(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9-2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV). Tham dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạọ phòng chống dịch bệnh nCoV tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona

Chiều 9-2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV). Tham dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạọ phòng chống dịch bệnh nCoV tỉnh.

Giao ban công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tình hình dịch bệnh nCoV trong 2 ngày 8 và 9-2 cơ bản không có diễn biến mới. Tính đến 11h30 ngày 9-2, Thanh Hóa có 12 trường hợp mắc và nghi ngờ mắc nCoV. Trong đó, 1 người dương tính với nCov đã điều trị khỏi và ra viện ngày 3-2; 9/11 người nghi mắc nCoV có kết quả xét nghiệm âm tính đã ổn định sức khỏe ra viện, 2 người đang chờ kết quả xét nghiệm cũng đã xuất viện. 28 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCov đã qua 14 ngày giám sát, hiện không có biểu hiện viêm đường hô hấp. Như vậy, hiện nay, Thanh Hóa không còn trường hợp nghi ngờ mắc nCoV đang điệu trị tại các cơ sở y tế; 183/220 người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm đã qua 14 ngày không còn phải theo dõi sức khỏe, 826 người đến từ vùng dịch đang cách ly tại doanh nghiệp, 2.365 người được cách ly tại gia đình hiện không có biểu hiện viêm đường hô hấp. Ngành y tế đã quán triệt toàn hệ thống phương châm “cách ly, giám sát, truyền thông, 4 tại chỗ, điều trị”.

Giao ban công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona

Công tác chuẩn bị tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng (Trường ĐH Hồng Đức) cơ bản đã hoàn tất.

Về công tác chuẩn bị tiếp nhận công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch trở về để tiến hành cách ly, điều trị khi có người bị nhiễm nCoV tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng (Trường ĐH Hồng Đức), đã cơ bản hoàn tất điều kiện cơ sở vật chất và phương án tiếp nhận, bố trí lưu trú, sinh hoạt, bảo đảm an toàn trong thời gian cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Giao ban công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại hội nghị.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, trong sáng 9-2, Sở Y tế đã thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh nCoV tại 4 huyện: Quảng Xương, Nga Sơn, Triệu Sơn, Hoằng Hóa. Qua kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các địa phương cho thấy, công tác phòng chống dịch được các địa phương quan tâm bố trí kinh phí cho công tác phòng chống dịch bệnh nCoV, triển khai toàn diện, đúng hướng dẫn, chi tiết, cụ thể theo yêu cầu, ý thức phòng chống dịch ở các gia đình có người nghi nhiễm, người trở về từ vùng dịch khá tốt.

Giao ban công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona

Đoàn công tác của Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại huyện Triệu Sơn.

Tuy nhiên, do đây là dịch bệnh mới, nên vừa phải chống dịch, vừa phải cập nhật các hướng dẫn mới của Trung ương nên tại cơ sở vẫn chưa cập nhật kịp thời, phương án phòng chống dịch chưa điều chỉnh theo diễn biến dịch; vẫn còn tình trạng khan kiếm trang thiết bị vật tư y tế phòng chống dịch như: khẩu trang, hóa chất, quần áo bảo hộ để đáp ứng kịch bản dịch bùng phát trên diện rộng... là những vấn đề cần xử lý ngay để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch. Các đoàn kiểm tra đề nghị UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo hệ thống chính quyền cơ sở tiếp tục thực hiện quyết liệt việc giám sát người Việt Nam từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch trở về.

Giao ban công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, do đây là dịch bệnh nguy hiểm, lây lan nhanh, quan điểm của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh là chủ động, quyết liệt cao hơn mức được khuyến cáo để phòng dịch, không để dịch lây lan ra cộng đồng, dập dịch ngay từ quy mô nhỏ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu về thực hiện giám sát chặt chẽ, cách ly các nguồn nguy cơ có thể lan truyền nCoV - bởi đây là biện pháp có tính chất quyết định số 1 trong phòng chống dịch, nếu làm tốt kiểm soát nguy cơ sẽ hoàn thành được công tác phòng chống dịch bệnh nCoV. Trong chỉ đạo, ngay từ đầu tỉnh đã quan tâm chỉ đạo vấn đề kiểm soát đầu vào nguy cơ của nguồn lây nCoV với phương châm phát hiện, bao vây, dập dịch ngay từ đầu. Do vậy, sau hội nghị giao ban, Sở Y tế - cơ quan Thường trực của Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV tỉnh, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch nCoV với tinh thần không chủ quan, phải nắm sát, kiểm soát, giám sát, cách ly đúng quy định, quy trình tất cả đối tượng nghi ngờ có yếu tố dịch tễ liên quan, đặc biệt là phát huy trách nhiệm của chủ tịch xã trong việc giám sát, xã thôn có nắm chắc thì mới kiểm soát tốt đối tượng; các địa phương, các ngành, các cấp cần bám sát các nhiệm vụ được phân công theo Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 31-1-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh để thực hiện. Bên cạnh đó cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền về trách nhiệm, quyền lợi của những cá nhân, gia đình và cộng đồng thấy được nguy cơ của việc lây lan dịch bệnh và tham gia phòng chống dịch hiệu quả bới liên quan đến quyền lợi, sức khỏe của từng người dân.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]