(Baothanhhoa.vn) - Các VĐV Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc, giành được 1 HCV, 4 HCĐ tại giải vô địch kurash toàn quốc lần thứ II - năm 2020 vừa kết thúc tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hôm nay (29-11).

Thanh Hóa giành 5 huy chương tại Giải vô địch Kurash toàn quốc 2020

Các VĐV Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc, giành được 1 HCV, 4 HCĐ tại giải vô địch kurash toàn quốc lần thứ II - năm 2020 vừa kết thúc tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hôm nay (29-11).

Thanh Hóa giành 5 huy chương tại Giải vô địch Kurash toàn quốc 2020

VĐV Hoàng Thị Tình giành HCV ở hạng cân dưới 52 kg

Kurash là môn võ xuất xứ từ Philippines, có cách thức, luật thi đấu tương như như bộ môn judo của Nhật Bản. Tại SEA Games 30 vào năm 2019 vừa qua, nước chủ nhà Philippines đã đưa bộ môn này vào nội dung thi đấu chính thức.

Tới SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vào năm 2021, kurash tiếp tục góp mặt, là môn thi đấu chính thức của Đại hội thể thao Đông Nam Á. Vì vậy, Giải vô địch Kurash toàn quốc năm 2020 là đợt sát hạch quan trọng để đội tuyển kurash quốc gia bổ sung nhân sự, chuẩn bị cho các giải đấu lớn năm tới. Do đây là bộ môn mới du nhập nên các đoàn về tham dự giải chủ yếu cử đội tuyển judo tham gia tranh tài.

Thanh Hóa giành 5 huy chương tại Giải vô địch Kurash toàn quốc 2020

Nhà ĐKVĐ SEA Games Hoàng Thị Tình (bên phải) và HLV Bùi Thị Hòa

Tham dự giải năm nay có gần 200 VĐV của 18 tỉnh, thành, ngành gồm: Bình Dương, Bạc Liêu, Bình Phước, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Quân Đội, Quân Khu 9, Bà Rịa Vũng Tàu, Sóc Trăng, Thanh Hóa. Các vận động viên dự tranh tài ở 7 hạng cân của nam và 8 hạng cân dành cho nữ. Giải diễn ra tại Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 23 đến ngày 29-11.

Đoàn Thanh Hoá tham dự giải với 11 VĐV (4 nam, 7 nữ). Đây đều là các VĐV đội tuyển judo của tỉnh được huấn luyện để tham gia thi đấu kurash. Kết quả, các võ sỹ Thanh Hóa đã giành được 1 HCV, 4 HCĐ. Trong đó, VĐV Hoàng Thị Tình đã giành HCV ở hạng cân dưới 52 kg. Đây cũng chính là nội dung mà nữ VĐV này giành HCV tại SEA Games 30 – năm 2019. Đây cũng là nội dung mà Hoàng Thị Tình hiện đang thống trị 2 năm qua tại giải vô địch kurash toàn quốc. Nữ VĐV này hiện cũng đang là tuyển thủ quốc gia, chuẩn bị cho SEA Games sắp tới.

Thanh Hóa giành 5 huy chương tại Giải vô địch Kurash toàn quốc 2020

Đội tuyển kurash Thanh Hóa đã có 1 giải đấu thành công

4 HCĐ thuộc về: Lê Văn Lợi (hạng -66 kg nam); Nguyễn Thị Hồng (hạng -78 kg nữ); Lương Vũ Khánh Linh (hạng 70kg nữ); Hồ Thuý Hằng hạng 63 kg nữ. Thành tích mà các VĐV Thanh Hóa giành được tại giải đấu này đã thể hiện sự cố gắng, vượt khó cao nhất trong bối cảnh kurash là bộ môn còn khá mới mẻ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]