(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận “một cửa” và Nhân dân khi đến giao dịch, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại bộ phận “một cửa” các cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động phòng, chống dịch tại bộ phận “một cửa”

Chủ động phòng, chống dịch tại bộ phận “một cửa”

Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận “một cửa” và Nhân dân khi đến giao dịch, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại bộ phận “một cửa” các cấp.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là nơi có số lượng người đến giao dịch hằng ngày rất đông. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 25.019 hồ sơ, trong đó tiếp nhận mới 21.823 hồ sơ, năm trước chuyển sang 3.196 hồ sơ, số đã giải quyết là 21.937 hồ sơ. Nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, bảo đảm hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước và đáp ứng yêu cầu cấp thiết liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, những ngày đầu tháng 4-2020, trung tâm đã thực hiện các biện pháp phòng dịch chặt chẽ theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Cán bộ trung tâm khi giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với công dân 2m. Tất cả bàn ghế ngồi chờ của công dân cũng được kê giãn cách 2m theo quy định. Đại diện các tổ chức, công dân khi đến giải quyết TTHC đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trong suốt quá trình giao dịch và khai báo y tế bắt buộc. Những người đi cùng mà không thực hiện TTHC sẽ không được vào bên trong trung tâm. Khi công dân giải quyết xong TTHC, cán bộ của trung tâm sẽ có trách nhiệm hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tại địa chỉ https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích để hạn chế việc đi lại nhiều lần. Tổng đài hỗ trợ tổ chức, công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến là 02373900900. Từ đầu tháng 5 đến nay, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát nhưng việc phòng, chống dịch vẫn được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện nghiêm túc.

Thực hiện các chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19, bộ phận “một cửa” UBND huyện Tĩnh Gia vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, để bảo đảm giãn cách theo chỉ đạo, từ ngày 1 đến 15-4, bộ phận “một cửa” chỉ tiếp nhận và giải quyết những TTHC cần thiết phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Những TTHC không cấp thiết, huyện Tĩnh Gia đẩy mạnh tuyên truyền để tổ chức, cá nhân lùi thời gian giải quyết nhằm hạn chế tập trung đông người. Cùng với đó, huyện Tĩnh Gia cũng khuyến khích tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 để xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng. Hiện nay, bộ phận “một cửa” UBND huyện Tĩnh Gia đã hoạt động trở lại bình thường. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận “một cửa” thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ của công dân, không để đình trệ công việc. Trong quá trình giải quyết hồ sơ, cán bộ, công chức đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn khi giao dịch; hướng dẫn và xử lý tiếp nhận hồ sơ nhanh, giảm thời gian khi tiếp xúc với tổ chức, công dân.

Tại xã Đông Thanh (Đông Sơn), dù số lượng hồ sơ giải quyết TTHC không nhiều nhưng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng được thực hiện nghiêm túc. Các tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết TTHC trực tiếp tại bộ phận “một cửa” UBND xã phải sát khuẩn tay tại cửa ra vào; đeo khẩu trang trong suốt quá trình giải quyết TTHC; không tập trung quá đông người cùng lúc tại bộ phận “một cửa”. Công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận “một cửa” có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định... Không chỉ xã Đông Thanh, hiện nay bộ phận “một cửa” 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đông Sơn cũng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Từ nay cho đến khi công bố hết dịch COVID-19, bộ phận “một cửa” các cấp căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị vẫn tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, để xử lý hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4 hiệu quả; tuyên truyền, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, công dân gửi và nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 nhằm hạn chế đi lại nhiều lần và không tập trung đông người.

Minh Khôi


Minh Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]