(Baothanhhoa.vn) - Không ngừng nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, tạo điều kiện để các VĐV được tham gia các giải đấu cấp quốc gia, đi tập huấn và có sự bổ sung lực lượng là những chuyển động tích cực mà bộ môn bơi Thanh Hóa hướng tới các mục tiêu lớn sắp tới.

Tích cực chuẩn bị lực lượng cho mục tiêu lớn

Không ngừng nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, tạo điều kiện để các VĐV được tham gia các giải đấu cấp quốc gia, đi tập huấn và có sự bổ sung lực lượng là những chuyển động tích cực mà bộ môn bơi Thanh Hóa hướng tới các mục tiêu lớn sắp tới.

Tích cực chuẩn bị lực lượng cho mục tiêu lớn

Phạm Thị Vân – Hoàng Thị Trang là 2 VĐV chủ lực của bộ môn bơi Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Dù không giành được huy chương tại SEA Games 31 vừa qua, song tài năng trẻ Phạm Thị Vân đã có được những kinh nghiệm quý giá trong lần đầu tiên được tham gia đấu trường lớn. Bởi lẽ, dù đã đạt được những thành tích đáng kể ở đấu trường trong nước 2 năm qua, trong đó có 2 lần từng đánh bại “đàn chị” Nguyễn Thị Ánh Viên (Quân đội), nhưng rõ ràng Phạm Thị Vân vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa mới có thể tranh chấp huy chương với các đối thủ hàng đầu Đông Nam Á.

Trở về sau SEA Games 31, Phạm Thị Vân tiếp tục tập luyện tại đội tuyển Việt Nam nhưng không quên nhiệm vụ của mình tại các giải quốc gia năm nay. Ấn tượng nhất phải kể đến kỷ lục giành 7 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ tại Giải bơi - lặn vô địch các nhóm tuổi quốc gia năm 2022. Đây là kỷ lục về số lượng huy chương mà 1 VĐV Thanh Hóa giành được tại giải đấu này từ trước tới nay. Tiếp đến là thành tích giành 2 HCV, phá 1 kỷ lục lứa tuổi mà VĐV sinh năm 2005 này giành được tại Giải bơi vô địch trẻ quốc gia 2022 tại TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là thành quả của nữ kình ngư xứ Thanh này đạt được sau 2 đợt đi tập huấn tại Hungary cùng các đồng đội trong đội tuyển quốc gia. Sự tiến bộ về chuyên môn, kinh nghiệm của Phạm Thị Vân được ban huấn luyện đội tuyển bơi quốc gia đánh giá cao. Nhờ đó, bộ môn bơi Thanh Hóa cũng sẽ được hưởng lợi từ nữ VĐV quê Ngọc Lặc này trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sắp tới. Trước khi đến với ngày hội lớn này, Phạm Thị Vân sẽ được thử sức tại giải đấu quốc tế tại Nga cùng đội tuyển Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để nữ kình ngư này tiếp tục cải thiện, nâng cao thành tích cá nhân, qua đó khẳng định vị thế “thủ lĩnh” của bơi Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, cũng như tìm kiếm một suất chính thức tham gia SEA Games 32 tại Campuchia năm 2023.

Một chuyển động khá tích cực nữa của bộ môn bơi Thanh Hóa đó là sự quay trở lại của VĐV Hoàng Thị Trang. Nữ kình ngư này xuất phát điểm từ môn bơi và đã từng được xem là một trong những VĐV triển vọng nhất của bộ môn bơi Thanh Hóa. Điều này đã được khẳng định bằng thành tích ấn tượng tại các giải trẻ, giải vô địch quốc gia những năm trước và có tên trong đội tuyển bơi Việt Nam dự SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines. Tuy nhiên, sau đó, Hoàng Thị Trang đã được điều chuyển, tăng cường cho bộ môn lặn. Phải đến tháng 7-2022, nữ VĐV này mới quay trở lại bộ môn bơi, chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. 2 tấm HCB ở các nội dung 100m và 200m bơi ngửa tại Giải trẻ vô địch quốc gia năm 2022 hồi tháng 7 vừa qua được xem là điểm khởi đầu rất quan trọng để nữ VĐV này có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Các cự ly bơi ngửa chính là thế mạnh của nữ VĐV này và bộ môn hiện đang có sự đầu tư trọng điểm. Nếu đạt điểm rơi phong độ tốt, “cửa” giành HCV đối với Hoàng Thị Trang là hoàn toàn rộng mở.

HLV Trịnh Văn Sáng, Trưởng bộ môn bơi Thanh Hóa, cho biết: "Việc Hoàng Thị Trang quay trở lại là sự bổ sung rất cần thiết cho bộ môn trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, trong bối cảnh các VĐV trẻ khác vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Phạm Thị Vân và Hoàng Thị Trang được xem là 2 VĐV chủ lực của bơi Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao toàn quốc. Các em có cơ hội cống hiến hết mình cho thể thao tỉnh nhà, đồng thời phấn đấu giành vé tham dự SEA Games 32 và các giải đấu châu lục, quốc tế khác”. Được biết, thời gian tới bộ môn sẽ tạo điều kiện để các VĐV được tham gia thi đấu một số giải tập huấn, giải quốc gia, đồng thời bố trí 1 đợt tập huấn chất lượng cao, đặc biệt là các VĐV trẻ, nhằm chuẩn bị cho mục tiêu tranh chấp huy chương tại sân chơi thể thao lớn của quốc gia.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]