(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh mọi sự chú ý đều đổ dồn vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 ở xứ bạch dương thì trên các sân cỏ cả nước, giải chuyên nghiệp quốc gia vẫn âm thầm chuyển động với không ít diễn biến “xưa nay hiếm” mà điển hình là chuyện B.Bình Dương đề nghị được chọn sân Vinh làm sân nhà trong trận thư hùng với... chính đội bóng xứ Nghệ ở vòng 14 vừa diễn ra cách đây vài ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sân nhà được “hô biến” thành sân khách!

Trong bối cảnh mọi sự chú ý đều đổ dồn vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 ở xứ bạch dương thì trên các sân cỏ cả nước, giải chuyên nghiệp quốc gia vẫn âm thầm chuyển động với không ít diễn biến “xưa nay hiếm” mà điển hình là chuyện B.Bình Dương đề nghị được chọn sân Vinh làm sân nhà trong trận thư hùng với... chính đội bóng xứ Nghệ ở vòng 14 vừa diễn ra cách đây vài ngày.

Trước giờ bóng lăn, vì một số lý do liên quan đến sân bãi, đội bóng đất Thủ Dầu Một đã xin dời trận đấu với Sông Lam Nghệ An (SLNA) ngày 17-6 sang tháng 9. Sau nhiều cân nhắc, bàn thảo, những nhà làm giải đã đưa ra đề nghị “ngỡ như đùa” là chuyển trận đấu đến sân Vinh (sân nhà của SLNA) thay vì đá ở sân Gò Đậu (đại bản doanh của B.Bình Dương) nhưng thật bất ngờ là đội bóng được mệnh danh “Chelsea Việt Nam” lại chấp thuận.

Một thực tế ai cũng nhận thấy là trước vòng 14, với tốc độ “không gì cản nổi” của Hà Nội FC, sự gay cấn, hấp dẫn của V.League 2018 chỉ còn “nóng” ở nửa cuối bảng xếp hạng với sự hiện diện của 4 CLB Nam Định, Sài Gòn, SLNA và TP Hồ Chí Minh - sở hữu điểm số lần lượt là: 9, 10, 11 và 13. Ở cuộc đua “ngựa về ngược” này, lợi thế sân nhà là vô cùng quan trọng khi Sài Gòn kiếm được 3 điểm (thắng Hà Nội FC 5-2), Nam Định với nhân sự thiếu và yếu toàn diện cũng “cầm chân” Than Quảng Ninh để có thêm 1 điểm. Đội TP Hồ Chí Minh do phải “Bắc tiến” (thi đấu trên sân Lạch Tray của Hải Phòng) nên thất thủ 0-2. Còn SLNA, thay vì phải làm khách bỗng dưng được đá ở “chảo lửa thành Vinh” và người xứ Nghệ đã tận dụng rất tốt ưu thế “từ trên trời rơi xuống” này để giành trọn 3 điểm, qua đó bứt khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Dễ dàng nhận thấy, cục diện bảng xếp hạng hiện tại có sự tác động rất lớn từ việc SLNA giành chiến thắng. Một chiến thắng mà nếu nói là do B.Bình Dương “biếu không” một trận trên sân nhà cũng đúng nhưng nói xuất phát tự sự dễ dãi, thiếu chuyên nghiệp của ban tổ chức cũng... chẳng sai.

Với điểm số và thứ hạng hiện tại, nhìn nhận một cách khách quan thì với B.Bình Dương, vài ba điểm không quá quan trọng, không ảnh hưởng tới mục tiêu “trụ hạng” họ đặt ra hồi đầu mùa giải. Ấy thế nhưng, việc các nhà làm giải đề xuất phương án “hoán đổi” sân nhà thành sân khách (và ngược lại) này sẽ tạo ra tiền lệ rất nguy hiểm. Nó không chỉ trực tiếp gây nên sự xáo trộn ở bảng xếp hạng (như đã phân tích) mà ai dám khẳng định từ nay đến hết giải không xảy ra những sự việc tương tự? ban tổ chức sẽ trả lời ra sao khi một đội bóng đang ngấp nghé xuống hạng bắt tay với đối thủ để chuyển các trận đấu ở sân khách về sân nhà?

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc sân nhà được “hô biến” thành sân khách ở vòng 14 V.League 2018 là điều không thể chấp nhận (dù đã xảy ra), thể hiện một lối suy nghĩ, hành xử không giống ai: Với B.Bình Dương là sự dễ dãi trong việc chấp thuận sân bãi, không nghiêm túc trong cạnh tranh thứ hạng - điểm số; còn về phía ban tổ chức, đó là sự tùy tiện, thiếu tôn trọng khán giả và các đội bóng liên quan trong cuộc chiến trụ hạng!


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]