(Baothanhhoa.vn) - Trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19, đối diện với nguy cơ lây nhiễm, trong những hoàn cảnh, thời khắc khó khăn thì tình người lại sáng lên, tình quân dân lại càng thêm ấm áp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công dân cách ly tập trung trao tiền ủng hộ cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại khu cách ly của tỉnh

Trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19, đối diện với nguy cơ lây nhiễm, trong những hoàn cảnh, thời khắc khó khăn thì tình người lại sáng lên, tình quân dân lại càng thêm ấm áp.

Công dân cách ly tập trung trao tiền ủng hộ cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại khu cách ly của tỉnh

Anh Nguyễn Văn Tình, đại diện cho 158 công dân đang cách ly tại Trung tâm trao số tiền quyên góp ủng hộ cho cán bộ, chiến sỹ Khung phòng dịch, khu cách ly Bộ CHQS tỉnh.

Vào Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh thuộc Trường Đại học Hồng Đức từ ngày 31-3 để cách ly tập trung sau khi trở về Việt Nam từ nước bạn Lào, sau 7 ngày cách ly theo quy định để phòng chống dịch bệnh COVID-19, anh Nguyễn Văn Tình, quê ở huyện Đông Sơn rất vui mừng vì các điều kiện sinh hoạt ở đây được đảm bảo đầy đủ cả về tinh thần và vật chất. Những ngày sống trong khu cách ly anh được những người lính trong khung phòng dịch chăm lo cho từng bữa ăn, giấc ngủ để phòng chống dịch bệnh.

Mọi công dân trong khu cách ly đều được bộ đội, nhân viên y tế chăm sóc kỹ lưỡng. Để tri ân khó khăn, vất vả cùng với cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế khung phòng dịch, khu cách ly, 158 công dân trở về từ Lào ở 8 tỉnh thành trong cả nước đang được cách ly tập trung đã tự nguyện đóng góp ủng hộ 13.450.000 đồng, trao cho khung phòng dịch khu cách ly Bộ CHQS tỉnh góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Tình cho biết: Kể từ khi về Trung tâm để cách ly tập trung, chúng tôi cảm nhận được sự đón tiếp chân tình chu đáo, tận tụy của cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa, chúng tôi rất cảm động và biết ơn các anh. Để chung tay chống “giặc Covid-19” trong thời gian tới, chúng tôi đã tự kêu gọi công dân tại khu cách ly góp tiền để hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ tại khung, đồng thời cũng muốn góp một chút nhỏ bé nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất có thể”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Chung, Chính trị viên khung phòng dịch khu cách ly cho biết: Các công dân đang cách ly ở đây đã có hành động làm rất nhiều cán bộ, chiến sĩ đang phục vụ bất ngờ, số tiền tuy không lớn nhưng đây là tấm lòng của công dân đang cách ly, số tiền này chúng tôi sẽ báo cáo lên cấp trên để chi vào việc khử trùng, mua khẩu trang, nước rửa tay… để phục vụ cán bộ, chiến sỹ, các y bác sỹ, lực lượng trong khung đang phục vụ công dân cách ly. Chúng tôi rất trân trọng tấm lòng của công dân đã cùng chung tay với Tổ quốc trong thời điểm khó khăn, đây cũng là động lực, niềm tin vững chắc để chúng tôi quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Bộ CHQS tỉnh giao phó.

Những hình ảnh đẹp về tấm lòng thơm thảo của các công dân các ly dành cho những người lính nơi tuyến đầu phòng chống dịch này, sẽ nhắc mỗi người không ngừng quan tâm, chia sẻ về tinh thần và vật chất, sự sẻ chia không chỉ dành cho người thân hay cộng đồng nhỏ của mình mà cho tất cả mọi người. Mọi người đều tin tưởng rằng, khi cả nước cùng đồng lòng, cuộc chiến chống “giặc COVID-19” sẽ sớm giành thắng lợi.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]