(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28-3, hệ thống giám sát ghi nhận 2 bệnh nhân bị sốt, ho, khó thở, đau rát họng nhập Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thanh Hóa điều trị cách ly.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát thêm nhiều trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 28-3, hệ thống giám sát ghi nhận 2 bệnh nhân bị sốt, ho, khó thở, đau rát họng nhập Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thanh Hóa điều trị cách ly.

Giám sát thêm nhiều trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai

2 bệnh nhân đó là: Bệnh nhân nam, sinh năm 1986, ở Tân Trúc, thị trấn Tân Phong, Quảng Xương, có tiền sử dịch tễ ngày 16-3, đi thăm người ốm tại phòng 14 Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai, ngày 25-3 nhập Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương với các triệu chứng sốt 38 độ C, ho, khó thở. Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương đã tiến hành giám sát lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Bệnh nhân nữ, sinh năm 1986, ở Bình Sơn, Cẩm Bình, Cẩm Thủy, tiền sử dịch tễ khám và điều trị tại khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 26-2 đến ngày 5-3 chuyển Khoa phục hồi chức năng Bệnh viện Bạch Mai; ngày 25-3 nhập Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thanh Hóa với các triệu chứng ho, đau rát họng.

Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn đã tiến hành giám sát lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Như vậy, lũy kế đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 14 người đã điều trị, chăm sóc, đi thăm người nhà tại Bệnh viện Bạch Mai về Thanh Hóa khởi phát biểu hiện sức khỏe không bình thường hoặc tiếp tục nhập các Bệnh viện ở Thanh Hóa theo dõi, điều trị, chăm sóc sức khỏe.

Sở Y tế đã yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh tăng cường hơn nữa việc thăm khám toàn diện, khai thác kỹ tiền sử người đến khám chữa bệnh tại đơn vị; rà soát, lập danh sách những bệnh nhân đang điều trị tại đơn vị có tiền sử tiếp xúc, khám chữa bệnh ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19, tổ chức cách ly, điều trị cho những bệnh nhân này tại các khu vực cách ly, báo cáo với Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để điều tra, giám sát dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm.

Khẩn trương rà soát, hoàn thiện phương án mở rộng khu vực cách ly; có kế hoạch tăng cường nhân lực, trang thiết bị cho khu cách ly, sẵn sàng ứng phó khi dịch lây lan trong cơ sở khám chữa bệnh và cộng đồng. Tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận bệnh nhân từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố có dịch đến khám, chữa bệnh.

Trong ngày 28-3, hệ thống giám sát trong tỉnh đã lấy mẫu giám sát 33 người, nâng tổng số người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc lên 485, trong đó 161 ca có kết quả âm tính, một ca dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 134); 323 người đang chờ kết quả xét nghiệm. Tại tuyến huyện có 253 người, tuyến tỉnh 30 người, Sư đoàn 390 có 332 người đang được theo dõi cách ly tập trung và có 17 người đến từ khu cách ly Sư đoàn 390 đang theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, 32 người ở Khách sạn Quang Vinh, 20 người ở Bệnh viện Đa khoa ACA. Trong ngày có thêm 48 người từ vùng dịch về Thanh Hóa, nâng số lũy kế số người hiện tại đang được cách ly lên 1.392; có 60 người nước ngoài đến Thanh Hóa được được giám sát, hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

2 bình luận

 letran - 08:37 06/04/20

 Trả lời

Như vậy là không ổn!

 Trần văn đức - 16:25 29/03/20

 Trả lời

Cạnh nhà em có người đi khám ở Bạch Mai mà hiện tại theo thông báo cách ly tuy nhiên em thấy chú ấy và người nhà vẫn sinh hoạt chưa cách ly liệu có ổn không ạ

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]