(Baothanhhoa.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đối với một bệnh nhân sinh năm 1958, quận Hà Đông, TP Hà Nội (Bộ Y tế định danh là ca bệnh số 179). Bệnh nhân là lao động tự do, ngày 17-3 đi từ Đức quá cảnh qua Doha, Qatar về sân bay Nội Bài, Hà Nội, nhập cảnh sân bay ngày 18-3 và được được cách ly tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1, thị xã Bỉm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly của Sư đoàn 390

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đối với một bệnh nhân sinh năm 1958, quận Hà Đông, TP Hà Nội (Bộ Y tế định danh là ca bệnh số 179). Bệnh nhân là lao động tự do, ngày 17-3 đi từ Đức quá cảnh qua Doha, Qatar về sân bay Nội Bài, Hà Nội, nhập cảnh sân bay ngày 18-3 và được được cách ly tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1, thị xã Bỉm Sơn.

Ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly của Sư đoàn 390

Triển khai xét nghiệm sàng lọc cho công dân cách ly tại Sư đoàn 390.

Trước đó, ngày 23-3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu sàng lọc người trong khu cách ly tập trung tại Sư đoàn 390 theo quy định. Hiện tại bệnh nhân không ho, không sốt, không khó thở và được chuyển ra Bệnh viện Lâm sàng các bệnh nhiệt đới Trung ương ngay trong đêm qua, 28-3.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và thị xã Bỉm Sơn đã chỉ đạo việc thực hiện theo dõi sức khỏe, cách ly riêng đối với 25 người ở cùng phòng, 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng của Sư đoàn 390 có tiếp xúc gần với BN 179 ngay trong đêm 28-3, hiện sức khỏe những người này bình thường.

Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại phòng bệnh nhân ở.

Trong ngày 30 và 31-3 sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 đối với tất cả công dân cách ly tại Sư đoàn 390 và các các bộ chiến sĩ tiếp xúc gần.

Tô Hà


Tô Hà

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]