(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21-6, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Cầm Thị Mẫn đại biểu Quốc hội chuyên trách đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện Như Xuân và Như Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu Quốc hội Thanh Hóa tiếp xúc cử tri các huyện Như Xuân và Như Thanh

Ngày 21-6, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Cầm Thị Mẫn đại biểu Quốc hội chuyên trách đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện Như Xuân và Như Thanh.

Các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa với cử tri huyện Như Xuân.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo với cử tri kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Cử tri 2 huyện Như Xuân và Như Thanh bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao chất lượng kỳ hợp, đồng tình với nhiều nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Cử tri mong muốn các ĐBQH khóa XIV tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, thường xuyên lắng nghe và phản ánh đầy đủ, trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới các cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt là những vấn đề đang được người dân quan tâm, như việc phát triển kinh tế, ổn định đời sống của các hộ dân trong vùng lõi Vườn quốc gia Bến En; đầu tư xây dựng đường giao thông từ thôn Thắng Lộc đi làng Mai xã Bình Lương (Như Xuân); xem xét thu hồi diện tích đất nông lâm trường không phát huy hiệu quả giao cho chính quyền địa phương để cấp cho nhân dân đầu tư sản xuất. Cử tri huyện Như Xuân mong muốn Nhà nước quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện để phục vụ nhu cầu sản xuất và đời sống; có cơ chế đặc thù hỗ trợ người dân các xã vừa mới ra khỏi chương trình 135; kéo dài chính sách hỗ trợ cho các đội viên thuộc Dự án 600 tri thức trẻ về làm phó chủ tịch xã chưa được bố trí việc làm. Cử tri huyện Như Thanh đề nghị Chính phủ quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động y tế tuyến huyện, xã; kiểm tra xử lý nghiêm tình trạng khai thác tài nguyên trái phép thông qua thực hiện nạo vét lòng sông, hồ; thanh tra, giám sát, xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái, nhất là trong lĩnh vực y dược...

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH, đồng thời, trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm; thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, những chủ trương, quyết sách được quốc hội thông qua để phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa sẽ tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri trình Quốc hội và các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Tứ, xã Tân Bình (Như Xuân).

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Tứ, thôn Tân Lập, xã Tân Bình (Như Xuân) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Bù, thôn Minh Thịnh, xã Yên Thọ (Như Thanh); trao tặng 10 triệu đồng Quỹ hỗ trợ người nghèo khám chữa bệnh cho Bệnh viện đa khoa Tâm Đức Cầu Quan (Nông Cống); trao tặng 8 con bò cái sinh sản cho 8 gia đình nghèo xã Yên Lễ (Như Xuân) và xã Yên Thọ (Như Thanh) với tổng trị giá 100 triệu đồng.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]