(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay, HĐND huyện Đông Sơn luôn quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp. Qua đó, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được làm rõ và giải quyết hiệu quả, kịp thời, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HĐND huyện Đông Sơn nâng cao hiệu quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri

HĐND huyện Đông Sơn nâng cao hiệu quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã Đông Thanh và Đông Tiến.

Từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay, HĐND huyện Đông Sơn luôn quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp. Qua đó, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được làm rõ và giải quyết hiệu quả, kịp thời, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trên cơ sở lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân thông qua các đợt tiếp xúc cử tri (TXCT), tiếp công dân, Thường trực HĐND huyện Đông Sơn đã tổng hợp, rà soát, phân loại, chuyển các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cấp, các cơ quan có thẩm quyền xem xét trả lời, giải quyết các kiến nghị chính đáng. Trước và sau mỗi kỳ họp, Thường trực HĐND huyện chỉ đạo các tổ đại biểu phối hợp, xây dựng kế hoạch và tổ chức TXCT, thông báo đến đại biểu HĐND huyện tham gia TXCT tại đơn vị bầu cử. Trong các cuộc TXCT, dành nhiều thời gian cho cử tri tham gia ý kiến, kiến nghị. Việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị trình kỳ họp HĐND huyện được thống nhất giữa tổ đại biểu HĐND huyện với Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và UBND các cấp, qua đó tạo sự thống nhất từng nội dung kiến nghị của cử tri để gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cử tri. Trong năm 2019, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức 24 cuộc TXCT, trong đó 4 cuộc TXCT với đại biểu HĐND tỉnh; 20 cuộc TXCT của các tổ đại biểu HĐND huyện và các cuộc tiếp xúc khác lồng ghép báo cáo sau kỳ họp HĐND huyện tại các kỳ họp HĐND xã, thị trấn. Qua việc tiếp thu, trả lời và thực hiện các nội dung trả lời ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của cử tri, UBND các cấp và lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện rà soát lại việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, khắc phục tồn tại, hạn chế, tập trung giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến đời sống và sản xuất của nhân dân.

Công tác tiếp nhận, tiếp thu, trả lời và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, nhiều ý kiến đã được giải quyết thấu đáo. Đơn cử như cử tri thị trấn Rừng Thông, xã Đông Tiến đề nghị về việc nâng công suất cấp nước tại chi nhánh cấp nước đóng trên địa bàn xã Đông Lĩnh để đảm bảo đủ cấp nước sinh hoạt cho người dân. Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND huyện đã ban hành Văn bản số 2214/UBND-TNMT ngày 13-11-2019 về việc đề nghị chi nhánh cấp nước trong thời gian tới nâng công suất cấp nước cho nhân dân tại địa bàn các xã Đông Tiến và thị trấn Rừng Thông. Cử tri các xã: Đông Minh, Đông Hòa, Đông Thịnh phản ánh tình trạng hiện nay nhân dân bỏ ruộng ngày càng nhiều, nguyên nhân do chi phí sản xuất cao nhưng đầu ra thấp, thời tiết, dịch bệnh; đề nghị huyện quan tâm đầu tư hơn nữa cho sản xuất nông nghiệp, xây dựng hệ thống thủy lợi nội đồng, cơ chế về tích tụ ruộng đất... Để khắc phục tình trạng nhân dân bỏ ruộng, huyện đã ban hành nhiều cơ chế khuyến khích cho phát triển nông nghiệp, hỗ trợ xây dựng nhiều mô hình phát triển sản xuất trên các lĩnh vực: Trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản; hỗ trợ xây dựng nhà màng, nhà lưới; đầu tư kinh phí xây dựng giao thông, thủy lợi nội đồng; ban hành cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện tích tụ ruộng đất, tranh thủ cơ chế khuyến khích thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020 để hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp về giải phóng mặt bằng, liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Bên cạnh đó, hoạt động giám sát của Thường trực HĐND huyện, các ban của HĐND huyện đã bám sát nghị quyết của HĐND huyện về chương trình giám sát theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Các cuộc giám sát được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới, đi sâu vào những nội dung cụ thể mà cử tri quan tâm; kết hợp giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐND huyện với giám sát chuyên đề, giám sát trực tiếp với giám sát qua báo cáo, tăng cường sự phối hợp giám sát giữa thường trực HĐND với các ban HĐND huyện. Thường trực HĐND huyện thường xuyên đôn đốc các cơ quan chức năng thực hiện các kiến nghị sau giám sát, sau chất vấn, việc thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, HĐND huyện Đông Sơn tiếp tục duy trì thực hiện tốt hoạt động tiếp công dân, đôn đốc, giám sát, đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri đúng quy định của pháp luật; quan tâm việc phân loại và chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đổi mới, nâng cao vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND huyện trong việc giám sát thực hiện các nội dung đã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri...

Đức Thắng


Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]