Mỗi dịp World Cup, bóng đá thế giới lại có dịp chứng kiến sân chơi quốc tế cấp cao nhất này thành bệ phóng của những ngôi sao trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những "viên ngọc thô" hứa hẹn tỏa sáng tại VCK World Cup 2018

Mỗi dịp World Cup, bóng đá thế giới lại có dịp chứng kiến sân chơi quốc tế cấp cao nhất này thành bệ phóng của những ngôi sao trẻ.

(Nguồn: AFP)

Tại đây, đã từng có những ngôi sao vươn lên đẳng cấp thế giới như Thomas Muller, Lukas Podolski, Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney...

Trong bài viết mới nhất, tờ DailyMail của Anh đã loại trừ những ngôi sao trẻ nhưng đã đạt tới đẳng cấp thế giới như Leroy Sane hay Kylian Mbappe để đưa ra danh sách 12 "viên ngọc thô," đủ sức tung hoành ở các câu lạc bộ lớn nhất châu Âu trong thời gian tới.

Jose Gimenez (Uruguay)

Dù mới chỉ 23 tuổi nhưng kinh nghiệm thi đấu của Jose khá dày dạn. Hiện nay, anh đã chiếm được suất đá chính ở Atletico Madrid và tuyển Urguay.

Khả năng chơi bóng tốt bằng hai chân cùng với tư duy phòng ngự hiện đại của Jose đã giúp Atletico Madrid có một mùa giải 2017-2018 thành công, với việc giành chức vô địch Europa League và vé dự Champions League mùa tới.

Andre Silva (Bồ Đào Nha)

Sau vụ chuyển nhượng ồn ào tới AC Milan hồi mùa Hè năm ngoái, Andre Silva chưa chứng tỏ được nhiều trong màu áo mới. Tuy nhiên, khi còn thi đấu trong đội hình Porto, Andre Silva là nỗi đáng sợ với mọi hàng phòng ngự

Còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, anh đã có được 11 bàn thắng trong 20 lần áo khoác Bồ Đào Nha.

Điểm mạnh của Andre Silva là lối chơi thiên về thể lực và khả năng tì đè. Hy vọng rằng trong giải đấu sắp tới ở Nga, Andre Silva sẽ đủ sức để "chia lửa" trên hàng công cùng người đàn anh danh tiếng là Cristiano Ronaldo.

Achraf Hakimi (Maroc)

Được ra sân khoác áo đội 1 của Real Madrid vài lần trong mùa giải vừa qua, Achraf đã để lại ấn tượng mạnh với giới chuyên gia nhờ tốc độ và khả năng càn lướt khi thi đấu bên hành lang cánh phải.

Sau trận đấu giữa Real Madrid và Celta Vigo ở La Liga mùa vừa rồi, đã có những so sánh gọi chàng trai trẻ này là "Marcelo chân phải."

Goncalo Guedes (Bồ Đào Nha)

Tiền vệ với đôi chân xử lý bóng hết sức điêu luyện đang chơi ngày càng ấn tượng trong màu áo của Valencia.

Với khả năng đi bóng khéo leo và những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương, Goncalo Guedes đang là mục tiêu của nhiều đội bóng lớn khác ở châu Âu. Trong mùa giải vừa qua, anh cũng đã ghi được 5 bàn thắng và kiến tạo 9 lần cho đồng đội ở Valencia lập công.

Presnel Kimpembe (Pháp)

Từng được cựu danh thủ William Gallas gọi là "Tương lai của bóng đá Pháp", World Cup 2018 là sân khấu lớn đầu tiên của hậu vệ Kimpembe. Tại PSG, cũng có nhiều ý kiến cho rằng đội bóng đang sở hữu cầu thủ có khả năng thay thế trung vệ đội trưởng Thiago Silva.

Trong trường hợp Pháp ra sân với đội hình 3 trung vệ ở giải đấu sắp tới, Kimpembe được dự đoán sẽ có suất đá chính bên cạnh Raphael Varane và Samuel Umtiti. Theo đánh giá của giới chuyên gia, điểm mạnh cuẩ Kimpembe là khả năng đọc tình huống và nền tảng thể lực tuyệt vời.

Corentin Tolisso (Pháp)

Dù là tiền vệ trung tâm của Bayern Munich sau khi chuyển tới từ O. Lyon trong mùa bóng vừa qua song cái tên Tolisso chưa thực sự để lại nhiều ấn tượng với cổ động viên bóng đá trên thế giới.

Đôi khi, nhắc tới hàng tiền vệ tuyển Pháp, cổ động viên thường nghĩ tới ngay cặp Kante - Pogba. Tuy nhiên, trong mùa giải chơi ở Đức vừa qua, Tolisso chơi ổn định và được đánh giá còn nhiều tiềm năng để khai phá.

Giovani Lo Celso (Argentina)

Trong một mùa giải phải cạnh tranh khốc liệt ở PSG, Lo Celso không có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng của mình. Tuy nhiên, World Cup 2018 sắp tới tại Nga sẽ là nơi anh có thể toả sáng. Với khả năng đánh chặn và đeo bám quyết liệt, Lo Celso là sự khó chịu với bất cứ cầu thủ tấn công nào.

Julian Brandt (Đức)

Sẽ có nhiều cổ động viên yêu bóng đá Đức không thích gọi Brandt là "ngọc thô" vì phong độ ấn tượng của anh trong hai mùa giải vừa qua ở Bayern Leverkusen.

Tuy nhiên, để vượt qua được tên gọi "tài năng trẻ," Brandt vẫn cần sự thể hiện rõ ràng ở sân chơi lớn như World Cup. Trong mùa giải vừa qua, Brandt đã ghi được 12 bàn trong 39 lần ra sân và kiến tạo 7 lần cho đồng đội.

Hirving Lozano (Mexico)

Trong mùa giải đầu tiên thử sức ở châu Âu, Lozano đã hoà nhập nhanh chóng và giúp PSV vô địch Hà Lan. Dù thuận chân phải nhưng Lozano thích chơi ở hành lang cánh trái, với điểm mạnh là những pha ngoặt bóng tốc độ sang chân thuận để dứt điểm.

Tuy nhiên, sự ổn định là điều mà Lozano cần cải thiện để có thể hoàn thiện các kỹ năng của mình, song nhìn chung, giới chuyên gia đánh giá tài năng trẻ 22 tuổi của bóng đá Mexico vẫn còn có thể phát triển hơn nữa.

Trent Alexander-Arnold (Anh)

Kể từ thời điểm thực hiện thành công cú sút trong trận đấu của đội nhà Liverpool với Hoffenheim ở vòng loại Champions League hồi tháng 8 năm ngoái, bóng đá Anh đã có thêm một "viên ngọc thô."

Dù mới 19 tuổi nhưng Alexander-Arnold đã được HLV Jurgen Klopp tin dùng bên hành lang cánh phải của Liverpool. Vì vậy, một suất được gọi vào tuyển Anh là điều không khiến giới chuyên gia ngạc nhiên.

Tuy nhiên, bên cạnh điểm mạnh là tốc độ và thể lực sung mãn, hậu vệ cánh này cần cải thiện thêm khả năng tập trung, đặc biệt là trong những trận đấu lớn.

Yerry Mina (Colombia)

Sau khi chuyển từ Palmeiras tới Barcelona hồi tháng Giêng vừa qua, trung vệ có thể hình to lớn này chưa thể hoà nhập ngay với môi trường bóng đá mới ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trong những lần được trao cơ hội, Mina cho thấy anh là mẫu trung vệ không ngại va chạm.

Chưa kể, đây là cầu thủ có khả năng xử lý bóng bằng chân tốt. Trong thời gian tới, Mina sẽ cạnh tranh trực tiếp với Umiti cho 1 suất đá chính ở Barcelona, bên cạnh trung vệ nổi tiếng Gerard Pique.

Keita Balde (Senegal)

Sau khi để tuột ngôi sao Mbappe vào tay PSG hồi mùa Hè năm ngoái, Monaco đã tìm kiếm tài năng bổ sung. Sự thay thế của họ là tài năng trẻ Keita Balde tới từ Lazio.

Trong mùa giải vừa qua, Balde đã chứng minh cho mọi người thấy tại sao anh có giá 27 triệu bảng, với 8 bàn thắng và 11 lần kiến tạo.

Tại giải đấu lớn sắp tới, Senegal được đánh giá là ẩn số khi sở hữu cặp tiền đạo cánh đầy nguy hiểm, đó là Sadio Mane bên cánh phải và Balde ở cánh trái.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]