(Baothanhhoa.vn) - Nghỉ hưu năm 2017, ông  Phạm Quang Vọng, thôn Yên Hoành, xã Định Tân (Yên Định) đã đầu tư xây dựng mô hình trang trại tổng hợp, với diện tích 3,5 ha chuyên trồng các loại rau, màu, cây ăn quả và chăn nuôi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến trong học và làm theo gương Bác ở huyện Yên Định

Chuyển biến trong học và làm theo gương Bác ở huyện Yên Định

Trang trại của gia đình ông Phạm Quang Vọng thu hoạch sản phẩm chuối đỏ bán cho thương lái.

Nghỉ hưu năm 2017, ông Phạm Quang Vọng, thôn Yên Hoành, xã Định Tân (Yên Định) đã đầu tư xây dựng mô hình trang trại tổng hợp, với diện tích 3,5 ha chuyên trồng các loại rau, màu, cây ăn quả và chăn nuôi.

Ban đầu gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với kinh nghiệm và đam mê làm trang trại từ nhiều năm trước đó, chỉ một năm sau, ông Vọng đã đầu tư thêm hơn 600 triệu đồng mua hơn 1 ha và thuê đất liền kề để mở rộng sản xuất rau an toàn kết hợp trồng cây ăn quả như: Bưởi da xanh, chuối tiêu đỏ, mít Thái Lan và trồng các loại hoa như: hoa hướng dương, thược dược, cúc Đà Lạt... để tạo thành điểm du lịch cho khách vào thăm mỗi dịp lễ, tết. Cũng từ đây tên Nông trại Ánh Dương ra đời và thu hút nhiều lượt khách tới tham quan. Sau 3 năm, trang trại của gia đình ông Vọng đã có thu nhập từ 500 - 600 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho hàng chục lao động thường xuyên với thu nhập từ 3 đến 4 triệu đồng/tháng.

Là một trong những cán bộ huyện luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Yên Lạc (Yên Định), đồng chí Hoàng Văn Đông đã dành nhiều thời gian bám sát cơ sở, tranh thủ sự giúp đỡ của cấp trên, tham vấn kinh nghiệm của cán bộ, công chức ở địa phương. Từ đó chủ động tham mưu với Thường trực Huyện ủy có những quyết sách phù hợp. Từ một xã nghèo của huyện, đồng chí Đông cùng tập thể ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ xã trong nhiều năm khắc phục được nhiều khó khăn, như: chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ xã; tổ chức đối thoại với cán bộ, Nhân dân nhằm nắm bắt thực tế, tháo gỡ khó khăn và khắc phục được biểu hiện cục bộ trong công tác cán bộ, giúp địa phương tiếp cận nhanh nhiều vấn đề mới, giải quyết vướng mắc ở cơ sở. Đặc biệt là đồng chí đã cùng tập thể giải quyết nhiều vấn đề tồn tại của địa phương về kiểm soát, quản lý chặt tài chính không để nợ mới phát sinh, tham mưu cho UBND huyện xử lý một số vụ việc phức tạp kéo dài nhiều năm liên quan đến tồn đọng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ... đồng thời huy động nguồn lực để phát triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đồng chí Hoàng Văn Đông và Phạm Quang Vọng là hai trong số những cá nhân điển hình được tỉnh và huyện biểu dương, khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020 và là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ huyện Yên Định ngày càng có nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn kết với các phong trào thi đua yêu nước. Trên địa bàn huyện đã xuất hiện hàng trăm mô hình, điển hình ở từng lĩnh vực, ngành nghề, như trong thực hiện công tác cải cách hành chính, Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phong trào “Toàn dân bảo vệ Tổ quốc”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... Qua đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân gương mẫu, đi đầu trong mọi việc được biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Để đạt được kết quả trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong học và làm theo Bác, đó là: kiện toàn, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; đổi mới phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc, phương pháp công tác tạo sự chuyển biến về chất lượng, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp; đẩy mạnh cải cách hành chính nâng cao chất lượng, hiệu quả, nhanh và kịp thời. Sau 4 năm thực hiện (2016-2020), huyện Yên Định đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo xử lý, thay thế, kiện toàn đối với cán bộ có vi phạm tại một số đảng bộ; bố trí chức danh bí thư, phó bí thư thường trực, phó bí thư - chủ tịch UBND xã, thị trấn không phải người địa phương ở 20/26 xã, thị trấn; tinh giản biên chế và cán bộ vượt định biên quy định; 149/149 thôn, khu phố thực hiện việc nhất thể hóa bí thư, trưởng thôn... Nhìn chung, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã góp phần thúc đẩy công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, tạo những chuyển biến khá rõ nét về kỷ cương hành chính; đổi mới phong cách làm việc gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân; chống bệnh “thành tích”, bệnh “hình thức”... Điều đó được thể hiện qua các chỉ số đánh giá như: 100% các xã, thị trấn thành lập bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả với trang thiết bị hiện đại; đã có 2 xã Định Tân và Định Long đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; năm 2019 có 24,07% cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đơn vị yếu kém, 86,85% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]