Theo dự kiến, lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 17 giờ giờ địa phương (tức 20 giờ giờ Việt Nam) ngày 14-6 tại sân vận động Luzhniki, Moscow (Nga).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lịch khai mạc World Cup 2018 chính thức

Theo dự kiến, lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 17 giờ giờ địa phương (tức 20 giờ giờ Việt Nam) ngày 14-6 tại sân vận động Luzhniki, Moscow (Nga).

Sân vận động khai mạc World Cup 2018.

Luzhniki cũng là nơi sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2018.

Đây là sân vận động quốc gia và cũng là sân đấu bóng đá lớn nhất của Nga, nằm ở thủ đô Moscow với sức chứa 81 vạn khán giả.

Có 7 trận đấu của World Cup 2018 diễn ra trên sân vận động Luzhniki, trong đó có trận khai mạc và chung kết giải đấu.

Sân Luzhniki được xây dựng từ năm 1955, trải qua 3 lần sửa chữa lớn. Đây là 1 trong những sân vận động lớn nhất thế giới sử dụng mặt sân cỏ nhân tạo.

Trong thời điểm diễn ra lễ khai mạc, một buổi hòa nhạc được tổ chức song song tại Quảng trường Đỏ nổi tiếng của TP Moscow.Dự kiến sẽ có khoảng 500 vũ công, VĐV thể dục… cùng tham gia màn phô diễn những nét văn hóa đặc sắc nhất của xứ sở bạch dương. Buổi lễ sẽ kết thúc bằng màn bắn pháo hoa được người dân Nga và cả thế giới chờ đợi.

Thông tin từ ban tổ chức, nghệ sĩ opera Placido Domingo, người nổi tiếng với bài hát khai mạc Italia 90, với tư cách là một trong ba nghệ sĩ opera cuối cùng cùng với Luciano Pavarotti và José Carreras, sẽ tham gia biểu diễn cùng giọng nam cao người Peru Juan Diego Florez ở buổi lễ khai mạc.

Nghệ sĩ dương cầm Dennis Matsuev, các ngôi sao opera toàn cầu như Anna Netrebko, Yusif Eivarov, Ildar Abdrazakov, Aida Garifullina, Albina Shagimuratova đều nằm trong danh sách biểu diễn.

Như chúng ta được biết, bài hát chính tại các kỳ World Cup - Live It Up (Jenifer Lopez và Pitbull thể hiện rất thành công) cũng sẽ được cất lên bởi tài tử Mỹ Will Smith, Nicky Jam và giọng ca người Kosovo Era Istrefi.

Hiện ban tổ chức còn lấn cấn về việc hai nghệ sĩ từng mở màn rất thành công tại lễ khai mạc World Cup Brazil bốn năm trước, Jenifer Lopez và Pitbull, chưa xác nhận sẽ tham dự sự kiện vào ngày 14-6 tới.

Có tổng cộng 64 trận đấu diễn ra trên 12 sân vận động ở 11 thành phố trong hơn 1 tháng tranh tài của World Cup 2018.

World Cup 2018 áp dụng thể thức thi đấu có vòng bảng và vòng loại trực tiếp 1 lượt. 32 đội tuyển được chia làm 8 bảng đấu vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội đầu bảng vào vòng 1/8.

Đội vô địch World Cup 2018 được nhận 38 triệu USD tiền thưởng. Đội á quân nhận 28 triệu USD, hạng ba nhận 24 triệu USD. Tổng số tiền thưởng dành cho các đội bóng là 400 triệu USD.

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2018.


Theo VTC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]