12:12 18/11/2020 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-11 đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã đến chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức Sở Giáo dục và Đào tạo nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2020).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chúc mừng ngành giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 18-11 đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã đến chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức Sở Giáo dục và Đào tạo nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2020).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chúc mừng ngành giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức Sở Giáo dục và Đào tạo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Cùng đi có các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Quốc Cảnh, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng gửi lời chúc mừng tốt đẹp, lời thăm hỏi ân tình đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, thầy giáo, cô giáo toàn ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chúc mừng ngành giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chúc mừng cán bộ, thầy giáo, cô giáo toàn ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Trong những năm vừa qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự giúp đỡ có hiệu quả của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt bằng sự nỗ lực cố gắng vươn lên không biết mệt mỏi của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nghiệp giáo dục và đào tạo Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả rất đáng phấn khởi.

Ngành giáo dục và đào tạo đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành thể chế về công tác giáo dục đào tạo; tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền ban hành các chủ trương, các cơ chế chính sách để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục phát triển. Đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành quyết định việc sắp xếp và hoàn thiện mạng lưới giáo dục một cách hợp lý hơn. Đồng thời, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học và các điều kiện phục vụ quá trình giảng dạy - học tập.

Những năm qua, chất lượng giáo dục của tỉnh Thanh Hóa rất tự hào, từ chất lượng giáo dục toàn diện đến chất lượng giáo dục mũi nhọn, là một trong những địa phương có kết quả thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế nhiều năm ở top đầu trong cả nước. Công tác xã hội hóa giáo dục, công tác quản lý giáo dục có nhiều chuyển biến và đổi mới. Sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã góp phần rất lớn vào nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các thầy giáo, cô giáo, người lao động trong ngành giáo dục và đào tạo đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để ngành giáo dục và đào tạo khắc phục trong thời gian tới.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị ngành giáo dục phải tổ chức tốt công tác sơ kết học kỳ I, năm học 2020 -2021; tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị. Trong đó, xác định Thanh Hóa trở thành một trung tâm về giáo dục và đào tạo, về văn hóa, về thể thao không chỉ là hàng đầu khu vực mà còn hàng đầu cả nước.

Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa có đầy đủ điều kiện, đầy đủ tiền đề, đầy đủ dư địa để thực hiện được điều đó. Chính vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị toàn ngành giáo dục phát huy truyền thống vẻ vang, tranh thủ tối đa sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và quan trọng hơn là sự nỗ lực cố gắng của toàn ngành để triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, quyết tâm xây dựng ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa trở thành một trong những điểm sáng của giáo dục cả nước.

Minh Hiếu

Tin liên quan:

Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]