(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được triển khai sâu rộng trong Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình, gương cá nhân tiêu biểu học và làm theo Bác bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa việc học và làm theo Bác ở thị xã Bỉm Sơn

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được triển khai sâu rộng trong Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình, gương cá nhân tiêu biểu học và làm theo Bác bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Lan tỏa việc học và làm theo Bác ở thị xã Bỉm Sơn

Bác sĩ Trần Thùy Trang, Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn – một trong những người giữ “Ngân hàng máu sống đặc biệt” đang thăm khám cho bệnh nhân và trẻ sơ sinh tại Khoa Sản. Ảnh: Tư liệu

Đến thôn 3, xã Quang Trung, nhìn con đường to đẹp đã được mở rộng, ít ai biết rằng nhiều năm trước, đây chỉ là con đường nhỏ hẹp, lầy lội, người dân đi lại khó khăn. Đặc biệt, tuyến đường giao thông nông thôn từ đường Lý Thường Kiệt xuống khu vực Chòm Đồng dài 681m trước đây là tuyến đường đất, gấp khúc, nhất là đoạn đi qua đất của gia đình anh Vũ Ngọc Khôi. Anh Khôi chia sẻ: “Là người nông dân chân lấm tay bùn, hiểu rõ được giá trị của “tấc đất tấc vàng”, thế nhưng trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhận thấy nếu gia đình tôi không hy sinh một phần lợi ích của mình thì tuyến đường của thôn sẽ không đẹp và tăng thêm chi phí đóng góp cho bà con. Vì vậy, gia đình tôi đã tự nguyện hiến gần 100m2 đất thổ cư của gia đình để thôn nắn tuyến đường được thẳng, có mỹ quan và giảm chi phí cho nhân dân trong thôn”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, người lao động Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự trở thành việc làm thường xuyên, tự giác và có hiệu quả thiết thực, hàng năm bệnh viện đã xây dựng chương trình hoạt động cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn của các khoa, phòng, trong đó đặc biệt coi trọng việc rèn luyện, nâng cao y đức, thái độ chữa trị, phục vụ bệnh nhân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Một trong những hành động, việc làm hết sức có giá trị và ý nghĩa, đó là phong trào “Đoàn viên, thanh niên y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn tình nguyện hiến máu 24h/24h cho người bệnh cấp cứu cần máu” do bác sĩ Tống Lê Bách, bí thư đảng ủy, giám đốc bệnh viện khởi xướng, phát động và chỉ đạo. “Câu lạc bộ tình nguyện hiến máu cơ động 24h/24h” được thành lập với nòng cốt là đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, tham gia thử máu và kiểm tra trước nhóm máu; lập hồ sơ theo dõi. Khi cần thiết hoặc bất cứ đêm hay ngày, nếu bệnh viện thiếu máu, hoặc cấp cứu bệnh nhân thì những tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, y bác sĩ, người lao động bệnh viện có mặt kịp thời cho máu cứu chữa người bệnh qua cơn hoạn nạn, không phải chờ đi mua máu từ nơi xa chuyển về, vừa khó khăn, bất cập, vừa chậm mỗi khi cấp cứu... Từ năm 2016 đến nay, đã có hơn 30 đoàn viên, thanh niên là y, bác sĩ, người lao động Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn tình nguyện tham gia và nhiều lần cho máu; đã cứu, chữa hàng trăm bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng, Thị ủy Bỉm Sơn chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Chỉ thị 05 bằng những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức hướng dẫn đảng viên viết cam kết, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng, trong đó các đồng chí huyện ủy viên, bí thư cấp ủy, đảng ủy viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị làm trước và gương mẫu học tập, làm theo Bác; đồng thời lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên hằng năm. Kết quả, hàng năm có 100% đảng bộ, chi bộ trực thuộc thị ủy, với trên 98% cán bộ, đảng viên đã hoàn thành thực hiện đăng ký xây dựng kế hoạch toàn khóa, kế hoạch năm của tập thể, cá nhân và báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Thị ủy về việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, chỉ đạo các đảng ủy, chi ủy trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc xây dựng công dân gương mẫu; làng, xã kiểu mẫu; ngành, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu; tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác... Ở nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo, giao lưu làm sâu sắc hơn những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những việc làm cụ thể để học và làm theo Bác, để nhân rộng, tạo sức lan tỏa từ các điển hình. Tiêu biểu như: Đảng bộ Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức tuyên truyền Chỉ thị 05 dưới hình thức sân khấu hóa, giao lưu, học hỏi giữa 3 trường THPT Lê Hồng Phong, THPT Thạch Thành, THPT Vĩnh Lộc; Đảng bộ cơ quan UBND thị xã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với công tác chuyên môn, chú trọng vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ; tinh thần, ý thức trách nhiệm trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, trong tiếp xúc với nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức...

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 ở thị xã Bỉm Sơn là cơ sở vững chắc tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân, để tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]