(Baothanhhoa.vn) - Sau loạt trận đêm 5/12 sáng sớm 6/12 (giờ Việt Nam), vòng tứ kết World Cup 2022 đã chính thức xác định được thêm cặp đấu thứ ba.

Tin tức bóng đá tổng hợp sáng nay (6/12): Đã xác định được 3 cặp đấu tại vòng tứ kết World Cup 2022

Sau loạt trận đêm 5/12 sáng sớm 6/12 (giờ Việt Nam), vòng tứ kết World Cup 2022 đã chính thức xác định được thêm cặp đấu thứ ba.

Tin tức bóng đá tổng hợp sáng nay (6/12): Đã xác định được 3 cặp đấu tại vòng tứ kết World Cup 2022

Các đội giành vé tứ kết và phân nhánh đấu. (Nguồn: FIFA).

Croatia và Brazil đã trở thành hai đội bóng tiếp theo góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất trên đất Qatar.

Croatia đi tiếp nhờ đánh bại Nhật Bản 3-1 ở loạt luân lưu may rủi sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu căng thẳng.

Trong khi đó, Brazil thi đấu thăng hoa để vùi dập Hàn Quốc 4-1 nhờ các bàn thắng của Vinicius Junior, Neymar, Richarlison và Lucas Paqueta.

Những chiến thắng này đã đưa Croatia và Brazil thẳng tiến để tạo nên trận đại chiến trong mơ giữa hai đội ở trận tứ kết 1 trên sân Education City vào lúc 22 giờ ngày 9/12.

Ngoài cặp Croatia-Brazil, vòng tứ kết trước đó cũng đã xác định được hai cặp đấu “đại chiến” khác.

Trận Hà Lan-Argentina được xác định là cặp số 2 tại vòng tứ kết World Cup 2022, diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 10/12 trên sân Lusail.

Trong khi đó, cặp đấu giữa Pháp và Anh được xác định là cặp tứ kết số 4, diễn ra trên sân Al Bayt vào lúc 2 giờ sáng 11/12 (theo giờ Việt Nam).

Kết quả vòng 1/8 World Cup 2022

Hà Lan - Mỹ 3-1

Argentina - Australia 2-1

Pháp - Ba Lan 3-1

Anh - Senegal 3-0

Nhật Bản - Croatia 1-1

(Nhật Bản thua 1-3 ở loạt sút luân lưu)

Brazil - Hàn Quốc 4-1.

Arsene Wenger nhận định về đội sẽ vô địch World Cup 2022

Theo Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA Arsene Wenger, đội bóng nào sở hữu các cầu thủ chạy cánh xuất sắc sẽ có cơ hội vô địch World Cup 2022.

Tin tức bóng đá tổng hợp sáng nay (6/12): Đã xác định được 3 cặp đấu tại vòng tứ kết World Cup 2022

Theo số liệu của FIFA, các đội bóng dường như cố ghi bàn từ 2 bên cánh chứ không phải là ở giữa sân, thay vào đó khu vực trung tuyến là nơi các đội cố gắng phòng thủ kín kẽ nhất có thể. Cụ thể, 58% số cơ hội ở World Cup năm nay xuát phát từ 2 biên.

Ông Wenger cho rằng ngoài việc sở hữu các tiền đạo cánh chất lượng, vị trí hậu vệ biên có thể khả năng tấn công cũng ngày càng trở nên quan trọng.

Tờ Dawn dẫn lời ông Wenger nói: “Tôi nghĩ rằng đội bóng sở hữu các cầu thủ chơi rộng và tấn công cánh tốt sẽ có thể vô địch giải đấu. Đó là một điều thú vị".

Tuy nhiên, việc tấn công cánh tốt đòi hỏi phải có một trung phong đẳng cấp.

Cựu huấn luyện viên tuyển Đức Jurgen Klinsmann, cũng là thành viên của Nhóm phân tích FIFA do ông Wenger dẫn đầu cho rằng vẫn cần có một tiền đạo theo phong cách cổ điển để tận dụng các cơ hội.

Ông Klinsmann cho biết: “Đức không có một tiền đạo có thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng".

Bên cạnh đó, nhóm phân tích của FIFA cho biết việc các trận đấu có thời gian bù giờ nhiều hơn không ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu nhưng đòi hỏi thể lực cao hơn từ các cầu thủ.

HLV Hàn Quốc từ chức ngay sau trận thua Brazil

Paulo Bento đã xác nhận rằng ông sẽ rời vị trí HLV đội tuyển Hàn Quốc sau trận thua 4-1 trước Brazil ở vòng 16 đội World Cup 2022.

Tin tức bóng đá tổng hợp sáng nay (6/12): Đã xác định được 3 cặp đấu tại vòng tứ kết World Cup 2022

Nhưng HLV Bento hiện đã tiết lộ rằng quyết định ra đi của ông sau giải đấu mùa đông này đã được đưa ra cách đây một thời gian và ông sẽ giữ đúng lời hứa của mình.

Bento rời đi sau 4 năm dẫn dắt đội bóng xứ kim chi, và trong quãng thời gian này đã có những sự tiến bộ nhất định. Tuy nhiên, công chúng Hàn Quốc vẫn coi trận thua ở tứ kết Asian Cup 2019 của đội trước Qatar là một thất bại đáng thất vọng.

Hàn Quốc bắt đầu mùa giải World Cup năm nay với trận hòa 0-0 trước Uruguay và trận thua 2-3 đầy cay đắng trước Ghana, với việc HLV trưởng Bento bị đuổi khỏi sân sau tiếng còi mãn cuộc của trận đấu. Ông đã buộc phải đứng trên khán đài xem đội bóng của mình trong chiến thắng 2-1 trước đội bóng đồng hương Bồ Đào Nha.

Livakovic đi vào lịch sử

Sau khi hòa nhau sau 120 phút thi đấu, Croatia và Nhật Bản đã phải giải quyết trên chấm penalty cân não. Tại đây, thủ thành Livakovic của Croatia đã sắm vai người hùng khi cản phá tới 3 cú sút bên phía Nhật Bản.

Tin tức bóng đá tổng hợp sáng nay (6/12): Đã xác định được 3 cặp đấu tại vòng tứ kết World Cup 2022

Những pha cản phá này không chỉ giúp Croatia giành quyền vào tứ kết World Cup 2022 mà còn giúp Livakovic thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ.

Trước tiên, anh là thủ môn đầu tiên cản phá 2 quả phạt đền đầu tiên trong một trận đấu thuộc vòng knock-out trong toàn bộ lịch sử World Cup. Ngoài ra, anh là thủ môn thứ 3, sau Ricardo (Bồ Đào Nha) và Subasic (Croatia) cản phá được 3 quả phạt đền trong một loạt đá luân lưu tại World Cup.

Những gì Livakovic thể hiện trong trận đấu vừa qua cũng rất tuyệt vời. Anh có nhiều pha cứu thua và được trang Whoscored chấm 8.13 điểm, cao nhất trong số các cầu thủ trên sân.

Ngọc Hải (Tổng hợp)

Nguồn: TTXVN.


Ngọc Hải (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]