(Baothanhhoa.vn) - Đồng chí Phạm Văn Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn (Ngọc Lặc) được cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc địa phương đánh giá là người cán bộ gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công việc, luôn gần gũi Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn tích cực xây dựng nông thôn mới

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn tích cực xây dựng nông thôn mới

Đồng chí Phạm Văn Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn (Ngọc Lặc) được cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc địa phương đánh giá là người cán bộ gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công việc, luôn gần gũi Nhân dân.

Trong thời gian còn công tác tại xã Ngọc Liên với vai trò là phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã, đồng chí Phạm Văn Đồng cùng ban chấp hành đảng bộ xã tập trung xây dựng các kế hoạch nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất, gắn với các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhờ đó, giá trị sản xuất bình quân hằng năm của xã Ngọc Liên đạt 24,6 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,83%. Sau 4 năm xây dựng NTM, năm 2015 xã Ngọc Liên được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Năm 2017, đồng chí Phạm Văn Đồng được luân chuyển công tác đến xã Ngọc Sơn, với chức vụ phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã. Hiểu rõ những khó khăn của địa phương, đồng chí luôn tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, nâng cao vai trò của hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng NTM. Trong triển khai thực hiện, không trông chờ, ỷ lại vào nguồn vốn của Nhà nước mà xác định tiêu chí nào thuận lợi, phù hợp với khả năng của xã, thôn thì ưu tiên làm trước; phát huy mọi nguồn lực của địa phương, trong Nhân dân cho phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân... Đồng thời, vận động Nhân dân tự nguyện hiến hàng nghìn m2 đất, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu... để xây dựng đường giao thông nông thôn. Xác định rõ lợi thế của xã miền núi với diện tích đất sản xuất nông nghiệp lớn, nguồn lao động dồi dào, đồng chí đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi cơ cấu trong sản xuất nông nghiệp. Đến nay, toàn xã đã chuyển đổi được hơn 25 ha đất sản xuất lúa kém năng suất sang trồng cây màu, cây ăn quả có giá trị kinh tế cao; xây dựng hơn 2 ha nhà lưới trồng rau sạch theo quy trình VietGAP; xã đã hình thành 5 trang trại, 16 gia trại chăn nuôi tổng hợp; chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các mô hình liên doanh, liên kết theo chuỗi giá trị. Cùng với việc phát triển sản xuất nông nghiệp, đồng chí Phạm Văn Đồng quan tâm công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động cho người dân địa phương. Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn, đến nay hệ thống giao thông liên thôn, liên xã đã được nhựa hóa, bê tông hóa hơn 25,8 km và không còn tình trạng đi lại lầy lội vào mùa mưa; hệ thống thủy lợi, điện lưới cơ bản đáp ứng được yêu cầu phục vụ phát triển sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra, xã đã huy động Nhân dân đóng góp xây dựng được 22,2 km đường điện chiếu sáng công cộng, tạo cảnh quan nông thôn khang trang, đổi mới. Nhờ vậy, đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 40,3 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,72%. Với những kết quả đạt được, cuối năm 2019, Ngọc Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Năm 2015 và năm 2019, đồng chí Phạm Văn Đồng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2011 - 2020. Tại Đại hội Đảng bộ xã Ngọc Sơn lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Phạm Văn Đồng được tín nhiệm bầu làm bí thư đảng ủy xã. Đây cũng là địa phương đi tiên phong của huyện Ngọc Lặc thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư đảng ủy kiêm chủ tịch UBND xã.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]