(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-4, Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Thí điểm đối với cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng”. Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đồng chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi mới quy trình tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng

Sáng 27-4, Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Thí điểm đối với cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng”. Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đồng chủ trì hội nghị.

Đổi mới quy trình tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng

Các đại biểu dự tại điểm cầu Thanh Hóa.

Tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Triển khai thực hiện Đề án “Thí điểm đối với cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng”, Bộ Nội vụ đã phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về đối tượng tham gia; hồ sơ, nội dung, hình thức, thủ tục thi tuyển; xác định người trúng tuyển. Việc thi tuyển được thực hiện theo 2 phần là thi viết và thi trình bày đề án. Sau 3 năm triển khai, cả nước có 14 cơ quan Trung ương và 22 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được chọn thực hiện thí điểm phương thức tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng. Trong 14 cơ quan Trung ương có 12 cơ quan đã tổ chức thi tuyển 29 chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp vụ và cấp phòng, có 42 ứng viên trúng tuyển. Trong 22 địa phương có 17 địa phương đã tổ chức thi tuyển 86 chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp sở và cấp phòng, có 368 ứng viên trúng tuyển.

Thông qua việc tổ chức thi tuyển chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng cho thấy, những người trúng tuyển, được bổ nhiệm vào các vị trí cán bộ lãnh đạo, quản lý đều là những người có đức, có tài, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, cơ quan, đơn vị. Thông qua hình thức thi tuyển, cán bộ tham gia thi có cơ hội thử thách, tự đánh giá bản thân, thấy được mặt mạnh, mặt yếu, từ đó có giải pháp khắc phục, vươn lên đáp ứng yêu cầu của chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý; tạo sự công bằng, khách quan trong đánh giá cán bộ, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ cống hiến trí tuệ, sức lực cho sự phát triển của địa phương và đất nước.

Tham luận tại hội nghị, đại diện các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương đều cho rằng, việc thí điểm chọn, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị thông qua thi tuyển là chủ trương đúng đắn của Đảng cần tiếp tục được thực hiện và nhân rộng. Đồng thời, cũng chỉ ra những vướng mắc cần tháo gỡ để việc thực hiện đề án đạt kết quả cao hơn, trong đó tập trung vào các nội dung như nguyên tắc tổ chức thực hiện thi tuyển, đối tượng đăng ký dự thi, việc thành lập và hoạt động của hội đồng thi tuyển, hồ sơ cán bộ đối với các trường hợp thi tuyển…

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đánh giá cao ý kiến tham luận của các đại biểu tại hội nghị. Các ý kiến đã giúp Bộ Nội vụ và Ban Tổ chức Trung ương rút ra kinh nghiệm để tiếp tục hoàn thiện các bước tổ chức thi tuyển trong thời gian tới. Bộ trưởng Bộ Nội vụ nhấn mạnh: Thi tuyển chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý nhằm lựa chọn ra những người có trình độ, năng ực, uy tín, kinh nghiệm trong công tác để đóng góp trí tuệ, sức lực cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, địa phương và đất nước.

Để khắc phục những vướng mắc trong quá trình thực hiện, Bộ Nội vụ sẽ phối hợp Ban Tổ chức Trung ương sửa đổi, bổ sung một số nội dung về quy trình, thủ tục tổ chức thi tuyển theo hướng đơn giản hóa về thủ tục hành chính. Tuy nhiên, từ nay đến khi tổng kết thí điểm thực hiện đề án vào quý IV năm 2022, các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục rà soát các chức danh dự kiến thi tuyển để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo; tiếp tục xây dựng tiêu chuẩn, điều kiện đối với những chức danh cụ thể để thực hiện trong thời gian tới. Riêng 2 Bộ và 5 địa phương được chọn thí điểm nhưng chưa tổ chức thi tuyển cần cố gắng triển khai thực hiện trong năm 2020.

Sau hội nghị này, Bộ Nội vụ sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Trung ương tiếp tục rà soát những hướng dẫn để điều chỉnh phù hợp với điều kiện mới khi có kết luận của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về việc tiếp tục triển khai thực hiện đề án.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Thủy - 13:03 29/04/20

 Trả lời

Thi là một hình thức rất phù hợp. Như vậy sẽ tránh được rất nhiều tiêu cực, tuyển chọn đc người có kỹ năng quản lý , lãnh đạo thực sự

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]