(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-9, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến kiểm tra, chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại các huyện Mường Lát và Quan Hóa. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Mường Lát, Quan Hóa

Ngày 4-9, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến kiểm tra, chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại các huyện Mường Lát và Quan Hóa. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục sự cố giao thông trên tuyến Quốc lộ 15C tại bản Kéo Té, xã Nhi Sơn, Mường Lát. Lê Đồng

Tại huyện Mường Lát, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và đoàn công tác đã làm việc với Đồn Biên phòng Trung Lý, lãnh đạo UBND xã Trung Lý. Được biết, đợt mưa lũ làm 1 người chết và 1 người bị thương, gần 100 ngôi nhà bị sập, hư hỏng hoặc nguy cơ sạt lở cao phải di dời. Trường THCS - bán trú bị sạt hoàn toàn tường kè phía núi, đồng thời làm đổ nghiêng dãy nhà bán trú của học sinh; Trường Tiểu học Trung Lý 1 tại bản Táo, Trường Tiểu học Trung Lý 2, Trường Mầm non bản Lìn và cụm trường mầm non - tiểu học ở bản Nà Ón đều bị sạt, hư hỏng... Đường giao thông qua địa bàn xã có tới 62 điểm sạt lở, nhiều đoạn mặt đường nhựa bị nứt, Quốc lộ 15C qua địa bàn xã vẫn còn bị chia cắt... Những ngày qua, Đồn Biên phòng Trung Lý đã huy động tối đa lực lượng, cùng chính quyền địa phương tìm kiếm người bị nạn, đưa các hộ dân mất nhà, những hộ thuộc vùng nguy hiểm đến nơi ở an toàn. Hiện, hàng chục người dân đang được tạo điều kiện ăn ở ngay trong Đồn Biên phòng Trung Lý.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của chính quyền xã Trung Lý và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trung Lý trong những ngày qua đã hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn. Đồng chí yêu cầu chính quyền xã, đồn biên phòng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhân dân, nhất là những hộ mất nhà, bằng mọi cách phải bố trí nơi ở tạm cho các hộ, đồng thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm, không để nhân dân bị đói. Với gia đình có người chết, phải động viên, giúp đỡ những công việc trước mắt, để họ sớm vượt qua đau thương, mất mát. Với 64 hộ trong diện cần phải di chuyển nơi ở, đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương nghiên cứu phương án, đồng hành, hỗ trợ các hộ trong giai đoạn khó khăn này. Về những hư hỏng ở các trường học, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu vẫn thực hiện khai giảng ghép tại những cơ sở kiên cố, bảo đảm an toàn; đồng thời nỗ lực khắc phục thiệt hại, bảo đảm công tác giảng dạy trong những ngày tới.

Tại huyện Quan Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình khắc phục những hư hỏng cơ sở giáo dục, công tác chuẩn bị khai giảng tại một số trường học trên địa bàn. Tại Trường THCS và Tiểu học Hiền Chung, sau khi đi thị sát tình hình sạt lở, hư hỏng cơ sở vật chất, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến khu bán trú thăm hỏi tình hình đời sống của các em học sinh, động viên giáo viên nỗ lực khắc phục khó khăn, ghép trường, ghép lớp để bảo đảm việc học cho các em. Đồng chí cũng tặng những phần quà động viên thầy và trò nhà trường.

Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra và chỉ đạo khắc phục các sự cố giao thông trên tuyến Quốc lộ 15C. Hiện tuyến đường huyết mạch này mới thông xe đoạn từ thị trấn Hồi Xuân (Quan Hóa) đến bản Kéo Té, xã Nhi Sơn (Mường Lát). Hiện Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đang huy động 30 máy xúc, nhiều nhân lực, vật lực để khắc phục. Phấn đấu đến 8-9, có thể thông toàn tuyến giao thông quan trọng dẫn lên huyện Mường Lát này. Tại các điểm sửa chữa, khắc phục, đồng chí đã động viên anh em công nhân nỗ lực, làm việc theo ca để thông đường sớm nhất có thể. Đồng chí chỉ đạo Sở GTVT tăng cường máy xúc để thông đường từ bản Táo, xã Trung Lý đi cầu Chiềng Nưa để sớm đưa được hàng hỗ trợ của tỉnh đến trung tâm huyện Mường Lát.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]