(Baothanhhoa.vn) - Nhân “Tháng Công nhân” năm 2019, chiều 11-5, tại Nhà Văn hóa lao động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

Nhân “Tháng Công nhân” năm 2019, chiều 11-5, tại Nhà Văn hóa lao động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trả lời ý kiến của người lao động tại hội nghị đối thoại.

Các đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Tôn Tẫn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Ngô Tôn Tẫn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, CNVCLĐ có ý nghĩa quan trọng, là dịp để các đồng chí lãnh đạo tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ, của các doanh nghiệp trong tỉnh, từ đó có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người lao động (NLĐ), cho doanh nghiệp. Đồng chí đề nghị đoàn viên, CNVCLĐ phát huy tinh thần, trách nhiệm, phản ánh đúng tình hình ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; trao đổi về các vấn đề bức xúc, tồn tại trong sản xuất, kinh doanh, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn để các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

Toàn cảnh hội nghị đối thoại.

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã hoan nghênh các ý kiến của CNVCLĐ và chia sẻ khó khăn với NLĐ trong giai đoạn hiện nay, đồng thời khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và NLĐ. Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã trực tiếp trả lời các câu hỏi, tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ liên quan đến các vấn đề như: Tình trạng nợ đọng, trốn đóng, chiếm dụng tiền BHXH, BHYT, BHTN của NLĐ; nhà ở, nhà mẫu giáo, các thiết chế văn hóa phục vụ cho NLĐ trong các khu công nghiệp, khu kinh tế; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tình trạng một số doanh nghiệp chưa thực hiện việc xây dựng thang bảng lương, định mức lao động đúng quy định, không được hưởng tiền lương làm thêm giờ, gây bức xúc cho NLĐ; giải pháp bố trí các điểm chợ hợp lý để phục vụ nhu cầu mua nhanh của công nhân, tránh tình trạng chợ cóc tự phát tại các khu công nghiệp, cổng các doanh nghiệp đông công nhân, lao động, gây ách tắc giao thông...

Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

Công nhân Công ty TNHH Annoza Việt Nam đề nghị tỉnh bố trí các điểm chợ hợp lý để phục vụ nhu cầu mua nhanh cho người lao động.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định: Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, CNVCLĐ là hoạt động rất cần thiết và có ý nghĩa. Hiện, tỉnh ta đang trong quá trình CNH, HĐH vì vậy việc giải quyết mối quan hệ giữa người sử dụng lao động, NLĐ, việc chấp hành pháp luật lao động phải xem là việc làm thường xuyên nhằm bảo đảm mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động với NLĐ. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý Nhà nước nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ - đội ngũ chiếm số lượng ngày càng lớn và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Về phía NLĐ, muốn nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống phải làm tròn trách nhiệm của mình, thi đua lao động, sản xuất, cùng với lãnh đạo doanh nghiệp phát triển doanh nghiệp bền vững. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chỉ đạo các sở, ngành liên quan giải quyết nhiều vấn đề cụ thể mà đoàn viên kiến nghị; đề nghị LĐLĐ tỉnh, đoàn viên giám sát trong việc thực hiện các đề xuất, kiến nghị của đoàn viên tại hội nghị đối thoại.

Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

Các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Tôn Tẫn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 29 gia đình đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1.185 triệu đồng.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]