(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 56 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20-3-1962 - 20-3-2018), sáng 29-3, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, làm việc tại Báo Thanh Hóa; dự buổi gặp mặt giữa các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm, làm việc tại Báo Thanh Hóa

Nhân kỷ niệm 56 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20-3-1962 - 20-3-2018), sáng 29-3, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, làm việc tại Báo Thanh Hóa; dự buổi gặp mặt giữa các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các thế hệ người làm Báo Thanh Hóa

Cùng đi, có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hoá, trong 56 năm xây dựng và phát triển, Báo Thanh Hoá luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích; vững vàng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng; là kênh thông tin quan trọng, chính xác, phục vụ sự lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền và đáp ứng nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Hiện nay, Báo Thanh Hóa có các ấn phẩm: Thanh Hóa thường kỳ (8 trang khổ lớn), phát hành tất cả các ngày trong tuần; Thanh Hóa hằng tháng và Thanh Hóa điện tử (phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh); với quy trình làm báo được xây dựng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm phòng Truyền thống Báo Thanh Hóa.

Trước khi dự buổi tọa đàm gặp mặt truyền thống, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong đoàn đã đến thăm phòng Truyền thống Báo Thanh Hóa, nơi lưu giữ những hình ảnh, hiện vật thể hiện sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; quá trình xây dựng và phát triển của Báo Thanh Hóa trong 56 năm qua, với những hoạt động phong phú, thiết thực, góp phần tri ân các thế hệ làm báo đi trước, quyết tâm tiếp nối truyền thống vẻ vang của tập thể cán bộ, phóng viên đang công tác hiện nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tổng Biên tập thực hiện nghi thức ấn nút ra mắt giao diện mới của Báo Thanh Hóa điện tử.

Tại Tòa soạn hội tụ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tổng Biên tập, đã thực hiện nghi thức ấn nút ra mắt giao diện mới của Báo Thanh Hóa điện tử, một nội dung quan trọng của Đề tài nghiên cứu khoa học "Nghiên cứu giải pháp công nghệ đồng bộ nâng cao tính bảo mật và an toàn thông tin của Báo Thanh Hóa" do Báo Thanh Hóa và Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở TT-TT) phối hợp thực hiện, góp phần hiện thực hóa đề án Đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện Báo Thanh Hóa đến năn 2020, định hướng đến năm 2025. Theo đó, giao diện mới được xây dựng trên nền tảng công nghệ, kỹ thuật hiện đại, có tính bảo mật cao, bảo đảm các yêu cầu của báo chí đa loại hình, đa phương tiện theo xu hướng truyền thông hiện đại, thân thiện, dễ dàng tương tác với bạn đọc trên máy tính và các thiết bị di động...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm cơ sở vật chất, điều kiện làm việc tại phòng Phóng viên Kinh tế.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa trình bày truyền thống 56 năm xây dựng và trưởng thành. Theo đó, kế tục truyền thống cách mạng vẻ vang của các tờ báo tiền thân của Đảng bộ tỉnh, giai đoạn từ 1930 đến 1960, 1961 như Tiến lên, Hồn Lao động, Tia sáng, Tự do…, Báo Thanh Hóa ra đời đánh dấu bước phát triển của báo chí cách mạng Thanh Hóa trước yêu cầu tăng cường công tác chính trị - tư tưởng của Đảng trong giai đoạn mới, khi cả nước đang tập trung sức cho công cuộc xây dựng CNXH ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Thực hiện tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của mình, 56 năm qua, Báo Thanh Hóa đã tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị..., nêu gương người tốt, việc tốt; các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; phê phán thói hư, tật xấu, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực... góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà qua các thời kỳ. Quá trình phát triển, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, kế thừa và phát huy truyền thống các thế hệ làm báo, Báo Thanh Hóa đã chú trọng xây dựng được đội ngũ có chất lượng; quy trình làm báo được xây dựng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; phương pháp tổ chức tuyên truyền có nhiều sáng tạo, đổi mới. Nổi bật là thực hiện mô hình Tòa soạn hội tụ, hướng đến Tòa soạn đa phương tiện.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Phát biểu với các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của Báo Thanh Hóa. Đồng chí khẳng định, trong suốt 56 năm qua, Báo Thanh Hóa luôn không ngừng nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh giao cho; trong đó, các thế hệ người làm báo đã có những đóng góp hết sức tích cực, lăn lộn khắp các vùng miền, phục vụ có hiệu quả cho nhiệm vụ chính trị của tỉnh qua các thời kỳ. Trong giai đoạn hiện nay, Báo Thanh Hóa đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, quản lý, thông tin chính xác, nhanh nhạy, phản ánh đa dạng các thông tin đến với bạn đọc trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tựu nổi bật mà Báo Thanh Hóa đạt được trong suốt 56 năm qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nói chuyện với các thế hệ người làm Báo Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vui mừng thông báo với cán bộ, phóng viên Báo Thanh Hóa những thành quả đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua, những tín hiệu vui trong năm 2018 và khẳng định những thành quả đạt được là cơ sở, là niềm tin vào con đường phát triển, đi lên, tiệm cận những mục tiêu chiến lược, xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh, vị thế của tỉnh. Trên tinh thần đó, đồng chí mong muốn đội ngũ phóng viên tiếp tục bám sát cơ sở để phản ánh, thông tin trung thực và đề nghị Báo Thanh Hóa cần phát huy truyền thống và những thành tựu đã đạt được, tiếp tục đoàn kết, đổi mới, sáng tạo để luôn xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa. Mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Thanh Hóa không ngừng nghiên cứu, thấm nhuần truyền thống của Báo đảng địa phương, lịch sử, văn hóa về đất và người Xứ Thanh để nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Ban Biên tập Báo Thanh Hóa cần tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, phóng viên; quan tâm đầu tư trang thiết bị, phương tiện tác nghiệp, máy móc chuyên dùng nhằm đáp ứng yêu cầu trong điều điện phát triển của báo chí hiện đại. Khảo sát, thăm dò ý kiến bạn đọc, phấn đấu tăng số lượng phát hành báo in và số lượng người truy cập báo điện tử. Tích cực phối hợp với các ban, sở, ngành của tỉnh để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trước hết, cần tập trung tuyên truyền về những sự kiện lớn của tỉnh sắp tới; dành nhiều thời lượng, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về sự kiện 990 năm Danh xưng Thanh Hóa; về hình ảnh đất và người Xứ Thanh về vận hội mới khi dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành thương mại...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tặng hoa chúc mừng các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã tặng các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa lẵng hoa tươi thắm nhân kỷ niệm 56 năm Báo Thanh Hóa ra số đầu. Đồng thời bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh giao phó.

Đồng chí Phạm Minh Thiệu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa phát biểu tại buổi tọa đàm.

Thay mặt Ban Biên tập Báo Thanh Hóa, đồng chí Phạm Minh Thiệu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đối với sự phát triển đi lên của Báo Thanh Hóa trong 56 năm qua. Đồng thời khẳng định, mỗi cán bộ, phóng viên Báo Thanh Hóa hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, đoàn kết một lòng, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, với đông đảo bạn đọc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến trao Huân chương Lao Động hạng Ba cho đồng chí Phạm Minh Thiệu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã trao Huân chương Lao Động hạng Ba cho đồng chí Phạm Minh Thiệu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đồng chí Trần Thị Thủy, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa và Lê Quang Huy, nguyên Trưởng phòng Hành chính - Tổ chức Báo Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016.


H.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]