Ngày 5-6, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Yên Định về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV; kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 4,6,7 (khóa XII).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại huyện Yên Định

Ngày 5-6, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Yên Định về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV; kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 4,6,7 (khóa XII).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại huyện Yên Định

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và làm việc tại huyện Yên Định.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lại Thế Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại huyện Yên Định

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn dâng hương tại Đền Đồng Cổ, xã Yên Thọ.

Trước khi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Yên Định, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn đã đến dâng hương tại Đền Đồng Cổ, xã Yên Thọ và Khu tưởng niệm Bác Hồ về thăm Yên Trường.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại huyện Yên Định

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn dâng hương tại Khu tưởng niệm Bác Hồ về thăm Yên Trường.

Trong không khí thành kính, thiêng liêng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng nén tâm hương tỏ lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ công lao trời biển của các bậc tiền nhân và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người đã cống hiến, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Với niềm xúc động và biết ơn, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nguyện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Người, xây dựng Thanh Hóa ngày càng văn minh, hiện đại.

Trong chuyến thăm và làm việc tại huyện Yên Định, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn đến thăm Nhà máy điện năng lượng mặt trời tại xã Yên Thái có công suất giai đoạn 1 là 30 MW, tổng vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng, do Công ty CP Năng lượng Sông Lam Sơn La làm chủ đầu tư. Thăm mô hình trang trại tổng hợp Hương Quê tại xã Yên Ninh.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao việc cấp ủy chính quyền các xã đã chủ động phối hợp với doanh nghiệp, nhà đầu tư tuyên truyền vận động nhân dân bàn giao đất giải phóng mặt bằng để đầu tư trên địa bàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh nhà đầu tư đã tập trung triển khai công trình để đưa vào hoạt động tạo việc làm cho lao động. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp và nhà đầu tư nghiên cứu mở rộng quy mô đầu tư, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại huyện Yên Định

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn thăm mô hình trang trại tổng hợp Hương Quê tại xã Yên Ninh

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn đã nghe lãnh dạo huyện Yên Định báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV; kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 4,6,7 (khóa XII). Theo đó, thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, các cấp ủy Đảng chính quyền huyện Yên Định đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, động viên sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết của các tầng lớp nhân dân để thực hiện toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Từ năm 2015-2018, huyện Yên Định luôn duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt 17,24%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư, bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều khởi sắc, chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, đời sống vật chất và mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; 4 chương trình trọng tâm đạt nhiều kết quả tích cực. Sau hơn 3 năm thực hiện nghị quyết đại hội, Huyện Yên Định có 23/27 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Đặc biệt từ năm 2016 đến nay, Yên Định là một trong những huyện đi đầu về thực hiện công tác luân chuyển, điều động cán bộ để thử thách, đào tạo, sáp nhập, tinh gọn các cơ quan đơn vị, sáp nhập thôn theo tinh thần các nghị quyết TW 4, TW 6, TW 7 khóa XII về Xây dựng chỉnh đốn Đảng; đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩn chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Đến nay, 76% bộ máy các phòng, ban đã được sắp xếp lại; 22/29 xã đã thực hiện luân chuyển cán bộ, thực hiện sáp nhập, giảm hơn 70 thôn, khu phố, vượt kế hoạch tỉnh giao.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ngành cấp tỉnh phân tích làm rõ thêm những thành tựu nổi bật và thế mạnh của huyện và gợi mở để Yên Định có những định hướng tạo sự phát triển bứt phá trong thời gian tới, như: Yên Định nên quan tâm xây dựng các quy hoạch, kế hoạch phát triển đô thị, dịch vụ, sử dụng đất; kêu gọi các dự án đầu tư các khu dân cư tập trung, có hạ tầng đồng bộ; phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Tiếp tục siết chặt công tác quản lý khai thác khoáng sản; khuyến khích đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng nhân tạo để tận dụng phế thải từ quá trình khai thác chế biến đá ốp lát. Thực hiện thật nhanh việc chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh khai thác chợ, chú trọng thực hiện tốt kế hoạch về giải phóng mặt bằng để triển khai nhanh các dự án trên địa bàn huyện. Tích cực thực hiện nghị quyết 13 về tích tụ tập trung đất đai và phát triển nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn gắn với xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu; đẩy mạnh việc nhân rộng và khuyến khích các mô hình sản xuất mới, hiệu quả. Quan tâm đến vấn đề thu gom, xử lý chất thải trong nông nghiệp làm phân bón để hạn chế ô nhiễm môi trường. Đầu tư cơ sở vật chất cho hệ thống y tế cơ sở; củng cố và nâng cao chất lượng nông thôn mới; quan tâm chỉ đạo việc duy tu, bảo dưỡng, sắp xếp phát huy giá trị các công trình, di tích văn hóa, lịch sử cách mạnh. Hết sức quan tâm xây dựng phương án sắp xếp cán bộ đối với các xã sẽ sáp nhập trong năm 2019; chuẩn bị phương án nhân sự, chú ý tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ cho Đại hội Đảng bộ xã thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại huyện Yên Định

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá cao nỗ lực và những thành tích, kết quả mà huyện Yên Định đã đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV. Đồng thời gợi mở những tiềm năng, thế mạnh mà huyện cần phát huy, phân tích những hạn chế huyện cần khắc phục để có thể tăng tốc phát triển nhanh hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Yên Định là huyện có truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời. Từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, Yên Định luôn là địa bàn quan trọng trong hoạt động của các chiến sĩ cách mạng tiền bối. Trải qua 80 năm thành lập, Đảng bộ huyện Yên Định đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đạt nhiều chiến công, thành tựu trong kháng chiến và kiến quốc. Trong phát triển kinh tế và thực hiện công cuộc đổi mới, Yên Định luôn đi đầu cả tỉnh trong phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả. Nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên của huyện Yên Định luôn sáng tạo, đoàn kết, trăn trở, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, vận động các tầng lớn nhân dân thi đua phát triển sản xuất, xây dựng đời sống. Đó chính là sức mạnh nội lực giúp cho Yên Định có sự bứt phá, đi lên trong suốt nhiều năm qua và những năm tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, trong bối cảnh kinh tế- xã hội phát triển ngày càng nhanh, hầu hết các địa phương đều đặt ra những mục tiêu phát triển mạnh mẽ, yêu cầu đặt ra đối với huyện Yên Định là làm thế nào để phát huy những thành quả mà các thế hệ cán bộ và nhân dân trong huyện đã đạt được và vun đắp để phát triển mạnh hơn trong tương lai. Chính vì vậy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy và trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Yên Định phải xác định phương châm không chủ quan, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, linh hoạt, sáng tạo và không ngừng nỗ lực để tếp tục giữ vị trí huyện dẫn đầu trong các phong trào thi đua của tỉnh Thanh Hóa. Tập trung cao trong việc xây dựng các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị kiểu mẫu với mục tiêu Yên Định phải có số cơ quan, đơn vị kiểu mẫu đứng đầu toàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung trí tuệ tập thể, tham khảo các ý kiến chuyên gia để xây dựng chiến lược phát triển tổng thể của huyện đến năm 2030. Trong đó tập trung làm rõ định hướng và các giải pháp phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, có thương hiệu, phát triển công nghiệp chế biến và phát triển doanh nghiệp trong nông nghiệp; định hướng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ gắn chặt với phát triển đô thị và giao thông. Đồng chí lưu ý Huyện ủy, UBND huyện Yên Định chỉ đạo các phòng ban, phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, các ngành chức năng để kiểm tra việc cắm mốc lộ giới và chấp hành mốc lộ giới, tạo điều kiện phát triển hệ thống giao thông đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh hiện nay.

Đồng chí cho rằng, thời gian qua, việc phát triển văn hóa- xã hội, giáo dục, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân có nhiều tiến bộ nhưng Yên Định cần kiểm tra, rà soát và có một chương trình, kế hoạch tổng thể về đầu tư, kêu gọi đầu tư để trùng tu, tôn tạo, bảo vệ và phát huy giá trị các công trình văn hóa, các di tích lịch sử cách mạng gắn với phát triển du lịch

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Yên Định đẩy mạnh công tác đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; chú trọng quy hoạch, đào tạo xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, có trách nhiệm và nhiệt huyết trong thực hiện mục tiệu nhiệm vụ chung. Đồng chí nhấn mạnh, mỗi cán bộ, mỗi phòng ban, đơn vị thuộc Huyện ủy, HĐND, UBND huyện phải bám sát chức năng nhiệm vụ, linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng, tạo động lực để huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015- 2020 và thời gian tiếp theo.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]