(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-4-2020, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) công bố Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) 2019. Theo báo cáo, Thanh Hóa nằm trong nhóm trung bình cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công bố chỉ số PAPI 2019: Thanh Hóa nằm trong nhóm trung bình cao

Sáng 28-4-2020, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) công bố Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) 2019. Theo báo cáo, Thanh Hóa nằm trong nhóm trung bình cao.

Công bố chỉ số PAPI 2019: Thanh Hóa nằm trong nhóm trung bình cao

Chỉ số PAPI bao gồm 8 chỉ số nội dung (Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; Công khai, minh bạch trong ra quyết định; Trách nhiệm giải trình với người dân; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; Thủ tục hành chính công; Cung ứng dịch vụ công; Quản trị môi trường và Quản trị điện tử); 28 nội dung thành phần, hơn 120 chỉ tiêu chí, hơn 550 câu hỏi về nhiều vấn đề chính sách của Việt Nam.

Theo báo cáo, ở chỉ số Tham gia của người dân ở cấp cơ sở, Thanh Hóa đứng trong nhóm các tỉnh trung bình thấp, với 4,91 điểm. Chỉ số Công khai, minh bạch trong ra quyết định, Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh cao nhất cả nước, với 5,68 điểm – đứng thứ 16/63 tỉnh, thành phố. Các chỉ số: Trách nhiệm giải trình với người dân; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; Thủ tục hành chính công; Cung ứng dịch vụ công; Quản trị môi trường, Thanh Hóa đều đứng nhóm có số điểm trung bình cao. Riêng chỉ số Quản trị điện tử, Thanh Hóa nằm trong nhóm trung bình thấp (2,94 điểm). Theo tổng hợp, Thanh Hóa đứng thứ 31 trong tổng số 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Năm 2018, Thanh Hóa nằm trong nhóm dẫn đầu.

Công bố chỉ số PAPI 2019: Thanh Hóa nằm trong nhóm trung bình cao

Chương trình nghiên cứu chỉ số PAPI là nỗ lực hợp tác hiệu quả giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển và Hỗ trợ Cộng đồng và Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam từ năm 2009. Chỉ số PAPI đo lường trải nghiệm và cảm nhận của người dân thường niên, nhằm mục đích so sánh hiệu quả và chất lượng quản trị, điều hành của bộ máy Nhà nước và cung cấp dịch vụ công của chính quyền 63 tỉnh, thành phố, thúc đẩy quản trị hiệu quả và chủ động đáp ứng nhu cầu của người dân. Các kết quả phân tích từ trải nghiệm và lăng kính của người dân cung cấp thông tin cho chương trình nghị sự phát triển bền vững của quốc gia và các nhà hoạch định chính sách vào thời điểm quan trọng khi Việt Nam đang xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cho thập kỷ tới cũng như giải quyết khủng hoảng kép về y tế và kinh tế toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây ra.

HT


HT

Từ khóa:PAPI

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]