(Baothanhhoa.vn) - Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Thạch Thành đã phát động và triển khai nhiều phong trào thi đua toàn diện, rộng khắp, có chiều sâu, mang lại hiệu quả rõ nét.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm sáng trong thực hiện các phong trào thi đua

Điểm sáng trong thực hiện các phong trào thi đua

Mô hình kinh tế của hội viên cựu chiến binh huyện Thạch Thành.

Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Thạch Thành đã phát động và triển khai nhiều phong trào thi đua toàn diện, rộng khắp, có chiều sâu, mang lại hiệu quả rõ nét.

Hội CCB Thạch Thành được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa nghèo nhanh và bền vững. Để thực hiện phong trào, Hội CCB huyện đã chủ động, sáng tạo triển khai nhiều mô hình điển hình, được nhân ra diện rộng, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân và tổ chức hội cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Nổi bật là phong trào “3+1”, mỗi hội viên 3 ngày tiết kiệm 1.000 đồng, mỗi tháng tiết kiệm 10.000 đồng, mỗi năm toàn huyện tiết kiệm gần 1 tỷ đồng cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Phong trào “Quỹ 1.000 đồng với địa chỉ đỏ”, mỗi hội viên một tháng tiết kiệm 1.000 đồng, một năm tiết kiệm 12.000 đồng, qua 4 năm, các cấp hội đã quyên góp được gần 400 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào “2 tăng, 1 giảm” là tăng cường sâu sát cơ sở nâng cao chất lượng hoạt động đến từng chi hội, tăng hộ khá giàu và giảm hộ nghèo mang lại hiệu quả thiết thực. Phong trào “3 nhất, 2 dứt điểm”, trong đó 2 dứt điểm là dứt điểm không có hội viên tái nghèo, không có hội viên vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội; phong trào “2.000 đồng nghĩa tình đồng đội” để xóa nhà dột nát cho hội viên... cũng được đông đảo cán bộ, hội viên đồng tình ủng hộ. Ngoài phát động các phong trào, Hội CCB huyện Thạch Thành đã phối hợp với các ngân hàng cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh với tổng số vốn vay hơn 68 tỷ đồng. Các thế hệ CCB trong huyện cũng đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương phát triển kinh tế của địa phương như chương trình xây dựng cánh đồng mẫu lớn; chương trình phát triển trang trại tổng hợp trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm; chương trình xây dựng mô hình cây con đặc sản có hiệu quả kinh tế cao như cây thanh long ruột đỏ, cây cam; dự án trồng bí xanh theo tiêu chuẩn VietGAP... Từ sự nỗ lực vươn lên của cán bộ, hội viên và sự giúp đỡ của tổ chức hội thông qua phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, đời sống hội viên CCB huyện Thạch Thành ngày càng được nâng lên. Đến nay, toàn huyện Thạch Thành có 28 doanh nghiệp, 7 HTX, 125 trang trại, 210 gia trại do CCB làm chủ. Số hội viên khá và giàu tăng lên, số hội viên nghèo giảm xuống hằng năm. Toàn huyện có 6/28 hội CCB xã, thị trấn không còn hội viên nghèo.

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên CCB trong phong trào “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Hội CCB huyện Thạch Thành đã chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn, đảm nhận những phần việc cụ thể. Ngoài hiến công, hiến kế, cán bộ, hội viên đã đi đầu trong tham gia đóng góp kinh phí, đồng lòng tháo dỡ các công trình để mở đường; tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia giải tỏa hành lang, giải phóng mặt bằng làm đường giao thông nông thôn theo quy hoạch của xã, của huyện. Cùng với đó, Hội CCB huyện đã đăng ký thực hiện 3 tiêu chí về xây dựng hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, nâng cao thu nhập và an ninh trật tự xã hội. Với những việc làm thiết thực và ý nghĩa, cán bộ, hội viên CCB huyện Thạch Thành đã và đang tích cực tham gia cùng các cấp, các ngành xây dựng diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, văn minh và phát triển.

Ngoài các phong trào thi đua chính của hội, các cấp hội CCB huyện Thạch Thành còn chủ động thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động như phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”... Mỗi cán bộ, hội viên CCB từ huyện đến cơ sở đều nhiệt tình tham gia, đóng góp công sức, trí tuệ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, các cấp hội CCB trong huyện cũng đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc giữ vững ổn định chính trị từ cơ sở với những sáng kiến mới, mô hình mới được triển khai, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]