(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh phải chịu nhiều tổn thất về nhân sự nhưng FLC Thanh Hóa đã thể hiện tinh thần vượt khó khi đánh bại nhà ĐKVĐ Quảng Nam với tỷ số 5-0 ở vòng đấu thứ 23 V.League 2018 chiều 19-9 để trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giành chiến thắng “5 sao” trước Quảng Nam, FLC Thanh Hóa trở lại top 3

Trong bối cảnh phải chịu nhiều tổn thất về nhân sự nhưng FLC Thanh Hóa đã thể hiện tinh thần vượt khó khi đánh bại nhà ĐKVĐ Quảng Nam với tỷ số 5-0 ở vòng đấu thứ 23 V.League 2018 chiều 19-9 để trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã có chiến thắng quan trọng để trở lại top 3.

Vắng HLV Nguyễn Đức Thắng do bị cấm chỉ đạo 3 trận, các trụ cột Đình Tùng, Đình Đồng, Rimario bị treo giò trong điều kiện phải tiếp nhà ĐKVĐ Quảng Nam nhưng FLC Thanh Hóa đã nhập cuộc đầy cố gắng. Đội chủ nhà dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu nhưng cũng vấp phải lối chơi chặt chẽ, chắc chắn của Quảng Nam.

Đội khách với nhạc trưởng Đinh Thanh Trung đã chơi không hề lép vế so với FLC Thanh Hóa ở khu vực giữa sân. Thậm chí, Quảng Nam còn chơi đôi công sòng phẳng với đội chủ nhà. Các chân sút bên phía đội khách cũng đã không ít lần khiến hàng thủ và thủ môn Bùi Tiến Dũng của FLC Thanh Hóa phải hoạt động vất vả.

Thiếu vắng Rimario, Đình Tùng, vai trò của đội trưởng Pape Omar, Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng trong các pha tấn công của FLC Thanh Hóa là rất quan trọng. Trong đó, Vũ Minh Tuấn là cầu thủ chơi xống xáo, tích cực nhất. Tiền đạo mang áo số 6 này hầu như xuất hiện trong tất cả các pha tấn công của FLC Thanh Hóa và có ít nhất 2 cơ hội dứt điểm trong nửa đầu hiệp 1.

Đội trưởng Pape Omar đã ghi dấu ấn với 1 cú đúp trong trận đấu này.

Phong độ thi đấu khá tốt của Vũ Minh Tuấn được xem là điểm sáng trong lối chơi của đội chủ nhà và cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 32. Cựu tiền đạo của Than Quảng Ninh đã phần nào giải tỏa cơn khát bàn thắng cho chính mình và giúp FLC Thanh Hóa tạo ra lợi thế dẫn bàn trước Quảng Nam. Đội khách đã nỗ lực trong những phút cuối hiệp 1 nhưng hàng thủ của FLC Thanh Hóa chơi tốt để bảo toàn lợi thế dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

Ưu thế dẫn bàn đã tạo đà tâm lý để FLC Thanh Hóa chơi hưng phấn hơn ngay từ những phút đầu hiệp 2. Vũ Minh Tuấn tiếp tục là nhân vật trung tâm trên hàng công của đội chủ nhà. Chính tiền đạo này là người châm ngòi cho đợt tấn công hoàn hảo để Văn Thắng dứt điểm dễ dàng, nâng tỷ số lên 2-0 cho FLC Thanh Hóa ở phút 49. Chỉ 3 phút sau, đến lượt Pape Omar lập công nâng tỷ số lên 3-0 khi toàn bộ các cầu thủ của Quảng Nam còn chưa kịp xốc lại tinh thần.

Văn Thắng (số 10) có 2 bàn thắng đóng góp vào chiến thắng của FLC Thanh Hóa.

Bị dẫn với khoảng cách 3 bàn, Quảng Nam gần như đã vỡ trận. Họ chẳng những khó khăn trong việc tìm kiếm bàn gỡ mà còn liên tục phải đối mặt với các pha phản công sắc bén của đội chủ nhà. Với việc trợ lý Hoàng Thanh Tùng tung thêm Hoàng Thịnh, Xuân Cường vào sân, FLC Thanh Hóa đã tạo ra thế trận an toàn, chặt chẽ hơn để bảo toàn lợi thế. Không những vậy, lần lượt Omar, Văn Thắng tiếp tục lập công, ấn định tỷ số 5-0 chung cuộc cho FLC Thanh Hóa.

Trận thắng “5 sao” quý giá này đã giúp đội bóng xứ Thanh trở lại vị trí thứ 3 với 37 điểm, hơn đối thủ xếp sau Sông Lam Nghệ An 1 điểm.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]