(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-12, Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự Đại hội có đại diện Hội Giống cây trồng Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa (VCCI Thanh Hóa), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Đại hội đại biểu Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV

Sáng 10-12, Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự Đại hội có đại diện Hội Giống cây trồng Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa (VCCI Thanh Hóa), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Đại hội đại biểu Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV

Toàn cảnh Đại hội.

Trong 5 năm qua Hội đã tập trung tuyên truyền, tập huấn, chuyển giao các tiến bộ mới về giống, phân bón, thuốc phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng... giúp hội viên và nông dân cùng các đơn vị kinh tế trên địa bàn sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao. Tổ chức triển khai các dự án: “Xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ rau quả theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Hoằng Thắng, huyện Hoằng Hóa”; “Xây dựng mô hình liên kết nuôi, chế biến và tiêu thụ mật ong rừng ngập mặn đạt tiêu chuẩn OCOP tại xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc”.

Hội đã xây dựng, bảo vệ thành công và đã được UBND tỉnh giao tổ chức thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu phân lập các chủng vi sinh vật chịu mặn ứng dụng sản xuất chế phẩm vi sinh phục vụ cho sản xuất một số cây trồng chính tại các huyện ven biển Thanh Hóa thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Đại hội đại biểu Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV

Đại diện Ban Chấp hành Hội trình bày báo cáo Đại hội.

Ngoài ra, Hội đã chủ trì hoặc phối hợp với các tổ chức, đơn vị thực hiện thành công nhiều hội thảo khoa học, hội nghị đầu bờ; kết hợp tập huấn, triển khai kế hoạch nhân rộng các mô hình, như: Hội nghị về “Sản xuất rau quả theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Hoằng Thắng, huyện Hoằng Hoá”; Hội thảo đầu bờ tại huyện Thạch Thành và tập huấn, nhân rộng mô hình tại TP Thanh Hoá về mô hình “Ứng dụng KHCN, xây dựng và phát triển mô hình nuôi ong mật theo tiêu chuẩn VietGAP, tiêu chuẩn OCOP”; Hội thảo “Kỹ thuật trồng, chăm sóc các giống hoa hồng; hoa giấy, hoa dâm bụt phục vụ cảnh quan đô thị tại Thanh Hóa" và Hội thảo “Mô hình sản xuất và tiêu thụ hoa hồng, hoa giấy, hoa dâm bụt phục vụ cảnh quan đô thị tại Thanh Hóa”; Hội thảo “Ươm mầm, xây dựng nhân tố điển hình tiên tiến, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa”; phối hợp với các chi hội, doanh nghiệp và địa phương, cơ sở tổ chức thực hiện các mô hình trình diễn các giống lúa mới, năng suất cao Hạt vàng 36 vụ mùa năm 2021 với diện tích 1 ha tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa và 1 ha tại xã Đông Ninh, huyện Đông Sơn...

Đại hội đại biểu Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV

Giáo sư Trần Đình Long, Chủ tịch Hội Giống cây trồng Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Giáo sư Trần Đình Long, Chủ tịch Hội Giống cây trồng Việt Nam ghi nhận những kết quả Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đề nghị thời gian Hội tập trung nghiên cứu, khảo nghiệm các loại giống cây trồng có năng suất, chất lượng cao. Đối với vật tư nông nghiệp quan tâm phát triển các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ, thân thiện với môi trường. Tập trung truyền tải các tiến bộ khoa học trong sản xuất đến với đông đảo người dân. Trung ương Hội luôn đồng hành trong các hoạt động nghiên cứu - ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển giao các giống mới có năng suất, chất lượng cho Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành và tín nhiệm ông Nguyễn Văn Nam, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm Chủ tịch Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa khóa IV.

Đại hội đại biểu Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV

Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nguyễn Văn Phát trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đại hội đại biểu Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV

Giáo sư Trần Đình Long, Chủ tịch Hội Giống cây trồng Việt Nam trao Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể và cá nhân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, Hội Giống cây trồng Việt Nam đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần phát triển nông nghiệp nông thôn; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]