(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, cùng với chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, Đảng bộ xã Quảng Phú tăng cường lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Quảng Phú lãnh đạo phát triển kinh tế

Thời gian qua, cùng với chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, Đảng bộ xã Quảng Phú tăng cường lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo.

Đảng bộ xã Quảng Phú lãnh đạo phát triển kinh tế

Khu nuôi trồng thủy sản của hộ đảng viên Nguyễn Viết Cương, thôn 9, xã Quảng Phú.

Bám sát Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Thanh Hóa và thực hiện chủ đề năm 2019 của Thành ủy về “Nêu cao vai trò trách nhiệm và tinh thần nêu gương của từng cán bộ, đảng viên và công dân thành phố; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020”, ngay từ đầu năm, đảng bộ xã đã xây dựng nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Với đặc thù là xã thuần nông và trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh về đất đai, đảng ủy, chính quyền xã đã tổ chức quy hoạch các vùng sản xuất tập trung. Đồng thời, chỉ đạo khối dân vận xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích tụ ruộng đất, xây dựng các mô hình sản xuất theo quy mô trang trại và gia trại. Điều đáng nói trong công tác lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế nói chung và sản xuất nông nghiệp nói riêng, đảng ủy xã phân công các đồng chí đảng ủy viên hằng tháng về dự sinh hoạt cùng các chi bộ thôn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế. Ngoài ra, đảng ủy xã chú trọng phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất; xây dựng các mô hình kinh tế hộ gia đình theo hướng bền vững. Hiện nay, trên địa bàn xã đã hình thành một số vùng sản xuất tập trung như: Vùng chuyên canh nuôi trồng thủy sản ngoài đê có diện tích hơn 30 ha; vùng đất màu phù sa với diện tích khoảng 32 ha; cánh đồng cá - lúa với quy mô 28 ha. Từ chỗ được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động, 71 hộ nông dân trong xã mạnh dạn thầu đất đầu tư phát triển sản xuất. Trong đó, tiêu biểu có hộ đảng viên Nguyễn Viết Cương, thôn 9 với mô hình nuôi trồng thủy sản có thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm; ông Nguyễn Trọng Bảo, thôn 2, đầu tư phát triển trang trại nuôi trồng thủy sản và trồng rau an toàn có thu nhập khoảng 450 triệu đồng/năm.

Bên cạnh nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, đảng ủy, chính quyền xã Quảng Phú còn tập trung phát triển dịch vụ và thương mại nông thôn, gắn với giải quyết việc làm cho người lao động ở địa phương. Hiện nay, trên địa bàn xã có 34 doanh nghiệp, 1 HTX và 357 hộ sản xuất, kinh doanh, 14 xưởng mộc, 25 xe ô tô vận tải các loại, 18 máy xay xát, 21 máy cày bừa, 8 máy tuốt. Hoạt động thương mại ở địa phương chủ yếu là phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất, xây dựng và tiêu dùng của nhân dân trong xã. Nhờ đó, năm 2019, tổng mức bán buôn, bán lẻ, dịch vụ của xã đạt 150,6 tỷ đồng; có 2.875 lao động đang làm ở các công ty may mặc, điện tử, giầy da, thợ xây dựng. Từ những kết quả đạt trong năm 2019 đã góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người của xã lên 48,76 triệu đồng/người/năm. Trong xã chỉ còn 27 hộ nghèo, số hộ gia đình khá và giàu tăng lên.

Kết thúc năm 2019, xã Quảng Phú đã hoàn thành 31/35 chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Đây là tiền đề quan trọng cho việc xây dựng và triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã trong năm 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bài và ảnh: Thụy Châu


Bài Và Ảnh: Thụy Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]