(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 9-2019. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 9 - 2019

Sáng 27-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 9-2019. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì hội nghị.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 9 - 2019

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong tháng 9, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng, tập trung thông tin, tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, các vấn đề thời sự trong nước, quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các cơ quan báo, đài đã dành nhiều bài viết, chương trình, hình ảnh, tư liệu tuyên truyền khẳng định giá trị to lớn, ý nghĩa, tầm vóc thời đại của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; nhấn mạnh những thành tựu của đất nước, của tỉnh trong hơn 70 năm qua. Tiếp tục tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 50 năm ngày mất của Người (2-9-1969 - 2-9-2019); khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh trong bản Di chúc. Bên cạnh đó, các sự kiện nổi bật khác đã được các cơ quan báo chí dành nhiều thời lượng tuyên truyền như lễ khai giảng năm học mới, Lễ hội Lam Kinh, Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX; … Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã theo Nghị quyết số 37 – NQ/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, các cơ quan báo chí đã tập trung phản ánh, đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh và các địa phương; những kết quả tích cực về kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2019; những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ tại các ngành, địa phương, đơn vị…

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai sự thật, kích động của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị; tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng chí cũng lưu ý, thời gian qua số lượng đơn thư khiếu nại về thông tin báo chí có chiều hướng gia tăng, còn tình trạng thông tin báo chí phản ánh không đúng bản chất sự việc, thiếu kiểm chứng, thông tin quy chụp, suy diễn gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của đơn vị, doanh nghiệp. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh tăng cường quản lý, quán triệt các hội viên, nhà báo, phóng viên thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và các quy định về đạo đức người làm báo. Sở Thông tin và Truyền thông cần rà soát hoạt động của các cơ quan báo, tạp chí, nội dung thông tin đăng tải có bảo đảm, phù hợp, đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động không, trên cơ sở đó, nếu phát hiện sai phạm cần kiến nghị với Tỉnh ủy, Trung ương có hướng xử lý.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng một số nội dung trọng tâm, đề nghị các cơ quan báo chí trong thời gian tới tiếp tục tập trung tuyên truyền việc thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị, quyết định và văn bản mới của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (khóa XII) và của Tỉnh ủy; kết quả sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW của Bộ Chính trị; các Chỉ thị số 35- CT/TW, Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 20-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Tuyên truyền những giải pháp trọng tâm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý IV và cả năm 2019; công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ III và các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm kết nghĩa hai tỉnh Thanh Hóa – Quảng Nam. Tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm trong quý IV – 2019, kết quả hưởng ứng Giải báo chí về xây dựng Đảng lần thứ ba năm 2019 và cuộc vận động, sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, các cơ quan báo chí cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong công tác tuyên truyền, bám sát định hướng, nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, chú trọng phát hiện những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả để nhân rộng, lan tỏa những thông tin tích cực.

Việt Linh


Việt Linh

Từ khóa:Báo chí

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]