(Baothanhhoa.vn) - Nỗ lực để bình phục chấn thương, giành được thành tích ấn tượng tại Giải vô địch Quốc gia, VĐV Quách Thị Lan đang đứng trước cơ hội giành vé dự Olympic Tokyo 2021.

VĐV Quách Thị Lan trước cơ hội lớn giành vé dự Olympic Tokyo 2021

Nỗ lực để bình phục chấn thương, giành được thành tích ấn tượng tại Giải vô địch Quốc gia, VĐV Quách Thị Lan đang đứng trước cơ hội giành vé dự Olympic Tokyo 2021.

VĐV Quách Thị Lan trước cơ hội lớn giành vé dự Olympic Tokyo 2021

Tại Giải vô địch điền kinh Quốc gia 2020 vừa qua Quách Thị Lan lần đầu tiên giành được cả 2 HCV cá nhân ở các nội dung sở trường là 400 m và 400 m vượt rào.

Nữ VĐV sinh năm 1995 này cũng lần đầu vượt qua “đàn chị” Nguyễn Thị Huyền ở cả hai nội dung cá nhân nói trên để đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng sau chấn thương. Thành tích của Quách Thị Lan được xem là màn khởi động hoàn hảo để chân chạy nữ số 1 của xứ Thanh hướng tới cuộc đua giành vé tham dự Olympic 2021.

Cự ly chạy 400 m vượt rào chính là nội dung mà Quách Thị Lan “sáng cửa” nhất để giành vé tới Tokyo năm sau. Tại sân vận động Mỹ Đình ngày 14 - 11, Quách Thị Lan đã bỏ xa đối thủ Nguyễn Thị Huyền (Nam Định) để giành HCV với thành tích 55 giây 98. Điều này đã khẳng định, Quách Thị Lan gần như đã lấy lại được phong độ sau một thời gian dài dính chấn thương.

Thông số 55 giây 98 mở ra cơ hội cho nữ VĐV này có thể chạm đến ngưỡng chuẩn dự Thế vận hội mùa hè Nhật Bản năm tới ở nội dung 400 m vượt rào. Quách Thị Lan cần phải đạt thành tích 55 giây 40 để có vé dự Olympic Tokyo 2021.

VĐV Quách Thị Lan trước cơ hội lớn giành vé dự Olympic Tokyo 2021

Quách Thị Lan đã sẵn sàng cho thử thách mới, tìm vé đến Olympic Tokyo 2021

Với khoảng thời gian 7 tháng (từ 1 - 12 - 2020 tới hết tháng 6 - 2021), Quách Thị Lan có nhiều cơ hội để cải thiện thành tích cá nhân của mình. Nữ VĐV này sẽ tham gia các giải đấu quốc tế chính thức được công nhận để giành vé trực tiếp tới Olympic Tokyo 2021.

Trước đó, tại ASIAD 2018, Quách Thị Lan dù chỉ giành HCB ở cự ly chạy 400 m vượt rào với thành tích 55.30 (sau đó được đôn lên nhận HCV vì đối thủ về nhất Kemi Adekoya của Bahrain dính doping bị tước huy chương). Đây chính là thông số đủ chuẩn, nhưng do khoảng thời gian không trùng với thời điểm xét chuẩn Olympic, nên Quách Thị Lan sẽ cần phải đạt thành tích 55 giây 40 ở một giải đấu sắp tới để giành vé chính thức tới Tokyo năm sau.

Nữ VĐV này hiện đang sở hữu thành tích cao nhất ở khu vực Đông Nam Á và tốp đầu ở khu vực châu Á ở nội dung chạy 400 m vượt rào nữ.

VĐV Quách Thị Lan trước cơ hội lớn giành vé dự Olympic Tokyo 2021

Những chiến thắng liên tiếp cùng những tấm HCV tại Giải vô địch quốc gia 2020 là sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn để Quách Thị Lan hiện thực hóa giấc mơ Olympic

Quách Thị Lan cho biết đã hoàn toàn hồi phục chấn thương, đạt được trạng thái tâm lý, phong độ tốt nhất trong 2 năm qua. Thành tích 55 giây 40 không phải là mục tiêu quá khó, nhưng để đạt được không phải là điều dễ dàng, nhất là trong thi đấu thể thao còn tiềm ẩn nhiều điều bất ngờ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]