(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, ngày 30-11-2019, thị trấn Yên Cát sáp nhập với xã Yên Lễ, huyện Như Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ thị trấn Yên Cát tích cực triển khai công tác chuẩn bị đại hội

Đảng bộ thị trấn Yên Cát tích cực triển khai công tác chuẩn bị đại hội

Thường trực Đảng ủy thị trấn Yên Cát triển khai các nhiệm vụ công tác chuẩn bị đại hội.

Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, ngày 30-11-2019, thị trấn Yên Cát sáp nhập với xã Yên Lễ, huyện Như Xuân.

Hiện Đảng bộ thị trấn Yên Cát có 22 chi bộ với tổng số 589 đảng viên. Trong thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về đại hội đảng các cấp, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Yên Cát đã và đang lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội như: Xây dựng văn kiện, công tác nhân sự, cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự.

Đồng chí Đỗ Văn Chung, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Cát cho biết: Mặc dù không là địa phương được Đảng bộ huyện Như Xuân chọn tổ chức đại hội điểm, song các khâu chuẩn bị cho đại hội đảng bộ thị trấn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020- 2025 được triển khai kỹ lưỡng, trên tinh thần khẩn trương, tập trung, phát huy trí tuệ tập thể và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Để việc tổ chức thành công đại hội, đảng ủy thị trấn đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ thị trấn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 và đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2023, theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, đảng ủy đã tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị đến toàn bộ chi bộ, đảng viên và các đoàn thể. Thành lập các tiểu ban và tổ giúp việc phục vụ đại hội, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; tổ chức lựa chọn chi bộ khu phố Thăng Bình và Trung Thành đại hội điểm để rút kinh nghiệm. Đồng thời các tiểu ban ngay sau khi thành lập đã tiến hành họp quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện theo nội dung và nhiệm vụ được phân công; ban thường vụ thị trấn cũng phân công cán bộ phụ trách, chỉ đạo các chi bộ cơ sở. Đến nay, dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 đang được tiểu ban nội dung tích cực triển khai xây dựng. Thị trấn cũng đang tập trung chỉ đạo rà soát lại việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của nghị quyết đại hội đảng bộ thị trấn lần thứ VIII nhằm đánh giá một cách thực chất về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn, từ đó xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, mục tiêu cho nhiệm kỳ mới được sát với tình hình thực tế tại địa phương.

Cùng với đó, căn cứ vào văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy, thị trấn đã thực hiện rà soát công tác cán bộ, lựa chọn những cán bộ vào cấp ủy khóa mới có đủ tiêu chuẩn chung, trong đó chú trọng phát triển những cán bộ có năng lực, uy tín, triển vọng, được đào tạo bài bản, chính quy, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ khoa học. Đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng nhằm tạo sự đồng thuận của đảng viên, quần chúng nhân dân đối với các sự kiện quan trọng của địa phương, đất nước và chuẩn bị kỹ lưỡng văn kiện phục vụ đại hội.

Để công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, ban thường vụ thị trấn yêu cầu các chi bộ cơ sở lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác tư tưởng trong chi bộ. Trong đó, xác định rõ công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội chi bộ là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Cùng với công tác tuyên truyền, tập trung chuẩn bị văn kiện, để chuẩn bị tốt cho đại hội, đảng ủy thị trấn cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ khu phố, thôn, xây dựng kế hoạch và đăng ký các phần việc, công trình chào mừng đại hội đảng các cấp.

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội cấp cơ sở, đảng ủy thị trấn chỉ đạo cấp ủy cơ sở coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tập trung giải quyết, xử lý kịp thời, có hiệu quả những hạn chế, bất cập, yếu kém, những vấn đề tồn đọng kéo dài gây bức xúc mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm. Đến ngày 14-2, thị trấn Yên Cát đã có 10/22 chi bộ tổ chức xong đại hội cấp cơ sở. Tất cả các chi bộ vừa tổ chức đại hội xong đều hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra. Dự kiến các chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn Yên Cát sẽ tổ chức hoàn thành đại hội các chi bộ trước trong tháng 3-2020, tổ chức đại hội đảng bộ thị trấn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 vào tháng 6-2020.

Đồng chí Đỗ Văn Chung, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Cát, cho biết thêm: Trong thời gian tới, Đảng bộ thị trấn Yên Cát sẽ tiếp tục chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng; hoàn thành đại hội các chi bộ trực thuộc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các hoạt động chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; thực hiện đúng quy định về công tác nhân sự. Đặc biệt, Đảng bộ thị trấn cũng sẽ chú trọng các kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự, nhất là nắm chắc tình hình chính trị nội bộ trước, trong và sau đại hội.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]