyện Vĩnh Lộc khoá 19 nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa tổ chức kỳ họp thứ 8 (kỳ họp bất thường) để thông qua các nội dung quan trọng, trong đó đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HĐND huyện Vĩnh Lộc khoá 19 tổ chức kỳ họp thứ 8: Thống nhất phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

HĐND huyện Vĩnh Lộc khoá 19 nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa tổ chức kỳ họp thứ 8 (kỳ họp bất thường) để thông qua các nội dung quan trọng, trong đó đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn.

HĐND huyện Vĩnh Lộc khoá 19 tổ chức kỳ họp thứ 8: Thống nhất phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Vĩnh Lộc khoá 19 nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Kỳ họp đã thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện. Theo đó sẽ sáp nhập xã Vĩnh Tân với xã Vĩnh Minh, sau khi sáp nhập, thành lập xã mới gọi là xã Minh Tân; Xã Vĩnh Khang với xã Vĩnh Ninh, sau khi sáp nhập, thành lập xã mới gọi là xã Ninh Khang; xã Vĩnh Thành sáp nhập với Thị trấn Vĩnh Lộc, sau khi nhập với tên là Thị trấn Vĩnh Lộc. Như vậy sau khi sáp nhập huyện Vĩnh Lộc còn 13 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 12 xã, 1 thị trấn. Để đảm bảo tính dân chủ, khách quan, trong 2 ngày 13 và 14-5, các đơn vị trong diện sáp nhập đã tiến hành lấy ý kiến cử tri theo hộ gia đình. Đã có trên 18.000 cử tri tham gia, trong đó cử tri đồng ý với việc sáp nhập đạt gần 95%.

Kỳ họp cũng đã thông qua quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Lộc đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2070. Đây là quy hoạch có ý nghĩa quan trọng nhằm phát huy các tiềm năng thế mạnh của huyện để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, là cơ sở để triển khai lập các quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng các khu chức năng đặc thù, xây dựng nông thôn và xây dựng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật.

Một số tờ trình đề xuất chủ trương đầu tư các công trình, dự án trên địa bàn huyện thực hiện trong năm 2019 và những năm tiếp theo cũng đã được thông qua tại kỳ họp như: Tờ trình về xây dựng khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc qua địa phận tỉnh Thanh Hoá; Tờ trình xây dựng đường giao thông từ tỉnh lộ 522 vào Trung tâm văn hoá thông tin của huyện thôn Bái Xuân xã Vĩnh Phúc, dự án đê bao Đồng Hà, thôn Văn Hanh, xã Vĩnh Phúc, công trình đường vào khu di tích tượng Đa Bút xã Vĩnh Tân, trùng tu, tôn tạo di tích Đền thờ Trần Khát Chân xã Vĩnh Thành.

Trên cơ sở xem xét báo cáo, tờ trình tại kỳ họp, HĐND huyện đã thảo luận, phân tích kỹ các vấn đề có liên quan. Nội dung Tờ trình được thông qua tại kỳ họp về đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện, chủ trương đầu tư các dự án đều được đại biểu HĐND huyện biểu quyết thông qua với tỷ lệ 100% tán thành .

Trịnh Thu


Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]