(Baothanhhoa.vn) - Nếu muốn trụ lại với đấu trường V.League, Thanh Hóa buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ Viettel ở vòng đấu thứ 25 (vòng đấu áp chót) trên sân nhà vào chiều mai (19-10). Đây cũng được xem là trận đấu mang tính bước ngoặt của cuộc đua trụ hạng đầy kịch tính, khó lường của mùa giải năm nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 25 V.League 2019, Thanh Hóa – Viettel: Nỗ lực trụ hạng

Nếu muốn trụ lại với đấu trường V.League, Thanh Hóa buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ Viettel ở vòng đấu thứ 25 (vòng đấu áp chót) trên sân nhà vào chiều mai (19-10). Đây cũng được xem là trận đấu mang tính bước ngoặt của cuộc đua trụ hạng đầy kịch tính, khó lường của mùa giải năm nay.

Vòng 25 V.League 2019, Thanh Hóa – Viettel: Nỗ lực trụ hạng

Thanh Hóa chỉ còn 1 cửa thắng trước Viettel ở vòng đấu áp chót nếu muốn trụ hạng.

Dù được chơi trên sân nhà và khẳng định quyết tâm chiến đấu với tất cả tinh thần, sức lực nhưng trước mắt bộ đôi Giám đốc kỹ thuật Hoàng Thanh Tùng – HLV Mai Xuân Hợp vẫn được xem là một thử thách lớn. Gặp Viettel ở thời điểm này cũng không hề dễ dàng bởi đội bóng quân đội vẫn chưa chắc chắn trụ hạng và vẫn có nguy cơ rơi xuống vị trí phải đá play-off nếu không có thêm những điểm số trong hai vòng đấu cuối cùng. Đây sẽ vẫn là cuộc đối đầu “căng như dây đàn” với cả hai đội.

Xét về lực lượng, Viettel hiện tại vẫn được đánh giá cao hơn so với chủ nhà Thanh Hóa. Hơn nữa, sức ép với đoàn quân của HLV Nguyễn Hải Biên cũng phần nào “nhẹ hơn” so với Thanh Hóa. Viettel hiện đã có 30 điểm và họ vẫn còn trận cuối (vòng 26) trên sân nhà. Các cầu thủ Viettel đã sớm có mặt tại Thanh Hóa để chuẩn bị cho cuộc đại chiến này. Nhà cầm quân của đội bóng quân đội cho biết: Chúng tôi vẫn chưa an toàn vì vậy sự tập trung vẫn ở mức độ cao nhất. Các cầu thủ không được chủ quan để thi đấu đạt kết quả tốt nhất ở chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa. Mục tiêu của Viettel là ít nhất giành 1 điểm và nếu có cơ hội sẽ phấn đấu giành 3 điểm, qua đó sẽ trụ hạng chắc chắn. Dù Thanh Hóa đã sa sút nhưng họ đang ở đường cùng vì vậy khó khăn chắc chắn đang chờ đón Viettel”.

Vòng 25 V.League 2019, Thanh Hóa – Viettel: Nỗ lực trụ hạng

Rimario vẫn lĩnh xướng nhiệm vụ ghi bàn trước Viettel (áo đỏ).

Về phần Thanh Hóa, khả năng ra sân của Stevens hoàn toàn bỏ ngỏ, thậm chí có nguy cơ vắng mặt do chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Gramoz cũng không góp mặt trong 2 trận cuối cùng của mùa giải. Theo nguồn thông tin riêng, nhiều khả năng, vì nhiều lý do, tiền vệ người Kosovo này đã chia tay Thanh Hóa từ vòng đấu thứ 22. Vì vậy, HLV Mai Xuân Hợp chỉ còn trông chờ vào chân sút Rimario, tiền đạo đội trưởng Hoàng Đình Tùng, cùng sự tỏa sáng của những nhân tố còn lại như Lê Văn Thắng, Nguyễn Trọng Hùng, sức trẻ của Lê Thanh Bình, Trịnh Văn Hội…

Vòng 25 V.League 2019, Thanh Hóa – Viettel: Nỗ lực trụ hạng

Đội trưởng Đình Tùng và các đồng đội cần đoàn kết, tập trung cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm trước Viettel.

Thanh Hóa hiện chỉ còn hơi đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa 1 điểm. Trong khi Thanh Hóa phải đá trận sống còn với Viettel thì Sanna Khánh Hòa BVN và chỉ phải gặp Sài Gòn trên sân nhà. Khả năng giành 3 điểm của đội bóng phố Biển là rất cao bởi đối thủ của họ đã chắc chắn trụ hạng và cũng không còn khả năng tranh chấp trong tốp đầu. Nếu không giành được chiến thắng trước Viettel, đội bóng xứ Thanh hoàn hoàn có thể bị rơi xuống bét bảng, vị trí xuống hạng trực tiếp.

Vòng 25 V.League 2019, Thanh Hóa – Viettel: Nỗ lực trụ hạng

Các trụ cột quan trọng còn lại của Thanh Hóa cần tỏa sáng ở 2 vòng đấu cuối cùng

Nếu có 3 điểm ở vòng đấu áp chót này, Thanh Hóa sẽ có cơ hội thu hẹp khoảng cách với các đội xếp trên như Nam Định (28 điểm), Hoàng Anh Gia Lai (29 điểm), Hải Phòng (30 điểm) và cả Viettel (30 điểm). Đây đều là những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng của Thanh Hóa. Xét về chỉ số phụ đối đầu trực tiếp và hiệu số, đoàn quân của HLV Mai Xuân Hợp đều “thất thế” so với các đối thủ nói trên.

Vòng 25 V.League 2019, Thanh Hóa – Viettel: Nỗ lực trụ hạng

Liên quan đến trận đấu giữa chủ nhà Thanh Hóa gặp Viettel, ban tổ chức sân Thanh Hóa sẽ miễn phí vé vào sân để tri ân khán giả, CĐV, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà. Nhiều khả năng, 1 trong 2 trọng tài người Malaysia sẽ được phân công điều khiển trận đấu giữa Thanh Hóa – Viettel. Đây là động thái của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban tổ chức giải nhằm hạn chế những sai sót trong 2 vòng đấu cuối của V.League, nhất là các trận đấu có tính chất nhạy cảm, liên quan đến cuộc đua trụ hạng.

Lịch thi đấu vòng 25 Wake-up 247 V.League 2019:

17h00 ngày 19-10:

Thanh Hóa – Viettel (TheThaoTV, K+PM, FPT Play, FPT TV)

Nam Định – Hải Phòng (TheThaoTVHD, FPT Play, FPT TV)

Sông Lam Nghệ An – Than Quảng Ninh (VTV5, VTV5HD, Onsport)

Sanna Khánh Hòa BVN – Sài Gòn (TheThaoTinTucHD, K+PM, FPT Play)

SHB Đà Nẵng - Becamex Bình Dương (VTVCab, FPT Play)

TP Hồ Chí Minh – Hoàng Anh Gia Lai (VTV6, VTV6HD, HTV, BĐTVHD)

Hà Nội – Quảng Nam (VTVCab, FPT Play, FPT TV)

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]