(Baothanhhoa.vn) - Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Để lãnh đạo cách mạng, Đảng phải mạnh. Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng

Đảng ủy xã Thiệu Vũ họp bàn giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Để lãnh đạo cách mạng, Đảng phải mạnh. Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”.

Thấm nhuần tư tưởng của Người, Đảng bộ huyện Thiệu Hóa luôn chú trọng các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tăng cường công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Về xã Thiệu Vũ, chúng tôi chứng kiến sự chuyển biến tích cực ở một xã thuần nông. Đồng chí Nguyễn Quang Sinh, Bí thư đảng ủy xã cho biết: “Đảng bộ xã có 268 đảng viên, sinh hoạt tại 7 chi bộ. Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nổi bật là năm 2018, xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, Thiệu Vũ cơ bản hoàn thành 15/15 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; thu nhập bình quân đầu người của xã đạt khoảng 46 triệu đồng/năm, gấp 2,2 lần so với năm 2015. Để đạt được những thành quả, kết quả đó là do đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là xây dựng chi bộ tốt”. Bám sát Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch, chương trình sinh hoạt hàng quý và cả năm, trong đó xác định rõ nội dung sinh hoạt định kỳ từng tháng, gắn với đổi mới phương thức hoạt động thông qua việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thôn, đơn vị. Đồng thời, phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách và dự sinh hoạt với các chi bộ thôn. Thực hiện nhiệm vụ được phân công, các đồng chí đảng ủy viên đã tích cực bám nắm cơ sở, cùng với cấp ủy kịp thời nắm bắt, giải quyết những khó khăn trong quá trình lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Chuyển biến rõ nét nhất trong Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” là 100% chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt chi ủy, chi bộ định kỳ. Trong sinh hoạt, các chi bộ đã thực sự mở rộng và phát huy dân chủ. Hiệu quả của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở đảng bộ xã đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị, sức chiến đấu của TCCSĐ, tính tiền phong gương mẫu của đảng viên.

Đi liền với đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ huyện còn thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Trong 5 năm qua, cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 477 lượt TCCSĐ, 5.311 đảng viên; giám sát 787 lượt TCCSĐ và 7.030 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã kết luận 4 TCCSĐ có vi phạm và đã xử lý 2 TCCSĐ; thi hành kỷ luật 190 đảng viên. Công tác đánh giá chất lượng TCCSĐ và đảng viên tiếp tục được đổi mới, từ xây dựng kế hoạch đến quy trình, phương pháp đánh giá, xếp loại, cụ thể hóa các tiêu chí để áp dụng trong từng loại hình tổ chức đảng và địa phương, đơn vị. Toàn Đảng bộ huyện Thiệu Hóa hiện có 49 TCCSĐ, với 8.780 đảng viên, trong đó có 25 đảng bộ xã, thị trấn. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” Đảng bộ huyện đã có những chuyển biến tích cực. Nhiều TCCSĐ giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy cấp trên, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Qua đánh giá phân loại TCCSĐ và đảng viên, năm 2019, Đảng bộ huyện có 8 TCCSĐ, 67 chi bộ cơ sở và 962 đảng viên hoàn thành suất xắc nhiệm vụ.

Những kết quả trong nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ đã và đang là động lực giúp Đảng bộ huyện Thiệu Hóa làm tốt công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo Nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Hòa Bình


Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]