(Baothanhhoa.vn) - Trong năm 2020 Apple lại cho ra mắt liên tiếp 2 mẫu smartphone compact nhỏ : iPhone SE 2020 và iPhone 12 mini mới đây nhất. Vậy thích smartphone nhỏ gọn nên chọn model nào?

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thích smartphone nhỏ cao cấp, nên chọn iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020?

Trong năm 2020 Apple lại cho ra mắt liên tiếp 2 mẫu smartphone compact nhỏ : iPhone SE 2020 và iPhone 12 mini mới đây nhất. Vậy thích smartphone nhỏ gọn nên chọn model nào?

Cả iPhone SE và iPhone 12 miniđều là những mẫu điện thoại cao cấp nhưng lại có kích thước nhỏ chỉ 4.7inch và 5.1 inch. Những chiếc smartphone nhỏ 2020 lại quay trở lại thế hệ màn hình nhỏ như iPhone 5 trước kia.

Thích smartphone nhỏ cao cấp, nên chọn iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020?

Thiết kế

iPhone SE 2020 có màn hình nhỏ hơn cả iPhone 12 mini 64GB nhưng lại có thiết kế lỗi thời hơn, trông như chiếc iPhone 8 truyền thống, màn hình vẫn giữ nguyên phím home vật lý và cảm biến vân tay Touch ID, không nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên máy vẫn được hoàn thiện thiết kế với chất liệu bằng kính, khung nhôm.

iPhone 12 mini vừa mới được Apple giới thiệu thì sang trọng hơn với thiết kế vuông đẹp, màn hình tai thỏ, viền mỏng và trông rất nhỏ gọn mặc dù màn hình lớn hơn iPhone SE 2020.

Màn hình và hiệu năng

iPhone 12 mini không chỉ có thiết kế thời thượng mà màn hình siêu nhỏ gọn lại mang đến khả năng hiển thị tốt, màu sắc ánh sáng rực rỡ với tấm nền OLED cao cấp. Màn hình nhỏ nhưng không ảnh hưởng đến độ hiển thị cũng như nội dung hiển thị trên màn hình.

Thích smartphone nhỏ cao cấp, nên chọn iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020?

iPhone 12 mini thật sự làm người dùng điện thoại thích smartphone nhỏ say đắm bởi hiệu năng mạnh mẽ nhất hiện tại. Dù là phiên bản nhỏ nhất nhưng Apple vẫn trang bị hiệu năng là chip Apple Bionic 14. iPhone 12 mini 64GB, 128GB, 256GB bộ nhớ tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

iPhone SE 2020 có kích thước màn hình nhỉnh hơn và khả năng hiển thị nội dung, hình ảnh cũng khá tốt nhưng so với iPhone 12 thì có vẻ không bằng. Về hiệu năng máy cũng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip cao cấp nhưng iPhone 12 mini tiết kiệm được điện năng hơn và hiệu năng cao hơn. Nhưng nếu không quá kỹ thì iPhone SE vẫn là sự lựa chọn tốt.

Nhìn chung nếu người dùng không quá kỹ tính, quá chú trọng vẻ thời thượng thì iPhone SE 2020 là sự lựa chọn tốt và tiết kiệm phần nào chi phí. Còn nếu theo xu hướng hiện đại và chú trọng đến vẻ đẹp, sang trọng cùng hiệu năng tốt hơn chút thì nên chọn chiếc iPhone 12 mini.

Di Động Việt là nhà bán lẻ điện thoại 10 năm tuổi, có hệ thống 16 cửa hàng tại TP HCM và Đà Nẵng. Ngoài cung cấp điện thoại, phụ kiện chính hãng cho người dùng, Di Động Việt còn có bán sim số đẹp với mức giá ưu đãi.

Di Động Việt luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng và anh, chị nghệ sĩ về các sản phẩm công nghệ. Độc giả có thể tham khảo thêm tại website didongviet.vn hoặc gọi tổng đài 1800.6018.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]