(Baothanhhoa.vn) - Lá thăm may rùi đã đưa 2 “ông lớn” Italia và Bồ Đào Nha nằm chung nhánh đấu và để có được tấm vé tới vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar thì hai đội sẽ phải vượt qua vòng đấu đầu tiên sau đó mới có cơ hội chám trán nhau trong trận đấu cuối cùng.

Vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: Italia và Bồ Đào Nha nằm chung nhánh đấu “tử thần”

Lá thăm may rùi đã đưa 2 “ông lớn” Italia và Bồ Đào Nha nằm chung nhánh đấu và để có được tấm vé tới vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar thì hai đội sẽ phải vượt qua vòng đấu đầu tiên sau đó mới có cơ hội chám trán nhau trong trận đấu cuối cùng.

Vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: Italia và Bồ Đào Nha nằm chung nhánh đấu “tử thần”

Bồ Đào Nha và Italia đã rơi vào cùng nhánh đấu.

Rạng sáng 27-11, lễ bốc thăm vòng đấu play-off trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã được tổ chức dành cho 12 đội bóng. Đây là những đội bóng xếp nhì vòng loại bảng và 2 đội xuất sắc nhất ở Nation League.

Là hai đội hạt giống nhưng ĐKVĐ châu Âu Italia và nhà vô địch châu Âu 2016 Bồ Đào Nha đã rơi vào cùng nhánh đấu (nhánh C).

Ở lượt đầu tiên Italia sẽ chỉ phải gặp đối thủ yếu là Bắc Macedonia. Còn Bồ Đào Nha sẽ gặp đối thủ khó chịu Thổ Nhĩ Kỳ. Cả Italia và Bồ Đào Nha được chơi trên sân nhà, tuy nhiên Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes cùng các đồng đội chắc chắn sẽ gặp thử thách lớn.

Nếu vượt qua lượt trận đầu tiên, Italia và Bồ Đào Nha sẽ chạm trán nhau trong trận cầu một mất, một còn.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Thổ nhĩ Kỳ và Bắc Macedonia vẫn có thể tạo ra những bất ngờ lớn. Nguy cơ bị loại ngay ở lượt trận đầu tiên đối với 2 “ông lớn” Italia và Bồ Đào Nha vẫn có thể xảy ra.

Vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: Italia và Bồ Đào Nha nằm chung nhánh đấu “tử thần”

Trong khi đó, nhánh B được xem là khá hấp dẫn với 2 cặp đấu Nga - Ba Lan và Thụy Điển - CH Séc. Đây là những cuộc đối đầu ngang tài, ngang sức. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Nga và Thụy Điển sẽ không dễ để có thể vượt qua Ba Lan và CH Séc. Hai cặp đấu của nhánh rất khó dự đoán và sẽ có những bất ngờ xảy ra, nhất là khi thể thức thi đấu chỉ có 1 trận. Ở nhánh đấu này, đội nào giành tấm vé cuối cùng cũng xứng đáng.

Nhánh A lại được xem là nhẹ nhất với các cặp Xứ Wales - Áo và Scotland - Ukraine. Cả 4 đội bóng ở nhánh đấu này đều “đồng cân, đồng lạng”. Tuy vậy, ưu thế sẽ thuộc về các đội được chơi trên sân nhà như Xứ Wales và Scotland.

Các trân đấu vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ bắt đầu từ ngày 24 đến 29-3-2022.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]