(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ bộ môn bơi lội Tổng cục TDTT, các thành viên của đội tuyển bơi quốc gia sẽ tiếp tục có chuyến tập huấn tại Hungary từ tháng 2 đến tháng 4-2022. VĐV Phạm Thị Vân của Thanh Hóa và các đồng đội sẽ có đợt sát hạch cuối cùng trước khi bước vào tranh tài ở SEA Games 31.

Phạm Thị Vân trở lại Hungary tập huấn, chuẩn bị cho SEA Games 31

Thông tin từ bộ môn bơi lội Tổng cục TDTT, các thành viên của đội tuyển bơi quốc gia sẽ tiếp tục có chuyến tập huấn tại Hungary từ tháng 2 đến tháng 4-2022. VĐV Phạm Thị Vân của Thanh Hóa và các đồng đội sẽ có đợt sát hạch cuối cùng trước khi bước vào tranh tài ở SEA Games 31.

Phạm Thị Vân trở lại Hungary tập huấn, chuẩn bị cho SEA Games 31

Trong chuyến tập huấn tại Hungary vào tháng 11-2021, Phạm Thị Vân đã giành 5 HCV, 1 HCB, đoạt cúp dành cho nữ VĐV xuất sắc nhất tại giải bơi BVSC.

Hiện Đội tuyển bơi quốc gia đã cơ bản ổn định về lực lượng VĐV và gần như sẽ không có sự biến động nào khác. Sau khi Nguyễn Thị Ánh Viên giã từ đội tuyển, nhiệm vụ đối với các thành viên còn lại của Đội tuyển bơi quốc gia là khá nặng nề. Trong đó, vai trò của tài năng trẻ Phạm Thị Vân của Thanh Hóa là rất quan trọng. Nữ kình ngư sinh năm 2005 này đã có chuỗi thành tích khá ấn tượng tại 2 giải đấu quốc gia quan trọng trong năm 2021 là Giải vô địch bơi quốc gia bể 25m và Giải vô địch quốc gia vừa qua.

Tại 2 giải đấu này, Phạm Thị Vân đều ít nhất 1 lần vượt qua “đàn chị” Ánh Viên để giành HCV. Tại Giải vô địch quốc gia bể 25m (tháng 4-2021), Phạm Thị Vân giành 2 HCV, 4 HCB, còn tại Giải vô địch quốc gia (tháng 12-2021), nữ VĐV này giành được 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ.

Trong chuyến tập huấn cùng đội tuyển bơi quốc gia tại Hungary vào tháng 11-202, Phạm Thị Vân đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn và tích lũy thêm những kinh nghiệm quý giá. Với thành tích 5 HCV, 1 HCB, tài năng trẻ này đã đoạt cúp dành cho nữ VĐV xuất sắc nhất tại Giải bơi BVSC tại Hungary.

Phạm Thị Vân trở lại Hungary tập huấn, chuẩn bị cho SEA Games 31

Phạm Thị Vân và các đồng đội tại Đội tuyển bơi quốc gia sẽ có chuyến tập huấn thứ 2 rất quan tọng tại Hungary từ tháng 2 đến tháng 4-2022

Những thành tích trên như một lời khẳng định rằng Phạm Thị Vân hiện là nữ VĐV trọng điểm của bơi lội Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 và ASIAD 19 trong năm 2022 này.

Phạm Thị Vân và các thành viên còn lại của Đội tuyển bơi quốc gia sẽ duy trì tập luyện và không nghỉ tết. Dự kiến vào giữa tháng 2-2022, Đội tuyển bơi lội Việt Nam sẽ lên đường trở lại Hungary tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 31. Chuyến tập huấn lần thứ 2 tại Hungrary lần này có thời gian dài hơn, chỉ kết thúc vào cuối tháng 4 trước khi về nước sẵn sàng cho SEA Games 31.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]